หนุ่มพิการร้องสื่อ โดนครูมวยโกงเงินแสนกว่าบาท อ้างวิ่งเรื่องคดี

หนุ่มพิการร้องสื่อ โดนครูมวยโกงเงินแสนกว่าบาท อ้างวิ่งเรื่องคดี

หนุ่มพิการเสียเท้าขวานำหลักฐานร้องสื่อ โดนครูมวยรู้จักมากว่า 10 ปี โกงเงินแสนกว่าบาท อ้างวิ่งเต้นเรื่องคดี สุดท้ายหายต๋อมขณะที่เจ้าตัวแจ้งความผ่านมาเกือบครึ่งปียังไม่คืบหน้า

นายอ๊อฟ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 28 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการประสบอุบัติเหตุจนเท้าข้างขวาขาด และนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานเกือบหนึ่งเดือน นำหลักฐานเอกสาร พร้อมใบแจ้งความจากสถานีตำรวจ จ.เชียงใหม่ เข้าร้องเรียนกับทางผู้สื่อข่าว กรณีที่ตัวเองถูกบุคคลหนึ่งชื่อว่า นายวีระพงษ์ ที่รู้จักกันมาเกือบ 10 ปี และเป็นครูมวยในจังหวัดเชียงใหม่ หลอกลวงเชิดเงินไปกว่า 130,000 บาท โดยอ้างกับทางเจ้าตัวว่า จะเป็นธุระติดต่อหาทนายความ และเร่งรัดคดี เกี่ยวกับกรณีที่ผู้เสียหายประสบอุบัติเหตุให้ โดยผู้เสียหายหลงเชื่อและไว้ใจ จนเรื่องราวผ่านมาเกือบครึ่งปีไม่มีความคืบหน้าและผู้เสียหายไม่มีเงินที่ใช้ในการรักษา ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็มีการแจ้งความไปแล้วแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าในส่วนของการดำเนินคดีเช่นกัน

โดยทาง นายอ๊อฟ (นาสมมุติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้รู้จักกับ นายวีระพงษ์ คู่กรณีจากการที่เป็นคนรู้จักของเพื่อนอีกคนหนึ่ง และเป็นเพื่อนกันในโซเชียลมานานกว่า 10 ปี จนเมื่อวันที่ 15 ก.ค.66 ตนได้เกิดประสบอุบัติเหตุ และเสียขาขวานอนพักโรงพยาบาลนานกว่า 1 เดือน และ นายวีระพงษ์ ก็ได้ติดต่อทักมาในแชทมาสอบถามถึงอาการ ตนจึงได้มีการพูดคุยกัน จากนั้นต่อมา นายวีระพงษ์ ได้เสนอตัวขออาสาอ้างว่าจะเป็นคนจัดหาทนายในการเร่งรัดคดีให้กับตน ด้วยความที่เป็นคนรู้จักมาเกือบ 10 ปี ตนจึงไว้วางใจ และได้ขอให้ทาง นายวีระพงษ์ ช่วยเหลือ

กระทั่งต่อมา เมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 นายวีระพงษ์ ได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาตน อ้างว่า ต้องใช้เงินในการดำเนินการเกี่ยวกับทนาย และการเร่งรัดคดี โดยขอให้ตนโอนเงินให้เป็นจำนวน 50,000 บาท ซึ่งตนก็ได้พูดคุยกับทาง นายวีระพงษ์ และได้โอนเงินไปให้ จากนั้นไม่นาน วันที่ 9 พ.ย.66 นายวีระพงษ์ ได้ติดต่อกลับมาอีกครั้งและขอเรียกเงินอีก 35,000 บาท และอีกครั้งเมื่อวันที่ 23 พ.ย.66 เป็นเงินอีกจำนวน 45,000 บาท โดยตนก็ได้โอนเงินไปให้ ซึ่งตอนนั้นตนก็สังหรณ์ใจแล้วว่าบัญชีที่โอนไปนั้นเป็นชื่อบัญชีของคนอื่น และชื่อเจ้าของบัญชีเป็นผู้หญิง โดยยังอ้างอีกว่า จะมีทนายติดต่อหาตน

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/social/3296455/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 เม.ย. 67
วันที่โพสต์: 19/04/2567 เวลา 11:11:35 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการร้องสื่อ โดนครูมวยโกงเงินแสนกว่าบาท อ้างวิ่งเรื่องคดี