แนะผู้ปกครองหนุนกิจกรรมเด็กดาวน์

แสดงความคิดเห็น

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผอ.สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผอ.สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กล่าวถึงการดูแลสุขภาพของเด็กกลุ่มอาการดาวน์ซินโดรมในช่วงฤดูร้อน ว่า ช่วงฤดูร้อนโดยเฉพาะเดือน เม.ย.จะมีกิจกรรมหลายอย่างให้ประชาชนได้ร่วมกันทำกิจกรรม ซึ่งแม้แต่เด็กกลุ่มดาวน์ซินโดรมเองก็มีความต้องการร่วมกิจกรรมเช่นกัน ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก จึงไม่ควรปิดกั้นโอกาสของเด็กกลุ่มอาการดาวน์ในการทำกิจกรรม และ

ผู้ปกครองควรส่งเสริมอย่างถูกวิธี ทั้งเสริมการเรียนรู้ควบคู่ด้วย ทั้งนี้เด็กกลุ่มอาการดาวน์จะมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษ เพราะบางรายมีพัฒนาการที่ต่างจากเด็กทั่วไป ได้แก่ มีภาวะน้ำหนักเกิน มีความอดทนน้อย โดยเฉพาะในสภาพอากาศร้อน ก็อาจหงุดหงิด รวมถึงเรื่องของอุบัติเหตุที่อาจเกิดได้ตลอด และต้องระวังโรคที่มากับอากาศร้อนด้วย

พญ.อัมพรกล่าวต่อไปว่า เมื่อเด็กกลุ่มอาการดาวน์ทำกิจกรรมได้ถูกต้อง ผู้ปกครองต้องชมเชย บางกรณีหากไปในสถานที่แปลกใหม่ต้องให้คำแนะนำ เป็นพิเศษ เพราะบางครั้งการเรียนรู้กับสิ่งแปลกใหม่อาจจะเรียนรู้ได้ช้าไปบ้าง สิ่งสำคัญคือผู้ปกครองต้องใจเย็นและอย่ากดดัน อีกสิ่งที่สำคัญและผู้ปกครองไม่ควรลืมโดยเฉพาะหากต้องเดินทางไปต่างจังหวัด คือ ควรเตรียมยาให้พร้อม รวมถึงอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเมื่อต้องไปอยู่ในสถานที่แปลกใหม่ก็จะต้องเฝ้าดูอาการของเด็กที่อาจมีอาการตื่นเต้นมากจนเกินไปจนเครียด และมักแสดงออกหลายรูปแบบ เช่น เงียบผิดปกติ หรืออาจแสดงอาการตื่นเต้น ตื่นตัวมากเกินไป.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/605139

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 20/04/2559 เวลา 09:37:32 ดูภาพสไลด์โชว์ แนะผู้ปกครองหนุนกิจกรรมเด็กดาวน์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผอ.สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผอ.สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กล่าวถึงการดูแลสุขภาพของเด็กกลุ่มอาการดาวน์ซินโดรมในช่วงฤดูร้อน ว่า ช่วงฤดูร้อนโดยเฉพาะเดือน เม.ย.จะมีกิจกรรมหลายอย่างให้ประชาชนได้ร่วมกันทำกิจกรรม ซึ่งแม้แต่เด็กกลุ่มดาวน์ซินโดรมเองก็มีความต้องการร่วมกิจกรรมเช่นกัน ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก จึงไม่ควรปิดกั้นโอกาสของเด็กกลุ่มอาการดาวน์ในการทำกิจกรรม และ ผู้ปกครองควรส่งเสริมอย่างถูกวิธี ทั้งเสริมการเรียนรู้ควบคู่ด้วย ทั้งนี้เด็กกลุ่มอาการดาวน์จะมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษ เพราะบางรายมีพัฒนาการที่ต่างจากเด็กทั่วไป ได้แก่ มีภาวะน้ำหนักเกิน มีความอดทนน้อย โดยเฉพาะในสภาพอากาศร้อน ก็อาจหงุดหงิด รวมถึงเรื่องของอุบัติเหตุที่อาจเกิดได้ตลอด และต้องระวังโรคที่มากับอากาศร้อนด้วย พญ.อัมพรกล่าวต่อไปว่า เมื่อเด็กกลุ่มอาการดาวน์ทำกิจกรรมได้ถูกต้อง ผู้ปกครองต้องชมเชย บางกรณีหากไปในสถานที่แปลกใหม่ต้องให้คำแนะนำ เป็นพิเศษ เพราะบางครั้งการเรียนรู้กับสิ่งแปลกใหม่อาจจะเรียนรู้ได้ช้าไปบ้าง สิ่งสำคัญคือผู้ปกครองต้องใจเย็นและอย่ากดดัน อีกสิ่งที่สำคัญและผู้ปกครองไม่ควรลืมโดยเฉพาะหากต้องเดินทางไปต่างจังหวัด คือ ควรเตรียมยาให้พร้อม รวมถึงอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเมื่อต้องไปอยู่ในสถานที่แปลกใหม่ก็จะต้องเฝ้าดูอาการของเด็กที่อาจมีอาการตื่นเต้นมากจนเกินไปจนเครียด และมักแสดงออกหลายรูปแบบ เช่น เงียบผิดปกติ หรืออาจแสดงอาการตื่นเต้น ตื่นตัวมากเกินไป. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/605139

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...