โครงการตัดหัวเปลี่ยนร่างชุบชีวิตส่อล้มหลังอาสาสมัครถอดใจรอ 2 ปี ไม่คืบหน้า

แสดงความคิดเห็น

นายวาเลอรี สปิริโดนอฟ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ผู้ป่วยอัมพาต ชาวรัสเซีย วัย 31 ปี

นักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายวาเลอรี สปิริโดนอฟ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ผู้ป่วยอัมพาต ชาวรัสเซีย วัย 31 ปี อาสาสมัครผู้ยอมเสี่ยงชีวิต เป็นหนูทดลองเข้าร่วมในโครงการสุดเหลือเชื่อ ตัดหัวเปลี่ยนร่างชุบชีวิต ของ ด็อก เตอร์เซอร์จิโอ คานาเวอร์โร นักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาลี เจ้าของฉายา ดร.แฟรงเกนสไตน์ กล่าวยอมรับกับ ผู้สื่อข่าวแล้วว่า ความหวังได้ชีวิตใหม่ ที่ฝากไว้กับโครงการดังกล่าวมานานร่วม 2 ปี คงจะจบลงแล้ว แม้นว่า นักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาลี จะให้คำมั่นเอาไว้ว่า การดำเนินการสร้างประวัติศาสตร์โลกนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการประสานหาสถานที่

สำหรับการผ่าตัดหัวเปลี่ยนร่างชุบชีวิต ในประเทศจีนกำลังเป็นไปได้ด้วยดีก็ตาม โดย วาเลอรี กล่าวว่า “ผมคงไม่สามารถหวังพึ่งพาโครงการดังกล่าวได้แล้ว และนับจากนี้ต่อไป ผมคงต้องฝากการ ดูแลสุขภาพ เอาไว้กับสองมือของตัวเองแทน นอกจากนี้ ที่โชคดีอีกอย่างก็คือ การผ่าตัดเสริมเหล็กเข้าไปในกระดูก สันหลัง ในกรณีที่คล้ายๆ กันกับที่ผมประสบอยู่ ต่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันในโรงพยาบาลหลายแห่ง ของประเทศรัสเซีย ต่างก็มีความพยายามค้นคว้าวิจัย เพื่อหาทางรักษาอาการอัมพาตมากขึ้นเอง ซึ่งไม่แน่ต่อไปผมคงสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมแม้ว่าอาจจะกลับมาเดินอีกครั้งไม่ได้ก็ตาม”

ทั้งนี้ ด็อกเตอร์เซอร์จิโอ คานาเวอร์โร เจ้าของโครงการ ตัดหัวเปลี่ยนร่างชุบชีวิต เพิ่งสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการวิทยาศาสตร์โลกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอีกครั้ง เมื่อประกาศว่า พร้อมจะเดินหน้า การนำสมองของคนตายที่ถูกแช่แข็งไว้ ไปใส่ไว้ในร่างของผู้บริจาค ซึ่งตัวเขาอ้างว่า หากมันประสบความสำเร็จ สามารถปลุกสมองให้ทำงานร่วมกับร่างกายใหม่ได้แล้ว จะเท่ากับเป็นการชุบชีวิตใหม่หลังความตาย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และไม่เชื่อถือในแนวทางดัง กล่าว อย่างหนักหน่วงของนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/980843

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 26/06/2560 เวลา 10:19:47 ดูภาพสไลด์โชว์ โครงการตัดหัวเปลี่ยนร่างชุบชีวิตส่อล้มหลังอาสาสมัครถอดใจรอ 2 ปี ไม่คืบหน้า

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายวาเลอรี สปิริโดนอฟ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ผู้ป่วยอัมพาต ชาวรัสเซีย วัย 31 ปี นักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายวาเลอรี สปิริโดนอฟ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ผู้ป่วยอัมพาต ชาวรัสเซีย วัย 31 ปี อาสาสมัครผู้ยอมเสี่ยงชีวิต เป็นหนูทดลองเข้าร่วมในโครงการสุดเหลือเชื่อ ตัดหัวเปลี่ยนร่างชุบชีวิต ของ ด็อก เตอร์เซอร์จิโอ คานาเวอร์โร นักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาลี เจ้าของฉายา ดร.แฟรงเกนสไตน์ กล่าวยอมรับกับ ผู้สื่อข่าวแล้วว่า ความหวังได้ชีวิตใหม่ ที่ฝากไว้กับโครงการดังกล่าวมานานร่วม 2 ปี คงจะจบลงแล้ว แม้นว่า นักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาลี จะให้คำมั่นเอาไว้ว่า การดำเนินการสร้างประวัติศาสตร์โลกนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการประสานหาสถานที่ สำหรับการผ่าตัดหัวเปลี่ยนร่างชุบชีวิต ในประเทศจีนกำลังเป็นไปได้ด้วยดีก็ตาม โดย วาเลอรี กล่าวว่า “ผมคงไม่สามารถหวังพึ่งพาโครงการดังกล่าวได้แล้ว และนับจากนี้ต่อไป ผมคงต้องฝากการ ดูแลสุขภาพ เอาไว้กับสองมือของตัวเองแทน นอกจากนี้ ที่โชคดีอีกอย่างก็คือ การผ่าตัดเสริมเหล็กเข้าไปในกระดูก สันหลัง ในกรณีที่คล้ายๆ กันกับที่ผมประสบอยู่ ต่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันในโรงพยาบาลหลายแห่ง ของประเทศรัสเซีย ต่างก็มีความพยายามค้นคว้าวิจัย เพื่อหาทางรักษาอาการอัมพาตมากขึ้นเอง ซึ่งไม่แน่ต่อไปผมคงสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมแม้ว่าอาจจะกลับมาเดินอีกครั้งไม่ได้ก็ตาม” ทั้งนี้ ด็อกเตอร์เซอร์จิโอ คานาเวอร์โร เจ้าของโครงการ ตัดหัวเปลี่ยนร่างชุบชีวิต เพิ่งสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการวิทยาศาสตร์โลกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอีกครั้ง เมื่อประกาศว่า พร้อมจะเดินหน้า การนำสมองของคนตายที่ถูกแช่แข็งไว้ ไปใส่ไว้ในร่างของผู้บริจาค ซึ่งตัวเขาอ้างว่า หากมันประสบความสำเร็จ สามารถปลุกสมองให้ทำงานร่วมกับร่างกายใหม่ได้แล้ว จะเท่ากับเป็นการชุบชีวิตใหม่หลังความตาย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และไม่เชื่อถือในแนวทางดัง กล่าว อย่างหนักหน่วงของนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/980843

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...