ชายพิการทั้งตัวและใจ ย่องเบายกเค้ากุฏิพระ

ชายพิการทั้งตัวและใจ ย่องเบายกเค้ากุฏิพระ

โจรบาป ตัวพิการแล้ว ใจยังพิการอีก แอบย่องเข้ากุฏิพระ ขโมยเงินสด พระเครื่องสะสม ในวัดดังเมืองจันทบุรี

เวลา 6.00 น. วันที่31 มี.ค.67 ศูนย์วิทยุ สภ.ขลุง อ.ขลุง จ.จันทบุรี รับแจ้งเหตุ มีโจรแอบเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในกุฏิพระ วัดวันยาวล่าง อ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.วรชัย แจ่มศรี รองสารวัตรสอบสวน พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระวิหาร อุชุจาโร พระลูกวัดวันยาวล่าง ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในในศาลาปัญญาคุณ หลังถูกคนร้ายแอบเข้ามา ลักขโมยทรัพย์สินไป

พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อเวลา 04.00 - 05.00 น. เช้าที่ผ่านมา ได้ขึ้นไปทำวัตร ในพระอุโบสถพร้อมกับพระลูกวัดอื่น ๆ เมื่อกลับมาพบว่าเงินสดจำนวน 1,590 บาท ที่มีธนบัตรเก่าสะสมไว้หลายใบรวมอยู่ด้วย และมีกระปุกออมสิน ตลอดจนไฟแช็กซิปโป้ 1 อัน หายไป ทิ้งไว้เพียงเศษเงิน 90 บาท พร้อมล็อตเตอรี่หลายสิบใบ ที่คนร้ายไม่ทันหยิบไป

นอกจากนี้คนร้ายยังแอบเข้าไปก่อเหตุ ที่จำวัดของ พระวิชาญ ขันติธโร พระลูกวัดอีกรูป ภายในศาลาเดียวกัน โดยมีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ส่วนใหญ่เป็นวัตถุมงคล พระบูชาหายาก อย่างตะกรุดพระอาจารย์อ๊อดวัดสายไหม จ.ปทุมธานี ,หลวงปู่ทวดปี 44 เนื้อผงรุ่น สก. 4 องค์ , พระหลวงพ่อลือวัดนิเทศ ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และพระเครื่อง ไม่ทราบรุ่นอีกหลายองค์ 1 องค์ รวมมูลค่านับแสนบาท โดยพระวิชาญยังได้โชว์หลวงปู่ทวดปี44 เนื้อผงรุ่น สก. ที่คนร้ายทำตกไว้ให้ดูต่างหน้า

ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 16-20ปี สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อยืดสีขาว รองเท้าแตะ ลักษณะที่สังเกตเด่นชัดคือ แขนข้างซ้ายห้อย ไม่แกว่งขณะเดินคล้ายคนพิการ เดินขึ้นทางบันไดศาลา ช่วงเวลา 04.58 น. จากนั้นเดินเข้าไปที่กุฏิ พระวิชาญ พร้อมเข้าไปรื้อค้น บริเวณราวตากจีวร โต๊ะวางของที่นอน จนได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ จากนั้นคนร้ายเดินข้ามไปรื้อค้นบริเวณที่จำวัดของ พระวิหาร ซึ่งจำวัดอยู่ในศาลาเดียวกัน พร้อมกับทำการรื้นคนลักเอาทรัพย์สินตามที่พระทั้ง 2 รูปได้กล่าวข้างต้นไป ก่อนจะปีนหลบหนีไปทางหน้าต่างศาลา

ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบถ่ายภาพร่องรอยที่เกิดเหตุบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรไปกลับไปตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/716766

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 เม.ย.67
วันที่โพสต์: 1/04/2567 เวลา 11:13:02 ดูภาพสไลด์โชว์ ชายพิการทั้งตัวและใจ ย่องเบายกเค้ากุฏิพระ