นวัตกรรมประสาทหูเทียม

แสดงความคิดเห็น

สื่อทางการแพทย์ แสดงภาพอุปกรณ์ประสาทหูเทียม ในวันนี้ บริษัท MED-EL Medical Electronics ผู้นำเทคโนโลยีเครื่องช่วยฟังระดับโลกเปิดเผยว่า ดร. Ingeborg Hochmair ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ MED-EL ได้รับเกียรติขึ้นรับรางวัล Lasker-DeBakey Clinical Medical Research Award ในสาขานวัตกรรมประสาทหูเทียม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยคืนการได้ยินให้กับผู้ที่หูหนวกหรือผู้ที่มีปัญหา ในการฟัง โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะส่งสัญญาณไฟฟ้าไปกระตุ้นเส้นประสาทการรับเสียงภายในหู เธอจะขึ้นรับรางวัลร่วมกับนาย Graeme M. Clark (ศาสตราจารย์กิตติคุณประจำมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย) และนาย Blake S. Wilson (มหาวิทยาลัยดุ๊ก รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา) รางวัลวิทยาศาสตร์อันทรงเกียรตินี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อเชิดชูเกียรตินักวิทยาศาสตร์ที่ได้อุทิศตนเพื่อพัฒนาคุณภาพในการรักษา โรค ทั้งนี้ พิธีมอบรางวัลจะถูกจัดขึ้นที่มหานครนิวยอร์ก ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2556

ดร. Ingeborg Hochmair สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า เธอเป็นที่รู้จักจากผลงานการอุทิศตนในแวดวงประสาทหูเทียม โดยเริ่มจากการพัฒนาประสาทหูเทียมไมโครอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายช่องสัญญาณตัวแรกของโลก ซึ่งได้รับการผ่าตัดติดตั้งในกรุงเวียนนาเมื่อปี 2520 อุปกรณ์ประสาทหูเทียมประกอบไปด้วยสายอิเล็กโทรดที่มีขนาดยาวและยืดหยุ่น นับเป็นครั้งแรกที่อุปกรณ์ดังกล่าวจะสามารถส่งสัญญาณไฟฟ้าไปยังประสาทการรับฟังเสียงของหูชั้นใน หรือกระดูกหูรูปก้นหอย หลังจากที่มีการพัฒนาอุปกรณ์ดังกล่าวจนนำไปสู่ความก้าวหน้าทางนวัตกรรมในปี 2522 เครื่องแปลงสัญญาณขนาดเล็กซึ่งถูกติดตั้งเพิ่มเข้าไปในประสาทหูเทียม สามารถทำให้ผู้ใส่เข้าใจคำและประโยคได้โดยไม่ต้องอาศัยการอ่านปากในสภาพแวด ล้อมที่เงียบ ผู้รับรางวัลอายุน้อยอย่าง ดร. Ingeborg Hochmair เป็นนักบุกเบิกด้วยตัวของเธอเองจากการอุทิศเวลาเกือบทั้งชีวิตให้กับการ วิจัยประสาทหูเทียม อีกทั้งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังผลงานเครื่องแปลงสัญญาณขนาดเล็กที่ทำให้ผู้ ใช้สามารถเข้าใจคำพูดแบบเปิดมาเป็นเวลากว่า 34 ปี รวมถึงนวัตกรรมต่างๆที่เธอได้วิจัยและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเช่น การพัฒนาเครื่องแปลงสัญญาณในประสาทหูเทียมแบบติดตั้งหลังใบหู (BTE) เครื่องแรกของโลกในปี 2534

นอกจากนี้ เธอยังได้สร้างความก้าวหน้าครั้งใหญ่อีกครั้ง ผ่านผลงานการพัฒนาประสาทหูเทียมที่มีอัตราการกระตุ้นสูง ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเสริมการทำงานควบคู่กับระบบโครงสร้างการเข้ารหัสคำพูด ตัวล่าสุดของ Blake Wilson โดยนับตั้งแต่ปี 2537 เป็นต้นมา อุปกรณ์ประสาทหูเทียมดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับอีกขั้นของ สมรรถนะประสาทหูเทียม จนกลายเป็นอุปกรณ์ตัวแรกที่กลุ่มผู้ใหญ่ที่หูหนวกก่อนที่จะรู้จักการใช้ภาษา ส่วนใหญ่สามารถเข้าใจคำโดดได้มากกว่า 50% ภายใน 6 เดือนนับตั้งแต่วันที่ติดตั้งประสาทหูเทียม อ้างอิงจากรายงานการวิจัยทางคลินิกที่กระทำพร้อมกันหลายแห่ง ซึ่งหมายความว่า ผู้ที่ได้รับการติดตั้งส่วนใหญ่สามารถสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์ในหัวข้อใหม่ๆ ร่วมกับผู้พูดที่พวกเขาไม่คุ้นเคยได้

