ช่างภาพพลิกชีวิต สาวพิการวัย 22 กลายเป็นคนดังในเน็ต จากเมื่อก่อนไม่กล้าแม้แต่ "ยิ้ม"

ช่างภาพพลิกชีวิต สาวพิการวัย 22 กลายเป็นคนดังในเน็ต จากเมื่อก่อนไม่กล้าแม้แต่ "ยิ้ม"

ช่างภาพวัย 22 เผยซีรีส์ภาพถ่ายที่สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ และก่อให้เกิดจุดเปลี่ยนในชีวิตของสาวพิการคนหนึ่ง

เทียน (นามสมมุติ) หญิงสาวชาวจีนอายุ 22 ปี เมื่อครั้งที่ยังเป็นทารกวัยเพียง 9 เดือน เธอป่วยหนักและทำให้กล้ามเนื้อลีบที่ขาซ้าย ส่งผลให้เดินกะเผลกมาตลอดชีวิต ตั้งแต่เป็นเด็กก็ถูกเพื่อนร่วมชั้นล้อเลียนอยู่เสมอ ทั้งหมดนั้นส่งผลต่อจิตวิทยา ทำให้ความนับถือตนเองต่ำลงเรื่อยๆ

เธอไม่เคยมีความสัมพันธ์รักๆ ใครๆ เพราะ “ไม่กล้า” และกลัวถูกเรียกว่า “คนพิการ” เธอไม่เคยถ่ายรูปเต็มตัว และไม่ชอบยิ้มด้วยด้วยซ้ำ โดยบอกว่า “ฉันดูไม่ดีเวลายิ้ม” และความกังวลเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตานี้เอง ทำให้ไม่ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย

หญิงสาวอาศัยอยู่ในชนบท ทำคลิปสอนแต่งหน้าถ่ายทอดสดลง Douyin เพื่อหารายได้ค่ารักษาพยาบาล และลดแรงกดดันทางการเงินของพ่อแม่ เพราะเธอกำลังอยู่ในขั้นตอนการปลูกถ่ายกล้ามเนื้อเทียมที่ขา การปลูกถ่ายแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย 20,000 หยวน (มากกว่า 1 แสนบาท)

จุดเปลี่ยนในชีวิตของเธอเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เมื่อ "Liang Tian" ช่างภาพวัย 22 ปี ที่เชี่ยวชาญการถ่ายภาพบุคคลในกลุ่มพิเศษ ซึ่งมีผู้ติดตาม 12.4 ล้านคน บน Douyin ติดต่อเข้ามาบอกว่าเขาต้องการถ่ายภาพเธอ ซึ่งภาพถ่ายเซ็ตนี้เธอได้ยิ้มอย่างมั่นใจและอวดหุ่นเต็มตัวเป็นครั้งแรก และเมื่อถูกโพสต์ออกมาความงดงามของเธอก็ทำให้ชาวเน็ตฮือฮาทันที

ต้องขอบคุณช่างภาพหนุ่มผู้รอบคอบคนนี้ ที่ทำให้เธอได้ค้นพบช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในชีวิตเหมือนกับวัยรุ่นคนอื่นๆ ที่สำคัญคือกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ช่วยให้เธอเอาชนะความกลัว หลุดออกจากเปลือกของปมด้อยของตนเอง

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/9274754/ (ขนาดไฟล์: 233972)

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 มี.ค.67
วันที่โพสต์: 12/03/2567 เวลา 13:40:52 ดูภาพสไลด์โชว์ ช่างภาพพลิกชีวิต สาวพิการวัย 22 กลายเป็นคนดังในเน็ต จากเมื่อก่อนไม่กล้าแม้แต่ "ยิ้ม"