ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อเด็กพิการทางสติปัญญา

ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อเด็กพิการทางสติปัญญา

ครอบครัวหนุ่มอนาคตไกล กำลังจบเรียนจบปริญญาโท ได้รับสิทธิเก็บกระเป๋าเข้าไปอยู่ที่บ้านทรงไทยสไตล์อีสาน ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ พัฒนาการเด็กพิการสติปัญญา ใช้ดนตรี จิตวิทยา ศิลปะบำบัด ทำประโยชน์เพื่อสังคม

วันนี้ ( 1 พ.ค.67) หลังจากที่มูลนินิธิกระจกเงา เป็นสื่อกลาง ในการประกาศตามหา ผู้ที่เหมาะสม เก็บกระเป๋า เข้ามาอยู่ในบ้านไม้ทรงไทย สไตล์อีสานฟรี ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นของศิลปินนักปั้นชั้นครู อาจารย์ยอดวิรุฬห์ ชาติมนตรี ต่อมานางสาวเปรมเพชรเศรษฐ์ ชาติมนตรี ลูกสาวของอาจารย์ยอดวิรุฬห์ ต้องการหาผู้ที่จะมาช่วยดูแลบ้าน โดยไม่ต้องเสียค่าเช่าใด ๆ แต่ต้องช่วยดูแลบ้าน และนำบ้านไปสร้างประโยชน์สูงสุดต่อสาธารณะชน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา อัพเดตความคืบหน้า ว่าได้คนที่จะเข้ามาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว ซึ่งมีการเซ็นสัญญากันเมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้โชคดี เป็น ชายหนุ่มคนหนึ่ง กำลังจะจบการศึกษาปริญญาโท ด้านจิตวิทยาพัฒนาการเด็ก พร้อมแรงบันดาลใจแรงกล้า อยากใช้ความรู้ที่เรียนและกำลังที่มี มาสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้เด็ก ๆ ที่ประสบปัญหาด้านพัฒนาการ

สำหรับความฝันเริ่มเป็นจริง หลังจากมูลนิธิกระจกเงาเปิดตามหา คนเข้าดูแลบ้านไม้ทรงไทยอีสาน ที่ในอดีตเจ้าของเก่า เคยใช้บ้านเป็นศูนย์กลางต้อนรับผู้คนเข้ามาเรียนรู้งานศิลปะ บ้านมีธรรมชาติ มีลานกว้าง มีห้องเพียงพอ เหมาะให้เด็ก ๆ ที่มาฝึกพัฒนาการได้วิ่งเล่น ทำให้เห็นภาพ และตัดสินใจทันทีว่าที่นี่ คือทางสานฝัน ให้การดูแลเด็ก ๆ ที่มุ่งมั่นเกิดขึ้นได้จริง เสนอแรงบันดาลใจของตัวเอง ให้มูลนิธิกระจกเงาคัดเลือก และเป็นตัวตั้งตัวตี ชวนพ่อที่เก่งงานช่าง ชวนแม่ที่รักงานศิลป์ มาช่วยกันบูรณะบ้านว่างทรงไทย ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/723732

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 พ.ค.67
วันที่โพสต์: 2/05/2567 เวลา 15:39:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อเด็กพิการทางสติปัญญา