ทั้งนี้ ความใส่ใจในเรื่องหูชั้นในและโครงสร้างอันละเอียดอ่อนได้จุดประกายให้กับดร. Hochmair ในการจัดทำวิจัยและพัฒนาจนนำไปสู่การคิดค้นสายอิเล็กโทรดที่มีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งช่วยรักษาโครงสร้างหูชั้นในอันละเอียดอ่อน แม้ว่าจะถูกติดตั้งลึกเข้าไปในหูชั้นในก็ตาม

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดร. Hochmair และ Wilson ได้ร่วมงานกันในหลายๆเรื่อง เช่น ผลประโยชน์จากการผ่าตัดฝังประสาทหูเทียมทั้งสองข้าง การกระตุ้นประสาทหูเทียมผสมกับเครื่องช่วยฟัง ตลอดจนประสาทหูเทียมสำหรับผู้ที่หูหนวกข้างเดียว

จนถึงทุกวันนี้ ประสาทหูเทียมเป็นอวัยวะเทียมตัวแรกยังคงสามารถทำหน้าที่ในการทดแทนการทำงาน ของระบบประสาทมนุษย์ หรือในกรณีนี้ได้แก่ระบบประสาทการได้ยิน ด้วยปัญญาที่ดีเลิศ สปิริตความเป็นนักบุกเบิกอีกทั้งแรงผลักดันสู่ความเป็นเลิศในตัวของดร. Hochmair ทั้งหมดนี้ได้พลิกโฉมเปลี่ยนชีวิตของผู้คนทั่วโลกมาแล้วเกือบ 100,000 ราย

ดร. Hochmair กล่าว “ความสำเร็จทั้งหลายนี้เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นที่ดิฉันมีร่วมกันกับนาย Erwin Hochmair วิศวกรไฟฟ้าผู้ที่เป็นทั้งสามีและผู้ร่วมงานที่ใกล้ชิดดิฉันที่สุด อีกทั้งความร่วมมือกับพันธมิตรที่น่าทึ่ง ได้แก่ บรรดานักวิจัย ศัลยแพทย์ แพทย์ เพื่อนร่วมงานที่ MED-EL และท้ายที่สุดคือ ผู้ใช้งานอุปกรณ์ที่เราได้คิดค้นขึ้นมา”

ดร. Ingeborg Hochmair ได้ก่อตั้ง MED-EL ร่วมกับ ศ. Erwin Hochmair ด้วยวิสัยทัศน์เรื่องการคิดค้นนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก MED-EL เป็นบริษัทเอกชน โดยมีดร. Ingeborg Hochmair ดำรงตำแหน่งผู้นำองค์กร ดร. Hochmair มองว่าการเป็นซีอีโอของ MED-EL ไม่ได้เป็นเพียงแค่หน้าที่ที่เธอต้องทำ แต่มันเป็นชีวิตของเธอ MED-EL ก่อตั้งขึ้นโดยมีหลักการเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้คน ให้สามารถเอาชนะกับความบกพร่องทางการได้ยิน อันเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางการสื่อสาร และนี่ยังคงเป็นพันธกิจและความมุ่งมั่นที่อยู่ในตัวเธอมาตลอด การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้กลายเป็นค่านิยมหลักทั้งในเรื่องส่วนตัว และการปฏิบัติงาน ซึ่งยังคงมีอยู่จนถึงปัจจุบันจากตลอดระยะเวลาที่เธอเป็นผู้นำของ MED-EL

ดร. Hochmair และบริษัทในเครือ MED-ELทั้งหมด ขอแสดงความยินดีกับ Graeme M. Clark และ Blake S. Wilson ในฐานะที่เป็นผู้ร่วมงานวิจัย ซึ่งพวกเขาจะร่วมขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติกับเธอในครั้งนี้ด้วย

