อุดรธานี โผล่อีกค่าน้ำประปาแพงหูฉี่ค้าง 6 เดือนหมื่นสามยายพิการร่ำไห้ข่อยไม่มีน้ำใช้

อุดรธานี โผล่อีกค่าน้ำประปาแพงหูฉี่ค้าง 6 เดือนหมื่นสามยายพิการร่ำไห้ข่อยไม่มีน้ำใช้

ที่อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โผล่มาอีกค่าน้ำประปาแพงต้องจ่ายหลักหมื่น ยายพิการอยู่คนเดียวตามลำพังร่ำไห้ ข่อยบ่อมีเงินจ่ายแล้ว ขาดน้ำใช้ต้องให้หลานชายใส่ถังจากทุ่งนาเอามาส่ง เผยไม่เคยค้างค่าน้ำ ฝากเงินคนจดมิเตอร์ไปจ่ายเดือนละ 80 บาท สุดท้ายถูกยกหม้อมิเตอร์ ช็อคอีกการประปาแจ้งค้างบิลค่าน้ำอีก 13000 บาทเศษเพราะค้าง 6 เดือน ไม่มีเงินสดผ่อนจ่ายได้ หลานชายวอนเห็นใจตรวจสอบให้ยายอีกทีหน่อย

วันนี้ (26 มี.ค.67) ข่อยบ่มีเงินจ่าย!!!โผล่มาอีกแล้วค่าน้ำประปาแพงยายพิการไร้น้ำใช้ถูกตัดมิเตอร์ค้างค่าน้ำ 6 เดือน โดยที่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 2 บ้านดุงน้อย ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า มียายพิการขาดน้ำใช้ในบ้าน เนื่องจากถูกการประปาอ.บ้านดุงแจ้งว่าค้างค่าน้ำ 6 เดือนจนถูกเจ้าหน้าที่ฯ ประปาตัดมิเตอร์น้ำตั้งแต่เดือน ธ.ค.66 จนถึงตอนนี้กว่า 4 เดือนยายไม่มีน้ำใช้ต้องให้หลานชายเข็นน้ำจากอีกหมู่บ้านมาให้ยายทุกข์ใจอย่างหนักเพราะอยู่คนเดียวและพิการด้วย ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนางจันทร์มา มูลเร อายุ 76 ปี เจ้าของบ้านโดยป่วยเดินเหินลำบาก เนื่องจากมีผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเมื่อหลายปีก่อน เล่าให้นักข่าวฟังว่า ยายอยู่บ้านคนเดียวพิการด้วย ปกติจะจ่ายค่าน้ำแต่ละเดือนๆละประมาณ 70-80 บาท ฝากค่าน้ำไปกับนายอ้วนคนจดมิเตอร์น้ำ แต่ไม่เคยได้บิล พอมาปลายปีเขาบอกว่าจะตัดน้ำ ก็งงฝากเงินไปจ่ายทุกเดือนจะค้างได้อย่างไร จู่ๆ ก็ช็อคอีก เพราะประปาแจ้งว่า ค้างค่าน้ำมาแล้ว 6 เดือนตั้งแต่เดือนก.ค.66-ธ.ค.66 เป็นเงิน 13,000 บาท เจ้าหน้าที่ฯ บอกต้องนำเงินมาจ่ายหรือผ่อนชำระก็ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมไม่ไปจ่ายค่าน้ำ ยายก็ร่ำไห้บอกว่า ข่อยบ่มีเงิน ช่วยฉันหน่อย

อุดรธานี โผล่อีกค่าน้ำประปาแพงหูฉี่ค้าง 6 เดือนหมื่นสามยายพิการร่ำไห้ข่อยไม่มีน้ำใช้

ขณะที่นายอธิพงษ์ มูลเร อายุ 30 ปี หลานชาย บอกว่า ผมเป็นหลานของยายจันทร์มา เพราะเป็นพี่สาวของพ่อผม พ่อผมทิ้งป้าก็เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ จนเรียกว่าแม่ก็ได้ รู้ข่าวว่าถูกตัดมิเตอร์น้ำก็รีบไปที่ประปาอ.บ้านดุงสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่ฯก็บอกว่า ยายค้างค่าน้ำมา 6 เดือนตั้งแต่เดือนก.ค.66-ธ.ค.66 จึงต้องตัดมิเตอร์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ก็เขียนใส่กระดาษเป็นยอดจำนวนเงินค่าน้ำและค่าติดตามรวมแล้วประมาณ 13,000 บาทผมก็สงสัย ขอบิลค่าน้ำเขาก็ไม่ให้ เขียนแค่ใส่กระดาษเปล่าให้ ก็งง ถามว่าเกิดจากอะไร เขาว่าน้ำรั่วภายใน ผมไม่เชื่อเพราะปกติผมก็จะมาดูแลป้า มาเปิดปิดน้ำสังเกตมิเตอร์ตลอด ไม่น่าจะรั่วได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ เขาก็แนะนำว่าต้องจ่ายถึงจะไปต่อมิเตอร์ให้ หรือจะผ่อนจ่ายก็ได้เดือนละ 2,000 บาท ป้าไม่มีเงินไปจ่ายแน่ลำพังเพียงเบี้ยผุ้สูงอายุเดือนละ 700 บาท ส่วนผมไม่มีปัญญาจ่ายแทนป้าเพราะผมก็ลำบากไปกับวงดนตรีหมอลำมีรายได้เดือนละไม่กี่บาท ตอนนี้ป้าไม่มีน้ำใช้ ผมก็ต้องเข็นน้ำใส่ถังจากทุ่งนาห่างจากไปประมาณ 3 กม.มาให้ป้าเอาไว้ใช้ คือจริงๆ แล้วอยากให้การประปาตรวจสอบอีกครั้งได้ไหมว่าเกิดจากอะไร ที่ผ่านมาป้าไม่เคยค้าง จ่ายค่าน้ำทุกเดือนๆ เดือนละ 70-80 บาทให้กับคนจดมิเตอร์ไปแล้ว มิหนำซ้ำมาเจอค่าน้ำซ้อนอีกหมื่นกว่าบาทและบอกว่าค้างค่าน้ำด้วยเป็นเงิน 13,000 เฉลี่ยแล้วเดือนละ 2,000 บาทเลย ผมเชื่อว่าป้าอยู่คนเดียวคงไม่ได้ใช้น้ำจนยอดบิลค่าน้ำแพงขนาดนั้น นายอธิพงษ์กล่าวตอนท้าย

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/524504

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มี.ค. 67
วันที่โพสต์: 27/03/2567 เวลา 14:07:47 ดูภาพสไลด์โชว์ อุดรธานี โผล่อีกค่าน้ำประปาแพงหูฉี่ค้าง 6 เดือนหมื่นสามยายพิการร่ำไห้ข่อยไม่มีน้ำใช้