กสทช.ดึงค่ายมือถือจัดแพ็กเกจสำหรับคนพิการ

กสทช.ดึงค่ายมือถือจัดแพ็กเกจสำหรับคนพิการ

นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช.ได้ผลักดันและส่งเสริมให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลสเน็ทเวอร์ค หรือ AIS บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติหรือ NT และบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซลคอมมิวนิเคชั่น หรือ True Move H จัดทำแพ็กเกจเสริมและส่วนลดค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนในหลายรูปแบบเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนประชาชนกลุ่มคนพิการทุกประเภทรวมถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้เข้าถึงบริการโทรคมนาคมได้ในราคาประหยัด และใช้งานอินเตอร์เนตความเร็วสูงสุดได้ไม่เกิน 10 GB ซึ่งคนพิการทุกประเภทสามารถติดต่อรายละเอียดผ่านผู้ให้บริการทั้ง 3 ราย ได้แก่ AIS, NT และ True Move H ได้ตั้งแต่วันนี้

สำนักงาน กสทช. มีหน้าที่สำคัญในการส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิดการให้บริการโทรคมนาคมพื้นฐาน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงบริการโทรคมนาคมรวมถึงคุ้มครองผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการซึ่งต้องใช้โทรศัพท์มือถือ และเทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตเหมือนบุคคลทั่วไป เพราะโทรศัพท์มือถือกลายเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการดำรงชีวิตของคนทุกกลุ่มให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และต่อยอดการทำงานโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย แพ็กเกจส่งเสริมการขายที่ออกมาเฉพาะกลุ่มคนพิการน่าจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกลุ่มนี้ได้

สำหรับแพ็กเกจของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS ได้ออกแพ็กเกจเสริมสำหรับคนพิการทุกประเภท แบ่งเป็น แพ็กเกจอินเตอร์เนตวามเร็วสูงสุด 10 GB ราคาเดือนละ 66 บาท และแพ็กเกจใช้อินเตอร์เนตและโทรความเร็วสูงสุด 8 GB โทร 100 นาที ราคาเดือนละ66 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

True Move H ได้ออกแพ็กเกจเสริมสำหรับคนพิการทุกประเภท และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบ่งเป็น แพ็กเกจอินเตอร์เนตความเร็วสูงสุด 10 GB ราคาเดือนละ 66 บาท และแพ็กเกจใช้อินเตอร์เนตและโทร ความเร็วสูงสุด 8 GB โทร 100 นาที ราคาเดือนละ 66 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วน NT ไม่ได้มีรายการส่งเสริมการขายสำหรับคนพิการทุกประเภท แต่มีมาตรการให้ส่วนลดสำหรับกลุ่มคนพิการที่สมัครแพ็กเกจทั่วไป และพิจารณาส่วนลดให้เป็นรายกรณีไป

คนพิการทุกประเภท และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถแสดงบัตรประจำตัวคนพิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ศูนย์บริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่ายทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้ และสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามช่องทางของผู้ให้บริการทุกเครือข่าย

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/business/801651

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 เม.ย. 67
วันที่โพสต์: 30/04/2567 เวลา 15:17:36 ดูภาพสไลด์โชว์ กสทช.ดึงค่ายมือถือจัดแพ็กเกจสำหรับคนพิการ