หนาวจัดคนโคราชป่วย สสจ.เตือนกลุ่มเสี่ยงเด็ก คนชรา คนพิการ อย่าอวดเก่งถอดเสื้อ

แสดงความคิดเห็น

ชาวบ้านล้อมวงนั่งผิงไฟ เนื่องจากอากาศหนาวเย็นในต่างจังหวัด

สสจ.โคราช เตือนกลุ่มเสี่ยงเด็ก คนชรา คนพิการ ระวังอากาศหนาวเย็นทำเจ็บป่วยเจอโรคแทรกซ้อน แนะดูแลตัวเองทำร่างกายให้อบอุ่น หลังไข้หวัดพุ่ง ห่วงพื้นที่เขาสูงในหลายอำเภอต้องระวังเป็นพิเศษ อย่าอวดเก่งลงเล่นน้ำ...

เมื่อ วันที่ 27 ธ.ค. นพ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์ของภาวะอากาศหนาวเย็นที่ปกคลุมพื้นที่ จ.นครราชสีมา ใน 32 อำเภอ โดยมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง เกิดน้ำค้างแรง ลมพัดเย็นเป็นสาเหตุของการเจ็บป่วย โดยเฉพาะเด็ก คนชรา คนพิการ ทำให้มีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะไข้หวัด ซึ่งอาจมีโรคแทรกซ้อน เช่น ปอดบวม ไซนัสอักเสบ จึงแนะนำให้สวมใส่เสื้อผ้าหนาๆ เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น อย่าประมาท หรืออย่าอวดเก่ง อย่างน้อยเด็กเล็ก และผู้สูงอายุต้องระมัดระวังอย่าให้ถูกอากาศเย็นมาก เพราะคนเหล่านี้สุ่มเสี่ยงที่จะเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โดยช่วงหน้าหนาวเส้นเลือดจะตีบทำให้ความดันขึ้น ต้องคอยรับประทานยา ควบคุมเบาหวานให้ดี

ทั้งนี้ พื้นที่สูง บนเชิงเขา มีอากาศหนาวเย็นมากในช่วงเช้ามืด ดังนั้นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว , อ.ปากช่อง , อ.ปักธงชัย , อ.เสิงสาง , อ.ครบุรี , อ.สีคิ้ว , อ.ด่านขุนทด และ อ.สูงเนิน ซึ่งต้องดูแลผู้สูงอายุ และเด็กอย่างใกล้ชิด ส่วนเสื้อผ้าเสื้อกันหนาวมือสองเมื่อซื้อมาแล้วควรต้องนำไปต้มหรือไปซักแล้ว ตากแดดฆ่าเชื้อโรคก่อนที่จะนำมาสวมใส่ ส่วนเรื่องถอดเสื้อผ้า หรือลงเล่นน้ำอย่าเสี่ยง หรืออย่าอวดเก่ง เพราะถ้าไม่แข็งแรงอาจเกิดภาวะช็อกเสียชีวิตได้.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/edu/392325

( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ธ.ค.56 )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 28/12/2556 เวลา 02:47:32 ดูภาพสไลด์โชว์ หนาวจัดคนโคราชป่วย สสจ.เตือนกลุ่มเสี่ยงเด็ก คนชรา คนพิการ อย่าอวดเก่งถอดเสื้อ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชาวบ้านล้อมวงนั่งผิงไฟ เนื่องจากอากาศหนาวเย็นในต่างจังหวัด สสจ.โคราช เตือนกลุ่มเสี่ยงเด็ก คนชรา คนพิการ ระวังอากาศหนาวเย็นทำเจ็บป่วยเจอโรคแทรกซ้อน แนะดูแลตัวเองทำร่างกายให้อบอุ่น หลังไข้หวัดพุ่ง ห่วงพื้นที่เขาสูงในหลายอำเภอต้องระวังเป็นพิเศษ อย่าอวดเก่งลงเล่นน้ำ... เมื่อ วันที่ 27 ธ.ค. นพ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์ของภาวะอากาศหนาวเย็นที่ปกคลุมพื้นที่ จ.นครราชสีมา ใน 32 อำเภอ โดยมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง เกิดน้ำค้างแรง ลมพัดเย็นเป็นสาเหตุของการเจ็บป่วย โดยเฉพาะเด็ก คนชรา คนพิการ ทำให้มีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะไข้หวัด ซึ่งอาจมีโรคแทรกซ้อน เช่น ปอดบวม ไซนัสอักเสบ จึงแนะนำให้สวมใส่เสื้อผ้าหนาๆ เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น อย่าประมาท หรืออย่าอวดเก่ง อย่างน้อยเด็กเล็ก และผู้สูงอายุต้องระมัดระวังอย่าให้ถูกอากาศเย็นมาก เพราะคนเหล่านี้สุ่มเสี่ยงที่จะเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โดยช่วงหน้าหนาวเส้นเลือดจะตีบทำให้ความดันขึ้น ต้องคอยรับประทานยา ควบคุมเบาหวานให้ดี ทั้งนี้ พื้นที่สูง บนเชิงเขา มีอากาศหนาวเย็นมากในช่วงเช้ามืด ดังนั้นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว , อ.ปากช่อง , อ.ปักธงชัย , อ.เสิงสาง , อ.ครบุรี , อ.สีคิ้ว , อ.ด่านขุนทด และ อ.สูงเนิน ซึ่งต้องดูแลผู้สูงอายุ และเด็กอย่างใกล้ชิด ส่วนเสื้อผ้าเสื้อกันหนาวมือสองเมื่อซื้อมาแล้วควรต้องนำไปต้มหรือไปซักแล้ว ตากแดดฆ่าเชื้อโรคก่อนที่จะนำมาสวมใส่ ส่วนเรื่องถอดเสื้อผ้า หรือลงเล่นน้ำอย่าเสี่ยง หรืออย่าอวดเก่ง เพราะถ้าไม่แข็งแรงอาจเกิดภาวะช็อกเสียชีวิตได้. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/edu/392325 ( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ธ.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...