ดร. Hochmair กล่าว “ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผลงานของเรา ซึ่งเราได้ทุ่มเทมาทั้งชีวิตได้รับการยอมรับอย่างสมเกียรติเช่นนี้”

เธอกล่าวเสริมว่า “อย่างไรก็ตาม ดิฉันรู้สึกยินดีมากขึ้นไปอีก ที่รางวัลนี้จะสร้างการตระหนักรับรู้ให้กับทั้งวงการประสาทหูเทียม โดยเฉพาะความสำคัญของประสาทหูเทียมในการรักษาผู้ป่วยเด็กเล็กที่มีปัญหาในการได้ยิน หรือหูหนวกมาตั้งแต่เกิด ไปจนถึงผู้ใหญ่ที่สูญเสียการได้ยินในภายหลังอีกด้วย งานของเราเพิ่งจะเริ่มต้นเพียงเท่านั้น ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้สนับสนุนผลงานการวิจัยของเราในระยะเวลาอันรวด เร็ว เรากำลังยืนอยู่ ณ จุดเริ่มต้นแห่งการค้นพบที่ไม่นานมานี้คงเป็นได้แค่ความฝัน หลังจากที่ผ่านมากว่าหลายปี การกลับมาได้ยินอีกครั้งยังคงเหมือนปาฏิหาริย์ และดิฉันยังคงรู้สึกถึงความเร่งด่วนเพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ที่หู หนวก ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานวัตกรรมที่สามารถ เปลี่ยนแปลงชีวิตในครั้งนี้ และยังคงเดินหน้าเพื่อสืบสานปณิธานสู่ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีประสาทหูเทียมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับ Lasker Awards สามารถรับชมได้ที่ http://www.laskerfoundation.org.

เกี่ยวกับ MED-EL- MED-EL Medical Electronics เป็นผู้ให้บริการระบบเครื่องช่วยฟังชั้นนำของโลก ก่อตั้งโดยสองนักวิทยาศาสตร์และผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมชาวออสเตรีย คือ Ingeborg และ Erwin Hochmair ซึ่งทั้งสองได้ร่วมกันพัฒนาประสาทหูเทียมไมโครอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายช่อง สัญญาณตัวแรกของโลกเมื่อปี 2520 โดยในปี 2533 พวกเขาได้จ้างพนักงานกลุ่มแรกเข้ามาทำงาน ซึ่งเป็นการวางรากฐานสู่ความสำเร็จในการเติบโตของกิจการ นับจนถึงปัจจุบัน บริษัทเอกชนแห่งนี้มีพนักงานกว่า 1,500 รายทั่วโลก

จนถึงทุกวันนี้ ประสาทหูเทียมเป็นอวัยวะเทียมตัวแรกที่มาทดแทนการทำงานของระบบประสาทมนุษย์ หรือในกรณีนี้ได้แก่ระบบประสาทการได้ยิน MED-EL ให้บริการโซลูชั่นเครื่องช่วยฟังอันหลากหลาย เพื่อรักษาความบกพร่องทางการได้ยินในระดับที่แตกต่างกันไป ซึ่งรวมถึงประสาทหูเทียม ระบบหูชั้นกลางเทียม เครื่องช่วยฟังชนิดเสียงผ่านทางกระดูก ไปจนถึงระบบประสาทหูเทียมผสมกับเครื่องช่วยฟัง

MED-EL ก่อตั้งขึ้นโดยมีพันธกิจเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้คน ให้พวกเขาสามารถเอาชนะกับความบกพร่องทางการได้ยินอันเป็นอุปสรรคที่ขัดขวาง การสื่อสาร MED-EL ได้มอบของขวัญอันล้ำค่าให้กับผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินมาแล้วราวๆ 100 ประเทศ http://www.medel.com (ขนาดไฟล์: 167)

สามารถรับชมรูปภาพประกอบได้ทาง epa european pressphoto agency ( http://www.epa.eu (ขนาดไฟล์: 144) ) และสามารถดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ http://www.presseportal.de/pm/62623/med-el?keygroup=bild (ขนาดไฟล์: 0 )

ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/health/500384

thaipr.net ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.ย.56

ที่มา: thaipr.net ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 1/10/2556 เวลา 03:01:38 ดูภาพสไลด์โชว์ นวัตกรรมประสาทหูเทียม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สื่อทางการแพทย์ แสดงภาพอุปกรณ์ประสาทหูเทียมในวันนี้ บริษัท MED-EL Medical Electronics ผู้นำเทคโนโลยีเครื่องช่วยฟังระดับโลกเปิดเผยว่า ดร. Ingeborg Hochmair ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ MED-EL ได้รับเกียรติขึ้นรับรางวัล Lasker-DeBakey Clinical Medical Research Award ในสาขานวัตกรรมประสาทหูเทียม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยคืนการได้ยินให้กับผู้ที่หูหนวกหรือผู้ที่มีปัญหา ในการฟัง โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะส่งสัญญาณไฟฟ้าไปกระตุ้นเส้นประสาทการรับเสียงภายในหู เธอจะขึ้นรับรางวัลร่วมกับนาย Graeme M. Clark (ศาสตราจารย์กิตติคุณประจำมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย) และนาย Blake S. Wilson (มหาวิทยาลัยดุ๊ก รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา) รางวัลวิทยาศาสตร์อันทรงเกียรตินี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อเชิดชูเกียรตินักวิทยาศาสตร์ที่ได้อุทิศตนเพื่อพัฒนาคุณภาพในการรักษา โรค ทั้งนี้ พิธีมอบรางวัลจะถูกจัดขึ้นที่มหานครนิวยอร์ก ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2556 ดร. Ingeborg Hochmair สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า เธอเป็นที่รู้จักจากผลงานการอุทิศตนในแวดวงประสาทหูเทียม โดยเริ่มจากการพัฒนาประสาทหูเทียมไมโครอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายช่องสัญญาณตัวแรกของโลก ซึ่งได้รับการผ่าตัดติดตั้งในกรุงเวียนนาเมื่อปี 2520 อุปกรณ์ประสาทหูเทียมประกอบไปด้วยสายอิเล็กโทรดที่มีขนาดยาวและยืดหยุ่น นับเป็นครั้งแรกที่อุปกรณ์ดังกล่าวจะสามารถส่งสัญญาณไฟฟ้าไปยังประสาทการรับฟังเสียงของหูชั้นใน หรือกระดูกหูรูปก้นหอย หลังจากที่มีการพัฒนาอุปกรณ์ดังกล่าวจนนำไปสู่ความก้าวหน้าทางนวัตกรรมในปี 2522 เครื่องแปลงสัญญาณขนาดเล็กซึ่งถูกติดตั้งเพิ่มเข้าไปในประสาทหูเทียม สามารถทำให้ผู้ใส่เข้าใจคำและประโยคได้โดยไม่ต้องอาศัยการอ่านปากในสภาพแวด ล้อมที่เงียบ ผู้รับรางวัลอายุน้อยอย่าง ดร. Ingeborg Hochmair เป็นนักบุกเบิกด้วยตัวของเธอเองจากการอุทิศเวลาเกือบทั้งชีวิตให้กับการ วิจัยประสาทหูเทียม อีกทั้งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังผลงานเครื่องแปลงสัญญาณขนาดเล็กที่ทำให้ผู้ ใช้สามารถเข้าใจคำพูดแบบเปิดมาเป็นเวลากว่า 34 ปี รวมถึงนวัตกรรมต่างๆที่เธอได้วิจัยและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเช่น การพัฒนาเครื่องแปลงสัญญาณในประสาทหูเทียมแบบติดตั้งหลังใบหู (BTE) เครื่องแรกของโลกในปี 2534 นอกจากนี้ เธอยังได้สร้างความก้าวหน้าครั้งใหญ่อีกครั้ง ผ่านผลงานการพัฒนาประสาทหูเทียมที่มีอัตราการกระตุ้นสูง ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเสริมการทำงานควบคู่กับระบบโครงสร้างการเข้ารหัสคำพูด