อุทัยธานี – หนุ่ม16 ปี สู้ชีวิต!!เป็นเสาหลักเลี้ยงดูแลตากับยายนอนติดเตียง อีกคนพิการเดินไม่ได้

อุทัยธานี – หนุ่ม16 ปี สู้ชีวิต!!เป็นเสาหลักเลี้ยงดูแลตากับยายนอนติดเตียง อีกคนพิการเดินไม่ได้

อุทัยธานี – หนุ่ม16 ปี สู้ชีวิต!!เป็นเสาหลักเลี้ยงดูแลตากับยายนอนติดเตียง อีกคนพิการเดินไม่ได้ พ่อแม่แยกทาง แม่มาเสียชีวิตภายหลัง ล่าสุดต้องมาคอยมาดูแลตากับยาย

เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 23 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านเลขที่167 ม.4 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ได้พบกับนายสินธุ บ อายุ 16 ปี หรือน้องฟลุ๊ค ได้ศึกษาเล่าเรียนอยู่ชั้นม. 5 เรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งขณะนี้ ได้พักอาศัยอยู่กับตากับยายเพียงลำพัง มาตั้งแต่เกิด หลังพ่อกับแม่แยกทางกัน โดยทางพ่อได้ไปมีภรรยาใหม่ ส่วนทางด้านแม่นั้นได้เสียชีวิตลง โดยนายสินธุ หรือน้องฟลุ๊ค ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองต้องคอยดูแลตากับยาย เนื่องจากตาอายุ 73 ปี ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ จนกลายเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียง ส่วนทางด้านยายอายุ 83 ปี ซึ่งพิการขาเดินไม่ได้ บางครั้งก็พูดรู้เรื่องบ้าง บางครั้งก็พูดไม่รู้เรื่อง โดยตนเองซึ่งเป็นหลาน ต้องคอยมาดูแลตากับยายมาโดยตลอด โดยอาศัยเงินเบี้ยชราคนแก่และคนพิการของตากับยาย นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และค่าเดินทางไปโรงพยาบาลหากหมอนัด เนื่องจากไม่พอใช้ พร้อมกับตนเองนั้นก็ได้ออกรับจ้างรายวัน เพื่อนำเงินมาใช้ภายในครอบครัวให้กับตากับยาย ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำค่าไฟค่าอาหาร ตนเองต้องเป็นเสาหลักให้กับตากับยาย แถมต้องดูแลในเรื่องของการพาไปหาหมอ และดูแลเช็ดตัวให้กับทางคุณตาและยาย จนทำให้ชีวิตของตนเองในปัจจุบันค่อนข้างลำบาก เนื่องจากต้องอาศัยเงินคนแก่และเงินคนพิการใช้ในแต่ละวันไม่พอ พร้อมกับใช้เงินในการศึกษาเล่าเรียนในครั้งนี้ จนทำให้การเรียนของตนเองนั้นบกพร่อง เนื่องจากตนเองได้ออกมาดูแลตากับยาย ไปเรียนบ้างหยุดเรียนบ้าง จนทำให้เกรดเฉลี่ยต่ำลงมา ตนเองก็ยอมรับสภาพ เนื่องจากที่บ้านก็ไม่มีใครดูแลตากับยายจึงแบ่งเวลาไปเรียนบ้างดูแลตากับยายบ้าง

อุทัยธานี – หนุ่ม16 ปี สู้ชีวิต!!เป็นเสาหลักเลี้ยงดูแลตากับยายนอนติดเตียง อีกคนพิการเดินไม่ได้

เนื่องจากช่วงเวลาที่ตากับยายป่วย ตนเองก็ได้รับกับข้าวจากเพื่อนบ้าง ไม่ว่าจะเป็นหมูหรือข้าวสารจาก และจากหน่วยข้าราชการและผู้นำหมู่บ้านบ้าง พร้อมกับอสม.ที่เทียวมาดูแล และเข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็ยังอดเป็นห่วงอนาคตของตนเองภายภาคหน้า ในเรื่องของการเล่าเรียนด้วย

จากการสอบถามป้ารายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน และเป็นอสม.ประจำหมู่บ้าน ได้เปิดเผยชีวิตครอบครัวนี้ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากมีหลานที่คอยดูแลเช็ดเนื้อเช็ดตัว และหายาให้กิน หากช่วงเสาร์อาทิตย์หรือปิดเทอมก็จะไปออกรับจ้างเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวเลี้ยงตากับยาย

ทั้งนี้น้องฟลุ๊ค หลานตากับยาย ก็ยังขาดแคลน เรื่องของข้าวสารอาหารแห้ง และแพมเพิส เนื่องจากตนเองไม่ค่อยมีเวลาออกไปรับจ้าง ต้องคอยมาดูแลตากับยาย เอาข้าวกับยาให้ตากับยาย หากวันไหน ที่ตนเองจะต้องออกไปเรียนอีก ก็อดเป็นห่วงตากับยายไม่ได้ หากผู้ใจบุญอยากทำบุญช่วยเรื่องข้าวสารอาหาร สามารถนำมาช่วยเหลือที่บ้านตากับยายที่บ้านเลขที่ 167 ม.4 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี หรือติดต่อผู้ใหญ่บ้านได้ที่หมู่ 4 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี

ขอบคุณ... https://brickinfotv.com/news/234522#google_vignette

ที่มา: brickinfotv.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 เม.ย. 67
วันที่โพสต์: 25/04/2567 เวลา 11:56:31 ดูภาพสไลด์โชว์ อุทัยธานี – หนุ่ม16 ปี สู้ชีวิต!!เป็นเสาหลักเลี้ยงดูแลตากับยายนอนติดเตียง อีกคนพิการเดินไม่ได้