สปส.ให้จังหวัดพิจารณาไฟเขียวผ่าตัดกระจกตา

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม(สปส.) กล่าว่า ที่ประชุมคณะกรรมการประกันสังคมมีมติเห็นชอบให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดและสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่พิจารณาอนุมัติผู้ประกันตนที่จะเข้ารับการผ่าตัด เป็นแผลที่กระจกตา แผลเป็นที่กระจกตา กระจกตาโค้งผิดรูป กระจกตาขุ่นขาวหรือเป็นฝ้าจากสารเคมีหรือเกิดติดเชื้อหรือเป็นมาแต่กำเนิด และกรณีฉุกเฉินติดเชื้อรุนแรงใช้ยาฆ่าเชื้อแล้วไม่ได้ผลทำให้กระจกตาอาจจะทะลุได้คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้

นอกจากนี้คณะกรรมการการแพทย์ของ สปส.ได้ออกประกาศเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาโรคมะเร็งให้แก่ผู้ประกันตน โดยเพิ่มการจ่ายยารักษาโรคมะเร็งเพิ่มใหม่อีก 3 โรค คือ มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปัสสาวะ และมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งแต่เดิมมี 7 ชนิด ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งรังไข่ มะเร็งโพรงจมูก มะเร็งปอด มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งลำไส้ใหญ่ และลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย แพทย์สามารถเปลี่ยนสูตรยารักษาได้ตามความเหมาะสมและกำหนดให้โรงพยาบาลในระบบประกันสังคมที่มีศักยภาพสามารถใส่เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ ซึ่งมีราคาชุดละ 2 แสนบาท ให้แก่ผู้ประกันตนที่เข้ารับการรักษาตามกลุ่มโรคร้ายแรงที่ สปส.กำหนดด้วย

ขอบคุณ...คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.56

ที่มา: คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 26/09/2556 เวลา 03:12:32

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม(สปส.) กล่าว่า ที่ประชุมคณะกรรมการประกันสังคมมีมติเห็นชอบให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดและสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่พิจารณาอนุมัติผู้ประกันตนที่จะเข้ารับการผ่าตัด เป็นแผลที่กระจกตา แผลเป็นที่กระจกตา กระจกตาโค้งผิดรูป กระจกตาขุ่นขาวหรือเป็นฝ้าจากสารเคมีหรือเกิดติดเชื้อหรือเป็นมาแต่กำเนิด และกรณีฉุกเฉินติดเชื้อรุนแรงใช้ยาฆ่าเชื้อแล้วไม่ได้ผลทำให้กระจกตาอาจจะทะลุได้คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ นอกจากนี้คณะกรรมการการแพทย์ของ สปส.ได้ออกประกาศเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาโรคมะเร็งให้แก่ผู้ประกันตน โดยเพิ่มการจ่ายยารักษาโรคมะเร็งเพิ่มใหม่อีก 3 โรค คือ มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปัสสาวะ และมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งแต่เดิมมี 7 ชนิด ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งรังไข่ มะเร็งโพรงจมูก มะเร็งปอด มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งลำไส้ใหญ่ และลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย แพทย์สามารถเปลี่ยนสูตรยารักษาได้ตามความเหมาะสมและกำหนดให้โรงพยาบาลในระบบประกันสังคมที่มีศักยภาพสามารถใส่เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ ซึ่งมีราคาชุดละ 2 แสนบาท ให้แก่ผู้ประกันตนที่เข้ารับการรักษาตามกลุ่มโรคร้ายแรงที่ สปส.กำหนดด้วย ขอบคุณ...คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...