ตัวล่าสุดของ Blake Wilson โดยนับตั้งแต่ปี 2537 เป็นต้นมา อุปกรณ์ประสาทหูเทียมดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับอีกขั้นของ สมรรถนะประสาทหูเทียม จนกลายเป็นอุปกรณ์ตัวแรกที่กลุ่มผู้ใหญ่ที่หูหนวกก่อนที่จะรู้จักการใช้ภาษา ส่วนใหญ่สามารถเข้าใจคำโดดได้มากกว่า 50% ภายใน 6 เดือนนับตั้งแต่วันที่ติดตั้งประสาทหูเทียม อ้างอิงจากรายงานการวิจัยทางคลินิกที่กระทำพร้อมกันหลายแห่ง ซึ่งหมายความว่า ผู้ที่ได้รับการติดตั้งส่วนใหญ่สามารถสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์ในหัวข้อใหม่ๆ ร่วมกับผู้พูดที่พวกเขาไม่คุ้นเคยได้ ทั้งนี้ ความใส่ใจในเรื่องหูชั้นในและโครงสร้างอันละเอียดอ่อนได้จุดประกายให้กับดร. Hochmair ในการจัดทำวิจัยและพัฒนาจนนำไปสู่การคิดค้นสายอิเล็กโทรดที่มีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งช่วยรักษาโครงสร้างหูชั้นในอันละเอียดอ่อน แม้ว่าจะถูกติดตั้งลึกเข้าไปในหูชั้นในก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดร. Hochmair และ Wilson ได้ร่วมงานกันในหลายๆเรื่อง เช่น ผลประโยชน์จากการผ่าตัดฝังประสาทหูเทียมทั้งสองข้าง การกระตุ้นประสาทหูเทียมผสมกับเครื่องช่วยฟัง ตลอดจนประสาทหูเทียมสำหรับผู้ที่หูหนวกข้างเดียว จนถึงทุกวันนี้ ประสาทหูเทียมเป็นอวัยวะเทียมตัวแรกยังคงสามารถทำหน้าที่ในการทดแทนการทำงาน ของระบบประสาทมนุษย์ หรือในกรณีนี้ได้แก่ระบบประสาทการได้ยิน ด้วยปัญญาที่ดีเลิศ สปิริตความเป็นนักบุกเบิกอีกทั้งแรงผลักดันสู่ความเป็นเลิศในตัวของดร. Hochmair ทั้งหมดนี้ได้พลิกโฉมเปลี่ยนชีวิตของผู้คนทั่วโลกมาแล้วเกือบ 100,000 ราย ดร. Hochmair กล่าว “ความสำเร็จทั้งหลายนี้เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นที่ดิฉันมีร่วมกันกับนาย Erwin Hochmair วิศวกรไฟฟ้าผู้ที่เป็นทั้งสามีและผู้ร่วมงานที่ใกล้ชิดดิฉันที่สุด อีกทั้งความร่วมมือกับพันธมิตรที่น่าทึ่ง ได้แก่ บรรดานักวิจัย ศัลยแพทย์ แพทย์ เพื่อนร่วมงานที่ MED-EL และท้ายที่สุดคือ ผู้ใช้งานอุปกรณ์ที่เราได้คิดค้นขึ้นมา” ดร. Ingeborg Hochmair ได้ก่อตั้ง MED-EL ร่วมกับ ศ. Erwin Hochmair ด้วยวิสัยทัศน์เรื่องการคิดค้นนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก MED-EL เป็นบริษัทเอกชน โดยมีดร. Ingeborg Hochmair ดำรงตำแหน่งผู้นำองค์กร ดร. Hochmair มองว่าการเป็นซีอีโอของ MED-EL ไม่ได้เป็นเพียงแค่หน้าที่ที่เธอต้องทำ แต่มันเป็นชีวิตของเธอ MED-EL ก่อตั้งขึ้นโดยมีหลักการเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้คน ให้สามารถเอาชนะกับความบกพร่องทางการได้ยิน อันเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางการสื่อสาร และนี่ยังคงเป็นพันธกิจและความมุ่งมั่นที่อยู่ในตัวเธอมาตลอด การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้กลายเป็นค่านิยมหลักทั้งในเรื่องส่วนตัว และการปฏิบัติงาน ซึ่งยังคงมีอยู่จนถึงปัจจุบันจากตลอดระยะเวลาที่เธอเป็นผู้นำของ MED-EL ดร. Hochmair และบริษัทในเครือ MED-ELทั้งหมด ขอแสดงความยินดีกับ Graeme M. Clark และ Blake S. Wilson ในฐานะที่เป็นผู้ร่วมงานวิจัย