สธ.เร่งพัฒนาระบบบริการสุขภาพทั่วประเทศ10 สาขา โดยมี ร.พ.ศูนย์ เป็นแม่ข่าย

แสดงความคิดเห็น

น.พ.ประ ดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สธ.

น.พ.ประ ดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สธ. กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพดี ได้พัฒนาสถานพยาบาลทุกแห่งให้มีมาตรฐานการรักษา กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำโครงการพัฒนาระบบบริการสุขภาพที่สำคัญ 10 สาขา ได้แก่ อุบัติเหตุ, หัวใจและหลอดเลือดสมอง, ทารกแรกเกิด, มะเร็ง, บริการ 5 สาขาหลัก (สูติ, ศัลย์, อายุรกรรม, กุมารเวช, ออร์โธปิดิกส์), ตาและไต, ปฐมภูมิฯ, โรคเรื้อรัง, จิตเวช และทันตกรรม ประชาชนทุกพื้นที่ จะได้รับบริการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพมาตรฐานเดียวกัน เข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง สำหรับเขตบริการสุขภาพที่ 1 มี 8 จังหวัด คือ เชียงราย น่าน พะเยา แพร่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน ประชากรรวม 5 ล้านกว่าคน ได้แบ่งกลุ่มบริการเป็น 3 เครือข่ายย่อย เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ โดย มีโรงพยาบาลศูนย์เป็นแม่ข่าย เครือข่ายย่อยที่ 1 มี ร.พ.นครพิงค์ ร.พ.ลำพูน และ ร.พ.แม่ฮ่องสอน เครือข่ายย่อยที่ 2 มี ร.พ.ลำปาง แพร่ และน่าน และเครือข่ายย่อยที่ 3 มี ร.พ.เชียงราย พะเยา และเชียงคำ แต่ละกลุ่มจะมีการพัฒนาโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ เป็นเครือข่ายบริการควบคู่ไปกับการพัฒนาโรงพยาบาลใหญ่ ใช้ทรัพยากรร่วมกันทั้งบุคลากร เครื่องมือแพทย์ เตียงผู้ป่วย ห้องผ่าตัด มีระบบการดูแลผู้ป่วยและประชาชนเชื่อมโยงตั้งแต่ระดับพื้นฐานทั่วไป ขึ้นไปจนถึงระดับเชี่ยวชาญ

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1205999/สธ.เร่งพัฒนาระบบบริการสุขภาพทั่วประเทศ/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ส.ค.56

ที่มา: ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 31/08/2556 เวลา 03:06:50 ดูภาพสไลด์โชว์ สธ.เร่งพัฒนาระบบบริการสุขภาพทั่วประเทศ10 สาขา โดยมี ร.พ.ศูนย์ เป็นแม่ข่าย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น.พ.ประ ดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สธ. น.พ.ประ ดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สธ. กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพดี ได้พัฒนาสถานพยาบาลทุกแห่งให้มีมาตรฐานการรักษา กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำโครงการพัฒนาระบบบริการสุขภาพที่สำคัญ 10 สาขา ได้แก่ อุบัติเหตุ, หัวใจและหลอดเลือดสมอง, ทารกแรกเกิด, มะเร็ง, บริการ 5 สาขาหลัก (สูติ, ศัลย์, อายุรกรรม, กุมารเวช, ออร์โธปิดิกส์), ตาและไต, ปฐมภูมิฯ, โรคเรื้อรัง, จิตเวช และทันตกรรม ประชาชนทุกพื้นที่ จะได้รับบริการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพมาตรฐานเดียวกัน เข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง สำหรับเขตบริการสุขภาพที่ 1 มี 8 จังหวัด คือ เชียงราย น่าน พะเยา แพร่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน ประชากรรวม 5 ล้านกว่าคน ได้แบ่งกลุ่มบริการเป็น 3 เครือข่ายย่อย เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ โดย มีโรงพยาบาลศูนย์เป็นแม่ข่าย เครือข่ายย่อยที่ 1 มี ร.พ.นครพิงค์ ร.พ.ลำพูน และ ร.พ.แม่ฮ่องสอน เครือข่ายย่อยที่ 2 มี ร.พ.ลำปาง แพร่ และน่าน และเครือข่ายย่อยที่ 3 มี ร.พ.เชียงราย พะเยา และเชียงคำ แต่ละกลุ่มจะมีการพัฒนาโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ เป็นเครือข่ายบริการควบคู่ไปกับการพัฒนาโรงพยาบาลใหญ่ ใช้ทรัพยากรร่วมกันทั้งบุคลากร เครื่องมือแพทย์ เตียงผู้ป่วย ห้องผ่าตัด มีระบบการดูแลผู้ป่วยและประชาชนเชื่อมโยงตั้งแต่ระดับพื้นฐานทั่วไป ขึ้นไปจนถึงระดับเชี่ยวชาญ ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1205999/สธ.เร่งพัฒนาระบบบริการสุขภาพทั่วประเทศ/ ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...