เตือนคนไทยระวัง 'ต้อหิน' สาเหตุอันดับ 1 ทำตาบอด

แสดงความคิดเห็น

ภาพ การตรวจตาในห้องตรวจ

ชมรมต้อหินแห่งประเทศไทยจัดงาน 'รวมพลังระวังต้อหิน' กระตุ้นประชาชนตื่นตัวหมั่นตรวจเช็กดวงตา หลังพบต้อหินเป็นสาเหตุอันดับ 1 ที่ทำให้คนไทยตาบอด ขณะที่คณะแพทย์ ศิริราช จัดตรวจสุขภาพตาฟรี 17 มี.ค.57 นี้...

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.57 นพ.บุญส่ง วนิชเวชารุ่งเรือง ประธานชมรมต้อหินแห่งประเทศไทย ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์ กล่าวในงาน "รวมพลังระวังต้อหิน" เนื่องในสัปดาห์ต้อหินโลก ปี 2557 ว่า ต้อหินเป็นสาเหตุให้คนตาบอดเป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งมีคนที่อาจเป็นต้อหิน และไม่ทราบว่าตัวเองเป็นถึง 90% ทั้งนี้ หากได้รับการตรวจสุขภาพตาทุกปี และรออาการก่อนล่วงหน้า ก็จะสามารถรักษา และป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโรคตาบอดได้ ดังนั้น จึงได้มีการจัดงานสัปดาห์ต้อหินขึ้นที่ลานเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับตาจากโรงพยาบาลชั้นนำ การเสวนาเกี่ยวกับโรคต้อหิน รวมถึงการประมูลเสื้อยืดลายเส้นจากครูโต ม.ล.จิราธร จิรประวัติ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเพื่อสถาบันจักษุไทยช่วยเหลือผู้ ป่วยยากไร้ที่ต้องการผ่าตัดต้อหิน

ขณะเดียวกัน รศ.นพ.ดิฐกานต์ บริบูรณ์หิรัญสาร รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้กำหนดจัดงานเนื่องในวันต้อหินโลก ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 09.00-15.00 น. ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โดยมี ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดี เป็นประธานเปิดงานเวลา 13.00 น. ภายในงานจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับโรคต้อหิน ตรวจสุขภาพตาเพื่อคัดกรองโรคต้อหินพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพตาแก่ ประชาชนทั่วไป และเสวนาทางวิชาการเรื่อง “ตรวจตา ตาใส ห่างไกลต้อหิน” โดยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต้อหิน ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ฟรีตลอดงาน

ขอบคุณ http://m.thairath.co.th/content/edu/410293

(thairathออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 มี.ค.57)

ที่มา: thairathออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 17/03/2557 เวลา 04:09:25 ดูภาพสไลด์โชว์ เตือนคนไทยระวัง 'ต้อหิน' สาเหตุอันดับ 1 ทำตาบอด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพ การตรวจตาในห้องตรวจ ชมรมต้อหินแห่งประเทศไทยจัดงาน 'รวมพลังระวังต้อหิน' กระตุ้นประชาชนตื่นตัวหมั่นตรวจเช็กดวงตา หลังพบต้อหินเป็นสาเหตุอันดับ 1 ที่ทำให้คนไทยตาบอด ขณะที่คณะแพทย์ ศิริราช จัดตรวจสุขภาพตาฟรี 17 มี.ค.57 นี้... เมื่อวันที่ 16 มี.ค.57 นพ.บุญส่ง วนิชเวชารุ่งเรือง ประธานชมรมต้อหินแห่งประเทศไทย ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์ กล่าวในงาน "รวมพลังระวังต้อหิน" เนื่องในสัปดาห์ต้อหินโลก ปี 2557 ว่า ต้อหินเป็นสาเหตุให้คนตาบอดเป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งมีคนที่อาจเป็นต้อหิน และไม่ทราบว่าตัวเองเป็นถึง 90% ทั้งนี้ หากได้รับการตรวจสุขภาพตาทุกปี และรออาการก่อนล่วงหน้า ก็จะสามารถรักษา และป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโรคตาบอดได้ ดังนั้น จึงได้มีการจัดงานสัปดาห์ต้อหินขึ้นที่ลานเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับตาจากโรงพยาบาลชั้นนำ การเสวนาเกี่ยวกับโรคต้อหิน รวมถึงการประมูลเสื้อยืดลายเส้นจากครูโต ม.ล.จิราธร จิรประวัติ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเพื่อสถาบันจักษุไทยช่วยเหลือผู้ ป่วยยากไร้ที่ต้องการผ่าตัดต้อหิน ขณะเดียวกัน รศ.นพ.ดิฐกานต์ บริบูรณ์หิรัญสาร รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้กำหนดจัดงานเนื่องในวันต้อหินโลก ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 09.00-15.00 น. ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โดยมี ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดี เป็นประธานเปิดงานเวลา 13.00 น. ภายในงานจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับโรคต้อหิน ตรวจสุขภาพตาเพื่อคัดกรองโรคต้อหินพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพตาแก่ ประชาชนทั่วไป และเสวนาทางวิชาการเรื่อง “ตรวจตา ตาใส ห่างไกลต้อหิน” โดยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต้อหิน ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ฟรีตลอดงาน ขอบคุณ http://m.thairath.co.th/content/edu/410293 (thairathออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 มี.ค.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...