"จิตป่วย" 1 ใน 5 มีทุกข์ทางใจ

แสดงความคิดเห็น

หญิงสาวแสดงอาการซึมเศร้า "จิตใจ" มีอำนาจเหนือร่างกาย ดังนั้นสุขภาพที่ดีจำเป็นต้องมีองค์ประกอบสำคัญคือสุขภาพจิตที่ดีด้วย กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ ส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจปัญหาสุขภาพจิต โดยจัดกิจกรรมวันรณรงค์สุขภาพจิตดี Mental Health Awareness Day 2013 : Mental Health for All เพื่อกระตุ้นให้เห็นถึงความสำคัญของการบริหารสุขภาพจิตให้แข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ภายใต้แนวคิด สุขภาพดี เริ่มต้นที่ "ใจ"

น.พ.วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สุขภาพจิตใจของประชาชนคนไทยปัจจุบันต้องเผชิญความเครียด ปัญหานานาชนิด ทำให้มีอัตราของผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตเพิ่มมากขึ้น จนในบางครั้งภาครัฐบาลไม่สามารถรองรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ โรงพยาบาลกรุงเทพจึงถือได้ว่าเป็นภาคเอกชนชั้นนำที่ได้เล็งเห็นความสำคัญ ด้วยเจตนาที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมด้านสุขภาพจิตใจของคนไทยอย่างจริงจัง ด้วยความพร้อมในการให้บริการอย่างครบครันและได้มาตรฐานระดับสากล เพื่อรองรับผู้ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพจิต เข้ารับการรักษา การบำบัด การฟื้นฟู และการเพิ่มสมรรถภาพทางด้านร่างกาย จิตใจ ให้กลับมาใช้ชีวิตที่เป็นปกติอีกครั้ง นับเป็นทางเลือกที่ผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตจะได้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างตรงจุด และได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วมากขึ้น

น.พ.ชาตรี ดวงเนตร ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-การแพทย์ และกรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) และประธานคณะผู้บริหารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า เรื่องของสุขภาพจิตไม่ใช่เรื่องไกลตัว ศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพให้บริการผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตและจิตเวช ด้วยทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและพัฒนาบริการด้านสุขภาพจิตร่วมกับภาครัฐ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย ให้มีสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตที่ดีและแข็งแรงมากขึ้น

พ.ญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า สุขภาพจิตใจของประชาชนคนไทยปัจจุบันต้องเผชิญความเครียดและปัญหานานาชนิด ทำให้มีอัตราของผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตเพิ่มมากขึ้น ทุกวันนี้คนไทย 1 ใน 5 มีทุกข์ทางใจ โดยไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปพึ่งใคร โดยเฉพาะผู้ป่วยจิตเวชที่มีอาการของโรคซึมเศร้า วิตกกังวล อารมณ์สองขั้ว (ไบโพลาร์) ผู้ป่วยที่คิดฆ่าตัวตาย ผู้ที่ติดสุราหรือสารเสพติด ครอบคลุมไปถึงผู้ที่มีปัญหาสุขภาพกาย เช่น ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง เป็นต้น

"เราสนับสนุนความเข้มแข็งของเครือข่ายผู้ป่วยจิตเวช และให้ความสำคัญกับครอบครัวผู้ดูแลผู้ป่วยผ่านโปรแกรม Consumer and Career Consultation และ Community and Family Reintegration ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ป่วยจิตเวชสามารถฟื้นคืนสู่ศักยภาพเดิมให้มากที่สุด กลับคืนสู่ครอบครัว และใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณค่าและมีความสุข" ผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพกล่าว

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1377720056 (ขนาดไฟล์: 143)

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ส.ค.56

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 30/08/2556 เวลา 03:06:10 ดูภาพสไลด์โชว์ "จิตป่วย" 1 ใน 5 มีทุกข์ทางใจ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หญิงสาวแสดงอาการซึมเศร้า "จิตใจ" มีอำนาจเหนือร่างกาย ดังนั้นสุขภาพที่ดีจำเป็นต้องมีองค์ประกอบสำคัญคือสุขภาพจิตที่ดีด้วย กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ ส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจปัญหาสุขภาพจิต โดยจัดกิจกรรมวันรณรงค์สุขภาพจิตดี Mental Health Awareness Day 2013 : Mental Health for All เพื่อกระตุ้นให้เห็นถึงความสำคัญของการบริหารสุขภาพจิตให้แข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ภายใต้แนวคิด สุขภาพดี เริ่มต้นที่ "ใจ" น.พ.วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สุขภาพจิตใจของประชาชนคนไทยปัจจุบันต้องเผชิญความเครียด ปัญหานานาชนิด ทำให้มีอัตราของผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตเพิ่มมากขึ้น จนในบางครั้งภาครัฐบาลไม่สามารถรองรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ โรงพยาบาลกรุงเทพจึงถือได้ว่าเป็นภาคเอกชนชั้นนำที่ได้เล็งเห็นความสำคัญ ด้วยเจตนาที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมด้านสุขภาพจิตใจของคนไทยอย่างจริงจัง ด้วยความพร้อมในการให้บริการอย่างครบครันและได้มาตรฐานระดับสากล เพื่อรองรับผู้ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพจิต เข้ารับการรักษา การบำบัด การฟื้นฟู และการเพิ่มสมรรถภาพทางด้านร่างกาย จิตใจ ให้กลับมาใช้ชีวิตที่เป็นปกติอีกครั้ง นับเป็นทางเลือกที่ผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตจะได้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างตรงจุด และได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วมากขึ้น น.พ.ชาตรี ดวงเนตร ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-การแพทย์ และกรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) และประธานคณะผู้บริหารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า เรื่องของสุขภาพจิตไม่ใช่เรื่องไกลตัว ศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพให้บริการผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตและจิตเวช ด้วยทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและพัฒนาบริการด้านสุขภาพจิตร่วมกับภาครัฐ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย ให้มีสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตที่ดีและแข็งแรงมากขึ้น พ.ญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า สุขภาพจิตใจของประชาชนคนไทยปัจจุบันต้องเผชิญความเครียดและปัญหานานาชนิด ทำให้มีอัตราของผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตเพิ่มมากขึ้น ทุกวันนี้คนไทย 1 ใน 5 มีทุกข์ทางใจ โดยไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปพึ่งใคร โดยเฉพาะผู้ป่วยจิตเวชที่มีอาการของโรคซึมเศร้า วิตกกังวล อารมณ์สองขั้ว (ไบโพลาร์) ผู้ป่วยที่คิดฆ่าตัวตาย ผู้ที่ติดสุราหรือสารเสพติด ครอบคลุมไปถึงผู้ที่มีปัญหาสุขภาพกาย เช่น ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง เป็นต้น "เราสนับสนุนความเข้มแข็งของเครือข่ายผู้ป่วยจิตเวช และให้ความสำคัญกับครอบครัวผู้ดูแลผู้ป่วยผ่านโปรแกรม Consumer and Career Consultation และ Community and Family Reintegration ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ป่วยจิตเวชสามารถฟื้นคืนสู่ศักยภาพเดิมให้มากที่สุด กลับคืนสู่ครอบครัว และใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณค่าและมีความสุข" ผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพกล่าว ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1377720056 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...