มอบรถเข็ญวิลแชร์และวอคเกอร์ให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ณ จ.เพชรบุรี

มอบรถเข็ญวิลแชร์และวอคเกอร์ให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ณ จ.เพชรบุรี

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567 มอบรถเข็ญวิลแชร์และวอคเกอร์ให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ณ จ.เพชรบุรี

วันนี้ (2 พ.ค.67) ที่บริเวณอาคารสำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรี ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ นางธิวัลรัตน์ อังกินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 1 จังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดเพชรบุรี ทีมงานมวลชนสัมพันธ์ (CSR) กลุ่มไทยสมายล์ และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ร่วมกิจกรรมมอบรถเข็ญวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการทุพพลภาพและผู้ยากไร้

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ กล่าวว่า มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ นำอุปกรณ์เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ประกอบไปด้วย รถเข็นวีลแชร์ จำนวน 10 คัน และวอคเกอร์ช่วยเดิน จำนวน 5 ตัว ได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่มไทยสมายล์ (รถและเรือโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้า) มามอบให้กับ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ตามที่ได้รับการประสานจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ผู้รับมอบจำนวน 13 ราย ประกอบไปด้วย มอบรถเข็นวีลแชร์ 8 คัน ได้แก่ นางทองหยิบ คำนำ นางนะ นาคสุก นางสาวสระอาง ใหม่แท้ นางเยี่ยม อยู่จันทร์ นางละออง ยิ้มแย้มศรี นางยุพดี คงแคล้ว นายถวิล หลวงไก และนางเลียม สังข์ศิริ และวอล์คเกอร์ช่วยเดิน จำนวน 5 ตัว ได้แก่ นางมาลี เทียนบรรทัด นายถาวร เลิศนิรันดร์ นางสาวประทุม หมื่นสวัสดิ์ นายอัมพร สว่างอารมณ์ และนายอัทชัย อาริยะ

นอกจากนี้ยังได้ไปมอบรถเข็นวีลแชร์ที่บ้านของผู้แจ้งความประสงค์ ณ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี เป็นจำนวน 2 คัน ได้แก่ นายวินัย แครใหญ่ และนายบุญส่ง กล่ำกล่อมจิตร ทั้ง 15 ราย เป็นกลุ่มเปราะบาง มีฐานะยากจน และประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ได้นำอุปกรณ์มอบเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน มอบกำลังใจ ให้แก่ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของมูลนิธิในด้านการสร้างสาธารณประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และที่สำคัญจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ซึ่งมีความยากลำบากในการดำเนินชีวิต ต้องการอุปกรณ์ช่วยเหลือดังกล่าวมากกว่าบุคคลทั่วไป

นางธิวัลรัตน์ อังกินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 1 จังหวัดเพชรบุรี กล่าวขอบคุณทางมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ที่มอบโอกาสดีๆ ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดเพชรบุรี อุปกรณ์ของใช้รถเข็ญวีลแชร์และวอคเกอร์เป็นสิ่งจำเป็นจะต้องใช้สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยยากไร้ บางคนไม่มีทุนทรัพย์ในการจัดซื้อ นับเป็นความข่าวดีของชาวจังหวัดเพชรบุรี นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับมอบก็กล่าวด้วยความดีใจที่ได้รับมอบรถเข็ญวีลแชร์และวอคเกอร์ และกล่าวขอบคุณมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยที่ทำให้การใช้ชีวิตมีความคล่องตัวขึ้น

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/QiE7n

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 พ.ค.67
วันที่โพสต์: 2/05/2567 เวลา 15:32:47 ดูภาพสไลด์โชว์ มอบรถเข็ญวิลแชร์และวอคเกอร์ให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ณ จ.เพชรบุรี