สหรัฐยืนยันไข้ซิกาต้นเหตุทารกพิการ

แสดงความคิดเห็น

ไวรัสซิกาเป็นสาเหตุที่ทำให้ทารกมีศีรษะเล็กผิดปกติ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่14 เม.ย.ว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ(ซีดีซี)แถลงว่า บรรดานักวิทยาศาสตร์ที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐได้ข้อสรุปหลังพิจารณาหลักฐานที่มีอยู่อย่างละเอียดรอบคอบแล้วว่า ไวรัสซิกาเป็นสาเหตุที่ทำให้ทารกมีศีรษะเล็กผิดปกติและมีผลกระทบต่อสมองของทารกในครรภ์อย่างรุนแรง การตัดสินใจของซีดีซีอยู่บนพื้นฐานของการศึกษาเรื่องนี้หลายครั้งในบราซิล ซึ่งเมื่อปีที่แล้วมีทารกแรกเกิดหลายพันคนมีความพิการในช่วงที่ไวรัสซิกากำลังแพร่ระบาด

นายทอมไฟรเดน ผอ.ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐกล่าวว่า ผลการศึกษาได้สร้างความกระจ่างชัดแล้วว่า ไวรัสซิกาเป็นสาเหตุที่ทำให้ทารกมีศีรษะเล็กผิดปกติ ขณะที่ บรรดานักวิทยาศาสตร์ของบราซิลก็กำลังศึกษาถึงความสัมพันธ์ที่เป็นไปได้ระหว่างศีรษะเล็กผิดปกติกับไวรัสซิกาที่พบในทารกแรกเกิดและทำลายสมองอย่างรุนแรง

วารสารการแพทย์อังกฤษรายงานอ้างนักวิจัยที่บอกว่าการค้นพบของพวกเขาอาจไม่สามารถพิสูจน์ว่าซิกาเป็นสาเหตุของศีรษะเล็กผิดปกติ แต่ยืนยันความเกี่ยวโยงกับผลกระทบร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับทารกซึ่งแม่ได้รับเชื้อไวรัสในระหว่างตั้งครรภ์

ไวรัสซิกาพบครั้งแรกในบราซิลเมื่อต้นปี 2558 จากนั้นอีก 9 เดือนต่อมาพบทารกแรกเกิดมีศีรษะเล็กผิดปกติ บราซิลยืนยันผู้ป่วยศีรษะเล็กผิดปกติ 907 ราย และทารกที่ติดเชื้อเสียชีวิตไปแล้ว 198 ศพนับตั้งแต่ไวรัสซิกาเริ่มระบาด อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้เชี่ยวชาญซึ่งกำลังตรวจสอบหลักฐานของศีรษะเล็กผิดปกติในบราซิล ได้พบการเพิ่มขึ้นของทารกพิการแรกเกิดในเฟรนช์โพลีนีเซียซึ่งมีการระบาดของไข้ซิกาเมื่อปี 2556 และปี 2557 แต่จำนวนผู้ป่วยมีน้อยมาก

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/foreign/391720 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 18/04/2559 เวลา 10:05:42 ดูภาพสไลด์โชว์ สหรัฐยืนยันไข้ซิกาต้นเหตุทารกพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ไวรัสซิกาเป็นสาเหตุที่ทำให้ทารกมีศีรษะเล็กผิดปกติ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่14 เม.ย.ว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ(ซีดีซี)แถลงว่า บรรดานักวิทยาศาสตร์ที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐได้ข้อสรุปหลังพิจารณาหลักฐานที่มีอยู่อย่างละเอียดรอบคอบแล้วว่า ไวรัสซิกาเป็นสาเหตุที่ทำให้ทารกมีศีรษะเล็กผิดปกติและมีผลกระทบต่อสมองของทารกในครรภ์อย่างรุนแรง การตัดสินใจของซีดีซีอยู่บนพื้นฐานของการศึกษาเรื่องนี้หลายครั้งในบราซิล ซึ่งเมื่อปีที่แล้วมีทารกแรกเกิดหลายพันคนมีความพิการในช่วงที่ไวรัสซิกากำลังแพร่ระบาด นายทอมไฟรเดน ผอ.ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐกล่าวว่า ผลการศึกษาได้สร้างความกระจ่างชัดแล้วว่า ไวรัสซิกาเป็นสาเหตุที่ทำให้ทารกมีศีรษะเล็กผิดปกติ ขณะที่ บรรดานักวิทยาศาสตร์ของบราซิลก็กำลังศึกษาถึงความสัมพันธ์ที่เป็นไปได้ระหว่างศีรษะเล็กผิดปกติกับไวรัสซิกาที่พบในทารกแรกเกิดและทำลายสมองอย่างรุนแรง วารสารการแพทย์อังกฤษรายงานอ้างนักวิจัยที่บอกว่าการค้นพบของพวกเขาอาจไม่สามารถพิสูจน์ว่าซิกาเป็นสาเหตุของศีรษะเล็กผิดปกติ แต่ยืนยันความเกี่ยวโยงกับผลกระทบร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับทารกซึ่งแม่ได้รับเชื้อไวรัสในระหว่างตั้งครรภ์ ไวรัสซิกาพบครั้งแรกในบราซิลเมื่อต้นปี 2558 จากนั้นอีก 9 เดือนต่อมาพบทารกแรกเกิดมีศีรษะเล็กผิดปกติ บราซิลยืนยันผู้ป่วยศีรษะเล็กผิดปกติ 907 ราย และทารกที่ติดเชื้อเสียชีวิตไปแล้ว 198 ศพนับตั้งแต่ไวรัสซิกาเริ่มระบาด อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้เชี่ยวชาญซึ่งกำลังตรวจสอบหลักฐานของศีรษะเล็กผิดปกติในบราซิล ได้พบการเพิ่มขึ้นของทารกพิการแรกเกิดในเฟรนช์โพลีนีเซียซึ่งมีการระบาดของไข้ซิกาเมื่อปี 2556 และปี 2557 แต่จำนวนผู้ป่วยมีน้อยมาก ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/foreign/391720

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...