จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบโค - กระบือ ให้คนพิการทางการเห็นและครอบครัว จำนวน 13 ครอบครัวๆ

จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบโค - กระบือ ให้คนพิการทางการเห็นและครอบครัว จำนวน 13 ครอบครัวๆ

นครศรีธรรมราช มอบโค - กระบือ ให้คนพิการทางการเห็นและครอบครัว จำนวน 13 ครอบครัวๆละ 2 ตัว รวมเป็น 26 ตัว ตามโครงการการส่งเสริมของสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย

วันนี้ (22 มี.ค.67) ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช นายศรีธรรม ราชแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานมอบโค-กระบือ ให้คนพิการทางการเห็นและครอบครัว จำนวน 13 ครอบครัวๆ ละ 2 ตัว รวมเป็น 26 ตัว ตามโครงการการส่งเสริมของสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ในกิจกรรมไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อมอบให้คนตาบอดในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยนมี นายพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย เป็นผู้ส่งมอบโค-กระบือ ให้แก่สมาชิกครอบครัวคนพิการทางการเห็นและครอบครัว โดยมีนายชนินทร์ ทิพปภาสมิทธิ์ ปศุสัตว์จังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครอบครัวคนพิการทางการเห็นและครอบครัวร่วมในพิธีเปิด

จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบโค - กระบือ ให้คนพิการทางการเห็นและครอบครัว จำนวน 13 ครอบครัวๆ

สำหรับการมอบโค-กระบือ ให้คนพิการทางการเห็นและครอบครัว เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของนายกสมาคมคนตาบอดไทย ที่ได้ดำเนินการในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส จังหวัดยะลา จังหวัดสงขลา จังหวัดสตูล จังหวัดพัทลุง จังหวัดตรัง จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยทางสมาคมฯ ได้ทยอยส่งมอบโค-กระบือ โดยหลักการเลี้ยงและเงื่อนไข พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์โค-กระบือที่ได้รับ เมื่อตกลูกสามารถจำหน่ายลูกโค-กระบือได้ แต่ห้ามนำ พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์โค-กระบือ ไปฆ่าหรือขาย

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวชื่นชม และขอบคุณสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ได้มอบโค-กระบือ ให้กับคนพิการทางการเห็นและครอบครัวในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำไปเลี้ยงต่อยอดสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้แก่คนพิการทางการเห็น ให้มีรายได้ในการเลี้ยงชีพ และขอแสดงความยินดีกับทุกครอบครัว ที่ได้รับมอบโค-กระบือ และขอให้นำโค-กระบือที่ได้รับมอบไปเลี้ยงดูให้เจริญแข็งแรง และเก็บรักษาพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไว้ อย่านำไปจำหน่าย หรือฆ่า เพื่อให้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ได้ผลิตลูกโคออกมา จะเป็นการเพิ่มจำนวนโค ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่สามารถสร้างอาชีพเสริม ตลอดจนนำไปขยายพันธุ์เป็นการต่อยอด และสร้างรายได้ในการเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ให้มีความมั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไป

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/qnhyH

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มี.ค. 67
วันที่โพสต์: 27/03/2567 เวลา 14:28:02 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบโค - กระบือ ให้คนพิการทางการเห็นและครอบครัว จำนวน 13 ครอบครัวๆ