จับชายพิการแขน-ขาด้วน ค้ายาบ้า เจ้าตัวบอกแค่เสพไม่ได้ขาย

จับชายพิการแขน-ขาด้วน ค้ายาบ้า เจ้าตัวบอกแค่เสพไม่ได้ขาย

วันนี้ (7 มี.ค.) ที่จ.นครสวรรค์ พ.ต.ท.ภูดิท ชื่นภิรมย์ สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เดินทางไปจับกุมตัวนายจำรัส ชมชาติ อายุ 35 ปี ชายพิการแขนขาด้วน แต่มีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาบ้าอยู่ในพื้นที่ ตำบลหนองกระโดน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้บริเวณหน้าร้านค้าของชำแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 บ้านมะขามเอน ตำบลหนองกระโดน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกับตรวจยึดของกลาง กระเป๋าสะพายสีขาวดำ ซึ่งภายในมียาบ้าจำนวน 22 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ จึงนำตัวมาสอบสวนยังโรงพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการควบคุมตัวนายจำรัสเดินทางมายังโรงพักนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันอุ้มร่างของผู้ต้องหาขึ้นมานั่งบนรถก่อนจะเดินทางมายังโรงพัก จากนั้น จึงได้แบกร่างของนายจำรัสไว้ที่หลังของตำรวจอีกที แล้วจึงพาเดินเข้าไปยังห้องสอบสวน และในเบื้องต้น ได้มีการนำปัสสาวะของนายจำรัส ส่งไปตรวจยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ พบว่า ผลตรวจมีการเสพสารเสพติดด้วย

ส่วนการสอบปากคำนายจำรัส ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าที่ค้นเจอในกระเป๋าสะพายทั้งหมด เป็นของเจ้าตัวจริง โดยซื้อมาจากคนในพื้นที่ ราคาเม็ดละ 25 บาท และมีติดตัวเอาไว้เพื่อเสพ ไม่ได้มีการนำมาขายให้กับใครแต่อย่างใด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงว่าเสพยาได้อย่างไร นายจำรัส ระบุว่า ตนจะมีคู่หูนำอุปกรณ์ต่างๆ และไฟแช็คที่ปรับระดับไฟ มาคอยอำนวยความสะดวกให้ ส่วนตนเองทำหน้าที่เพียงคาบหลอดดูดเท่านั้น แต่ก็ยืนยันไม่ได้เสพหนักมาก เพราะต้องแบ่งคู่หูด้วย

ด้าน พ.ต.ท.ภูดิท กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ ตำบลหนองกระโดน ถือเป็นแหล่งค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ และมีการแพร่ระบาดของยาบ้ามากที่สุดในพื้นที่เขต อำเภอเมืองนครสวรรค์ ซึ่งในส่วนของนายจำรัสเอง ทางตำรวจก็ได้มีการรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่มาหลายครั้งแล้วว่า เจ้าตัว ซึ่งมีฉายา คือ “นายถุง ทุ่งมะขามเอน” มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดให้กับคนในพื้นที่มานาน จึงได้เข้าไปขอตรวจค้นจนนำไปสู่ที่มาของการจับกุม พร้อมกับยึดยาบ้าไว้จำนวน 22 เม็ด

ทั้งนี้ แม้เจ้าตัวจะให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้มีไว้เพื่อค้านั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เพราะตำรวจมีข้อมูลถึงพฤติกรรมมานาน แต่ก็ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาไว้ก่อน 2 ข้อหา ฐานมียาเสพติดไว้ในความครอบครอง และเสพยาบ้าเอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาเพิ่มเติม ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล ซึ่งขณะนี้ เจ้าตัวยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือมากนัก และไม่ยอมเปิดปากถึงแหล่งที่ซื้อยาบ้า เพราะดูจากลักษณะท่าทางของเจ้าตัว มีความเครียด และมีความกังวลเป็นอย่างมาก หากเปิดเผยข้อมูลออกมา อาจจะเป็นอันตรายแก่เจ้าตัว ที่มีร่างกายพิการมาตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากนัก

ขอบคุณ... https://ch3plus.com/news/crime/ch3onlinenews/390309

ที่มา: ch3plus.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.67
วันที่โพสต์: 8/03/2567 เวลา 11:18:17 ดูภาพสไลด์โชว์ จับชายพิการแขน-ขาด้วน ค้ายาบ้า เจ้าตัวบอกแค่เสพไม่ได้ขาย