ซึ่งพวกเขาจะร่วมขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติกับเธอในครั้งนี้ด้วย ดร. Hochmair กล่าว “ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผลงานของเรา ซึ่งเราได้ทุ่มเทมาทั้งชีวิตได้รับการยอมรับอย่างสมเกียรติเช่นนี้” เธอกล่าวเสริมว่า “อย่างไรก็ตาม ดิฉันรู้สึกยินดีมากขึ้นไปอีก ที่รางวัลนี้จะสร้างการตระหนักรับรู้ให้กับทั้งวงการประสาทหูเทียม โดยเฉพาะความสำคัญของประสาทหูเทียมในการรักษาผู้ป่วยเด็กเล็กที่มีปัญหาในการได้ยิน หรือหูหนวกมาตั้งแต่เกิด ไปจนถึงผู้ใหญ่ที่สูญเสียการได้ยินในภายหลังอีกด้วย งานของเราเพิ่งจะเริ่มต้นเพียงเท่านั้น ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้สนับสนุนผลงานการวิจัยของเราในระยะเวลาอันรวด เร็ว เรากำลังยืนอยู่ ณ จุดเริ่มต้นแห่งการค้นพบที่ไม่นานมานี้คงเป็นได้แค่ความฝัน หลังจากที่ผ่านมากว่าหลายปี การกลับมาได้ยินอีกครั้งยังคงเหมือนปาฏิหาริย์ และดิฉันยังคงรู้สึกถึงความเร่งด่วนเพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ที่หู หนวก ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานวัตกรรมที่สามารถ เปลี่ยนแปลงชีวิตในครั้งนี้ และยังคงเดินหน้าเพื่อสืบสานปณิธานสู่ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีประสาทหูเทียมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับ Lasker Awards สามารถรับชมได้ที่ http://www.laskerfoundation.org. เกี่ยวกับ MED-EL- MED-EL Medical Electronics เป็นผู้ให้บริการระบบเครื่องช่วยฟังชั้นนำของโลก ก่อตั้งโดยสองนักวิทยาศาสตร์และผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมชาวออสเตรีย คือ Ingeborg และ Erwin Hochmair ซึ่งทั้งสองได้ร่วมกันพัฒนาประสาทหูเทียมไมโครอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายช่อง สัญญาณตัวแรกของโลกเมื่อปี 2520 โดยในปี 2533 พวกเขาได้จ้างพนักงานกลุ่มแรกเข้ามาทำงาน ซึ่งเป็นการวางรากฐานสู่ความสำเร็จในการเติบโตของกิจการ นับจนถึงปัจจุบัน บริษัทเอกชนแห่งนี้มีพนักงานกว่า 1,500 รายทั่วโลก จนถึงทุกวันนี้ ประสาทหูเทียมเป็นอวัยวะเทียมตัวแรกที่มาทดแทนการทำงานของระบบประสาทมนุษย์ หรือในกรณีนี้ได้แก่ระบบประสาทการได้ยิน MED-EL ให้บริการโซลูชั่นเครื่องช่วยฟังอันหลากหลาย เพื่อรักษาความบกพร่องทางการได้ยินในระดับที่แตกต่างกันไป ซึ่งรวมถึงประสาทหูเทียม ระบบหูชั้นกลางเทียม เครื่องช่วยฟังชนิดเสียงผ่านทางกระดูก ไปจนถึงระบบประสาทหูเทียมผสมกับเครื่องช่วยฟัง MED-EL ก่อตั้งขึ้นโดยมีพันธกิจเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้คน ให้พวกเขาสามารถเอาชนะกับความบกพร่องทางการได้ยินอันเป็นอุปสรรคที่ขัดขวาง การสื่อสาร MED-EL ได้มอบของขวัญอันล้ำค่าให้กับผู้ที่บกพร่องทางการได้ยินมาแล้วราวๆ 100 ประเทศ http://www.medel.com สามารถรับชมรูปภาพประกอบได้ทาง epa european pressphoto agency ( http://www.epa.eu) และสามารถดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ http://www.presseportal.de/pm/62623/med-el?keygroup=bild ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/health/500384 thaipr.net ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...