'ไม่มีใครเอาลุงเลย' สุดช้ำป่วยวัณโรค เมียปล่อยทิ้งป่าหญ้าหน้าวัด ญาติไม่ดูแลบอกภาระ

'ไม่มีใครเอาลุงเลย' สุดช้ำป่วยวัณโรค เมียปล่อยทิ้งป่าหญ้าหน้าวัด ญาติไม่ดูแลบอกภาระ

สุดช้ำ ลุงป่วยวัณโรค ถูกเมียนำมาทิ้งข้างทาง ญาติปัดดูแล หวั่นเป็นภาระ ชาวบ้านเลยนำตัวมาไว้ที่วัดให้พี่ชายพิการดูแล

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก tarawut.44110gmail.com ได้โพสต์คลิปของลุงรายหนึ่งป่วยเป็นวัณโรค ถูกเมียปล่อยทิ้ง พอโรงพยาบาลส่งมาบ้านญาติญาติก็ไม่ขอรับเป็นภาระตอนนี้คุณลุงต้องอาศัยวัด และมีพี่ชายที่เป็นคนพิการคอยดูแล

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 ก.พ.67 นายธาราวุธ พูลวงษ์ เจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ระบุว่า แฟนตนทำงานเกี่ยวกับการประสานสิทธิ์ของผู้พิการในจังหวัดอุบลราชธานี ต่อมามีคนแจ้งมาว่า พบเจอลุงเขียว ป่วยเป็นวัณโรค ถูกญาติหรือภรรยานำมาทิ้งไว้ข้างทางเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีชาวบ้านนำตัวมาที่วัด โดยมีเพียงกระเป๋าเสื้อผ้าเล็ก ๆ น้อย ๆ ติดตัวแค่นั้น

'ไม่มีใครเอาลุงเลย' สุดช้ำป่วยวัณโรค เมียปล่อยทิ้งป่าหญ้าหน้าวัด ญาติไม่ดูแลบอกภาระ

วันแรกที่ลุงเขียวมาที่วัดนั้น เหมือนไม่มีเรี่ยวแรงพูดได้คำเดียวว่า “หิวข้าว” เนื่องจากยังไม่ได้กินข้าวเลยตั้งแต่ถูกนำมาทิ้งไว้ และเล่าให้ตนฟังว่า "ไม่มีใครเอาลุงเลย ลูกเมียทิ้ง เอาลุงมาทิ้งไว้ในป่าหญ้าหน้าวัด"

ในขณะเดียวกันชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดกับวัดก็มาเล่าว่า หมาที่บ้านเห่าไม่หยุด เพราะแกพยายามดิ้น ตอนแรกก็นึกว่าขโมย แต่เมื่อมาดูก็พบว่าเป็นลุงถูกนำมาทิ้งไว้เลยพามาไว้ภายในวัด ส่วนวัดนี้ก็เป็นวัดเล็ก ๆ ไม่ได้มีคนเข้าออกมากมาย อีกทั้งเจ้าอาวาสยังตาบอดทั้ง 2 ข้างอีกด้วย

ทั้งนี้จากการติดต่อสอบถามญาติ ก็พบว่าญาติคนอื่น ๆ ไม่รับดูแล เนื่องจากมองว่าเป็นภาระครอบครัว ตอนนี้เลยมีแค่พี่ชายพี่ชายของลุงเขียวที่พิการกล้ามเนื้อแขนอ่อนแรงซึ่งอาศัยอยู่ที่นี่ด้วย ยื่นมือขอเป็นคนดูแลลุงเขียว และก็ถูกญาติคนอื่น ๆ ปฏิเสธในการดูแลเนื่องจากพิการเช่นกัน

'ไม่มีใครเอาลุงเลย' สุดช้ำป่วยวัณโรค เมียปล่อยทิ้งป่าหญ้าหน้าวัด ญาติไม่ดูแลบอกภาระ

อย่างไรก็ตาม ลุงเขียวไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง และวัณโรคกินสมอง ทำให้เกิดอาการเลอะเลือนในบางครั้ง แต่แขนที่ยังพอขยับได้บ้าง ดังนั้นพี่ชายพิการจะเป็นคนคอยช่วยเหลือหุงหาอาหาร คอยพลิกตัว หยิบยื่นอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ไม่สามารถช่วยในการอาบน้ำได้หรืออุ้มได้

ส่วนเรื่องที่หลับที่นอน ตอนนี้แฟนตนได้ประสานไปยัง อสม. และอนามัย เพื่อขอยืมเตียง และพวกตนก็ได้ซื้อฟูก ผ้าปูที่นอน มาเปลี่ยนเพื่อให้แกได้นอนสบายขึ้น รวมไปถึงประสานให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งโรงพยาบา และกาชาดจังหวัด เข้ามาดูแลช่วยเหลือ

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/OTX0V

ที่มา: msn.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.พ. 67
วันที่โพสต์: 28/02/2567 เวลา 09:58:13 ดูภาพสไลด์โชว์ 'ไม่มีใครเอาลุงเลย' สุดช้ำป่วยวัณโรค เมียปล่อยทิ้งป่าหญ้าหน้าวัด ญาติไม่ดูแลบอกภาระ