เมคเลิฟผิดๆ เสี่ยงตาบอด!

แสดงความคิดเห็น

ภาพประกอบข่าว หญิงสาวมีอาการตาอักเสบหนึ่งข้าง

ตอนนี้ที่ญี่ปุ่น วัยรุ่นแดนซามูไรมีพฤติกรรมแสดงความรักต่อกันอย่างประหลาด ด้วยการใช้ปลายลิ้นเลียเข้าที่ลูกตาของคนรัก หรือที่เรียกว่า "โอคูโลลิงซ์ตัส"

พฤติกรรมเลียตาแสดงความรักแบบโอคูโลลิงซ์ตัส กำลังเป็นที่นิยมของคู่รักวัยรุ่นในญี่ปุ่น โรงเรียนหลายแห่ง คุณครูพบนักเรียนหลายคนมีปัญหาสุขภาพดวงตา ต้องให้หมอรักษาและใช้ผ้าปิดตาข้างที่ป่วยมาเรียน เมื่อสอบถาม ลูกศิษย์รับว่า ก่อนหน้านี้ให้คนรักเลียตาเพื่อบอกรัก พฤติกรรมเช่นนี้กลายเป็นเทรนด์ แพร่ไปประเทศต่างๆ ที่ได้รับชมคลิปหรือภาพการเมคเลิฟด้วยวิธีนี้ แต่หารู้ไม่ว่า การเลียตาบอกรักนำความเสี่ยงปัญหาสุขภาพมาให้ อาจรุนแรงถึงขั้นตาบอด!

คำเตือนแรกมาจาก ดร.ดาวิด กราเน็ต จักษุแพทย์ซานดิเอโก เตือนว่า การเลียตา ไม่ต้องวิจัยหาความเสี่ยงให้เสียเวลา เพราะช่างไม่มีอะไรดีเสียเลย โดยพื้นผิวสากๆ ของลิ้นจะทำให้เกิดรอยขีดข่วนที่กระจกตา ยิ่งถ้าใครช่องปากสกปรก การเลียตาก็จะเหมือนกับเติมกรดจากช่องปากใส่ลงไปทำร้ายดวงตาที่บอบบาง ส่วน ดร.ฟิลลิป ริซซูโต จากสถาบันจักษุวิทยาในอเมริกา เตือนอีกว่า แบคทีเรียจากลิ้น หากเข้าไปในดวงตา มีฤทธิ์ร้ายทำลายเนื้อเยื่อตา สุดท้ายอาจตาบอด มองไม่เห็น สำหรับเชื้อโรคจากลิ้นที่จะทำอันตรายดวงตานั้น อาจเป็นแบคทีเรียชนิดที่ก่อให้เกิดโรคตาแดง หรืออาจเป็นเชื้อไวรัสก่อโรคเริมเข้าไปทำอันตรายดวงตาได้ง่ายๆ อันที่จริงความรัก คือ สิ่งสวยงาม แต่รักแล้วอย่าคิดเลียนแบบพฤติกรรมแสดงออกแบบผิดๆ เช่นนี้ ใครคิดลองทำ ระวังเข้าข่าย ความรักทำให้คนตาบอดจริงๆ ล่ะ!.

ขอบคุณ http://www.dailynews.co.th/article/822/212489

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 17/06/2556 เวลา 03:18:16 ดูภาพสไลด์โชว์ เมคเลิฟผิดๆ เสี่ยงตาบอด!

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพประกอบข่าว หญิงสาวมีอาการตาอักเสบหนึ่งข้าง ตอนนี้ที่ญี่ปุ่น วัยรุ่นแดนซามูไรมีพฤติกรรมแสดงความรักต่อกันอย่างประหลาด ด้วยการใช้ปลายลิ้นเลียเข้าที่ลูกตาของคนรัก หรือที่เรียกว่า "โอคูโลลิงซ์ตัส" พฤติกรรมเลียตาแสดงความรักแบบโอคูโลลิงซ์ตัส กำลังเป็นที่นิยมของคู่รักวัยรุ่นในญี่ปุ่น โรงเรียนหลายแห่ง คุณครูพบนักเรียนหลายคนมีปัญหาสุขภาพดวงตา ต้องให้หมอรักษาและใช้ผ้าปิดตาข้างที่ป่วยมาเรียน เมื่อสอบถาม ลูกศิษย์รับว่า ก่อนหน้านี้ให้คนรักเลียตาเพื่อบอกรัก พฤติกรรมเช่นนี้กลายเป็นเทรนด์ แพร่ไปประเทศต่างๆ ที่ได้รับชมคลิปหรือภาพการเมคเลิฟด้วยวิธีนี้ แต่หารู้ไม่ว่า การเลียตาบอกรักนำความเสี่ยงปัญหาสุขภาพมาให้ อาจรุนแรงถึงขั้นตาบอด! คำเตือนแรกมาจาก ดร.ดาวิด กราเน็ต จักษุแพทย์ซานดิเอโก เตือนว่า การเลียตา ไม่ต้องวิจัยหาความเสี่ยงให้เสียเวลา เพราะช่างไม่มีอะไรดีเสียเลย โดยพื้นผิวสากๆ ของลิ้นจะทำให้เกิดรอยขีดข่วนที่กระจกตา ยิ่งถ้าใครช่องปากสกปรก การเลียตาก็จะเหมือนกับเติมกรดจากช่องปากใส่ลงไปทำร้ายดวงตาที่บอบบาง ส่วน ดร.ฟิลลิป ริซซูโต จากสถาบันจักษุวิทยาในอเมริกา เตือนอีกว่า แบคทีเรียจากลิ้น หากเข้าไปในดวงตา มีฤทธิ์ร้ายทำลายเนื้อเยื่อตา สุดท้ายอาจตาบอด มองไม่เห็น สำหรับเชื้อโรคจากลิ้นที่จะทำอันตรายดวงตานั้น อาจเป็นแบคทีเรียชนิดที่ก่อให้เกิดโรคตาแดง หรืออาจเป็นเชื้อไวรัสก่อโรคเริมเข้าไปทำอันตรายดวงตาได้ง่ายๆ อันที่จริงความรัก คือ สิ่งสวยงาม แต่รักแล้วอย่าคิดเลียนแบบพฤติกรรมแสดงออกแบบผิดๆ เช่นนี้ ใครคิดลองทำ ระวังเข้าข่าย ความรักทำให้คนตาบอดจริงๆ ล่ะ!. ขอบคุณ… http://www.dailynews.co.th/article/822/212489

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...