รพ.อิเหนาปล่อยเด็กตาย-10 แห่ง ไม่รับรักษา

แสดงความคิดเห็น

เด็กแรกเกิดนอนอยูในตู้อบของโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายเอเลียส เซทยา นูโกรโฮ พ่อค้าแผงลอยชาวอินโดนีเซีย แถลงข่าวสลดกรณีโรงพยาบาล 10 แห่งในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงอินโดฯ ปฏิเสธการรักษาลูกสาวฝาแฝดของตน ซึ่งมีอายุเพียง 1 สัปดาห์ ได้แก่ ด.ญ.เดรา และ ด.ญ.ดารา นูร์ อังเกรนี ซึ่งมีอาการหลอดลมพิกลพิการตั้งแต่เกิด ส่งผลให้ทารกหายใจลำบาก แต่บางโรงพยาบาลเรียกร้องเงินมัดจำ 15 ล้านรูปี (ราว 46,560 บาท) โดยไม่ยอมรับเงื่อนไขบัตรประกันสุขภาพของรัฐบาล ซึ่งระบุว่าบุคคลที่มีรายได้น้อยมีสิทธิ์เข้ารับการรักษาพยาบาลได้ทุกแห่งใน กรณีฉุกเฉิน ขณะที่โรงพยาบาลอีกแห่งระบุว่าเตียงผู้ป่วยเต็มจนกระทั่งด.ญ.เดราเสียชีวิตและด.ญ.ดารามีอาการเข้าขั้นวิกฤติ

อย่างไรก็ตาม นางนัฟซิอะห์ เอ็มโบอี รมว.กระทรวงสาธารณสุขแห่ง อินโดนีเซีย แถลงชี้แจงว่าอาการป่วยของ ด.ญ.เดราและ ด.ญ.ดาราต้องอยู่ใน ความดูแลของแพทย์ด้านหู คอ จมูก ขณะที่โรงพยาบาลเฉพาะทาง ซึ่งสามารถรักษาอาการทารกทั้งคู่ได้มีเพียง 10 แห่งทั่วกรุงจาการ์ตา และมีผู้เข้ารับบริการจนเต็ม อีกทั้งอาการของทารกฝาแฝดย่ำแย่ตั้งแต่เกิด เพราะคลอดก่อนกำหนด และมีน้ำหนักเพียง 1.4 กิโลกรัม แต่ในที่สุดโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งยอมรับตัว ด.ญ.ดารา ซึ่งยังรอดชีวิต เข้ารักษาอาการหลอดลมพิกลพิการต่อไป และรัฐบาลอินโดฯ รับปากว่าจะช่วยเหลือ ด.ญ.ดาราเต็มที่.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/oversea/327737

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 20/02/2556 เวลา 03:18:45 ดูภาพสไลด์โชว์ รพ.อิเหนาปล่อยเด็กตาย-10 แห่ง ไม่รับรักษา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กแรกเกิดนอนอยูในตู้อบของโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายเอเลียส เซทยา นูโกรโฮ พ่อค้าแผงลอยชาวอินโดนีเซีย แถลงข่าวสลดกรณีโรงพยาบาล 10 แห่งในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงอินโดฯ ปฏิเสธการรักษาลูกสาวฝาแฝดของตน ซึ่งมีอายุเพียง 1 สัปดาห์ ได้แก่ ด.ญ.เดรา และ ด.ญ.ดารา นูร์ อังเกรนี ซึ่งมีอาการหลอดลมพิกลพิการตั้งแต่เกิด ส่งผลให้ทารกหายใจลำบาก แต่บางโรงพยาบาลเรียกร้องเงินมัดจำ 15 ล้านรูปี (ราว 46,560 บาท) โดยไม่ยอมรับเงื่อนไขบัตรประกันสุขภาพของรัฐบาล ซึ่งระบุว่าบุคคลที่มีรายได้น้อยมีสิทธิ์เข้ารับการรักษาพยาบาลได้ทุกแห่งใน กรณีฉุกเฉิน ขณะที่โรงพยาบาลอีกแห่งระบุว่าเตียงผู้ป่วยเต็มจนกระทั่งด.ญ.เดราเสียชีวิตและด.ญ.ดารามีอาการเข้าขั้นวิกฤติ อย่างไรก็ตาม นางนัฟซิอะห์ เอ็มโบอี รมว.กระทรวงสาธารณสุขแห่ง อินโดนีเซีย แถลงชี้แจงว่าอาการป่วยของ ด.ญ.เดราและ ด.ญ.ดาราต้องอยู่ใน ความดูแลของแพทย์ด้านหู คอ จมูก ขณะที่โรงพยาบาลเฉพาะทาง ซึ่งสามารถรักษาอาการทารกทั้งคู่ได้มีเพียง 10 แห่งทั่วกรุงจาการ์ตา และมีผู้เข้ารับบริการจนเต็ม อีกทั้งอาการของทารกฝาแฝดย่ำแย่ตั้งแต่เกิด เพราะคลอดก่อนกำหนด และมีน้ำหนักเพียง 1.4 กิโลกรัม แต่ในที่สุดโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งยอมรับตัว ด.ญ.ดารา ซึ่งยังรอดชีวิต เข้ารักษาอาการหลอดลมพิกลพิการต่อไป และรัฐบาลอินโดฯ รับปากว่าจะช่วยเหลือ ด.ญ.ดาราเต็มที่. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/oversea/327737 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...