สุดทน! คนพิการทนเห็นครอบครัวโดนรังแกไม่ไหวเดินทางด้วยสเก็ต บอร์ดเข้าร้องสภาทนายความ

สุดทน! คนพิการทนเห็นครอบครัวโดนรังแกไม่ไหวเดินทางด้วยสเก็ต บอร์ดเข้าร้องสภาทนายความ

เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ นายทศพร ภิญโญยาง ซึ่งเป็นคนพิการตั้งแต่กำเนิดด้วยร่างกายที่เล็กกว่าอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ เพราะมีความสูงวัดจากพื้นได้แค่ 50 เซนติเมตร และใช้สเก็ตบอร์ดในการเดินทาง ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่เลี้ยงครอบครัว เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือทางกฎหมายกับ ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ และนายวรกร ไหลหรั่ง ประธานอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านบุคคลพิการ ทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส สภาทนายความ กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่ง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ มารังวัดถนนสาธารณะและแจ้งรื้อถอนสิ่งก่อสร้างของที่บ้านเพื่อจะขยายถนนเป็นความกว้าง 6 เมตร ซึ่งที่ผ่านมานายทศพรและครอบครัวทราบเรื่องมาตลอดว่าถนนสายนี้ ยายได้ยกให้สร้างเป็นทางสาธารณะแค่เพียง 3 เมตรเท่านั้น จึงไม่ยินยอมถ้าจะให้ทาง อบต.ขยายถนนเป็น 6 เมตร

สุดทน! คนพิการทนเห็นครอบครัวโดนรังแกไม่ไหวเดินทางด้วยสเก็ต บอร์ดเข้าร้องสภาทนายความ

แต่ทาง อบต.ไม่ยอม ไล่รื้อถอนสิ่งก่อสร้างและแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อของนายทศพร ว่าได้ทำการบุกรุกทั้งกลางวันและกลางคืน นายทศพร ภิญโญยาง ผู้พิการเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและครอบครัวไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงได้ตัดสินใจเดินทางโดยสเก็ตบอร์ด ร้องขอความช่วยเหลือทางกฎหมายจากสภาทนายความ

ด้านนางสาวณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ ผู้ประสบอุบัติเหตุตกชานชาลารถไฟฟ้าที่สิงคโปร์ ได้เดินทางมาร่วมสนับสนุนเรียกร้องสิทธิมนุษยชนด้านคนพิการด้วย

ขอบคุณ... https://www.matichonweekly.com/publicize/article_759071#google_vignette

ที่มา: matichonweekly.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 เม.ย.67
วันที่โพสต์: 2/04/2567 เวลา 14:46:02 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดทน! คนพิการทนเห็นครอบครัวโดนรังแกไม่ไหวเดินทางด้วยสเก็ต บอร์ดเข้าร้องสภาทนายความ