พ่อร้องสื่อลูกชายพิการโดนทำร้ายกระดูกซี่โครงร้าวเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมเหตุคู่กรณีเป็นลูกชายผู้นำชุมชน

พ่อร้องสื่อลูกชายพิการโดนทำร้ายกระดูกซี่โครงร้าวเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมเหตุคู่กรณีเป็นลูกชายผู้นำชุมชน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสากล อายุ 54 ปี และนางม้วย อายุ 47 ปี อยู่ที่ตำบลโนนเมือง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนแจ้งว่า บุตรชายของตนเองคือนายศราวุธ หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 22 ปี เป็นผู้พิการทางสติปัญญา ตั้งแต่กำเนิด โดนลูกชายของผู้นำชุมชนทำร้ายร่างกายกระดูกซี่โครงร้าวกรามร้าว และบาดเจ็บที่บริเวณศรีษะ ผู้ก่อเหตุเป็นบุตรชายผู้กว้างขวางในพื้นที่ เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดยนายสากล บิดาของผู้ถูกทำร้าย ได้เล่าว่า ในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 20.30 น.ที่ในหมู่บ้านได้มีงานศพ และนายศราวุธบุตรชายของตนเอง ได้ออกไปช่วยงาน ที่บ้านงานศพโดยจะช่วยเก็บโต๊ะ เก็บเก้าอี้ ล้างจาน เป็นคนอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส และเป็นผู้พิการทางสติปัญญา ประเภทที่ 5 ตั้งแต่กำเนิด ต่อมาได้มีนายพงษ์ศักดิ์ ได้ตรงเข้ามา ทำร้ายร่างกายจนสลบอาการสาหัส ได้ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู อยู่ 2 คืน กับอีก 3วัน พอกลับมาที่บ้าน มีญาติพี่น้องของฝ่ายผู้ที่ก่อเหตุ เป็นผู้นำชุมชน ได้เข้ามาพูดเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ในเบื้องต้นแต่ไม่สามารถตกลงกันได้

ทั้งนี้ นายศราวุธ บุตรชายได้มีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง ปวดกรามอ้าปากรับประทานอาหารไม่ได้ ตนเองจึงได้พาไปตรวจร่างกาย โดยในเบื้องต้นคุณหมอได้บอกว่านายศราวุธ บุตรชาย กระดูกซี่โครงร้าว และกรามร้าว ฟันบิ่น และมีฟันหัก 1 ซี่ บริเวณศีรษะน่าจะยังมีเลือดคั่งอยู่ โดยนัดให้มาเอกซเรย์ศรีษะอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ตนเองก็มีฐานะยากจน มีรายได้จาก เงินค่าตอบแทน อสม.1,000 บาท เบี้ยคนพิการของลูกชาย 800 บาท ของภรรยาอีก 800 บาท รวมแล้ว 2,600 บาท สุขภาพตนเองก็ไม่ค่อยดี แขนด้านขวาเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำงานหนักก็ไม่ได้ จะเข้ามาหาหมอในเมืองแต่ละครั้งก็ลำบาก ไม่มีรถยนต์ โชคดีมีเพื่อนบ้านค่อยช่วยเหลือบ้าง และข้างบ้านคือนางตุ๊กตา ฯ เวลาไม่มีข้าวจะกิน ก็จะเอาข้าวมาให้กินตลอด จนบางครั้งตนเองก็เกรงใจ ส่วนนางม้วย ภรรยาของตนเอง ก็เป็นผู้พิการทางด้านจิตใจ ประเภทที่ 4 พอหลังจากที่ทราบว่า บุตรชายโดนทำร้าย จนบาดเจ็บสาหัส จึงได้เกิดวูบเข้าโรงพยาบาลฯเจ็บป่วยไปอีกคน ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ กับผู้สื่อข่าวช่วยเป็นสื่อกลางช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ นายชารี แพนพา อายุ 63 ปี เป็นข้าราชการครูเกษียณ ซึ่งได้มาช่วยงานศพ และได้เห็นเหตุการณ์ตอนที่มีการทำร้ายร่างกายกัน ได้กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ หลังจากที่พระได้สวดอภิธรรมเสร็จ ตนเองได้เดินไปในครัวเพื่อจะไปเยี่ยมพูดคุยกับลูกศิษย์ ระหว่างนั้นเห็นนายศราวุธ ผู้บาดเจ็บ และเป็นผู้พิการทางสมอง ได้ถือเก้าอี้เดินเข้ามา และได้ยินเสียงตะโกนขึ้นมาว่า อย่ามานั่งตรงนี้ หลังจากนั้นจึงหันไปเห็นนายพงษ์ศักดิ์ ผู้ก่อเหตุได้ตบเข้าที่ใบหน้าของนายศราวุธฯ 2 ครั้งและใช้เท้าเตะเข้าที่หน้าอก 1 ครั้ง และเตะเข้าที่บริเวณลำคออีก 1 ครั้ง จนนายศราวุธฯ ได้หงายหลัง และล้มลงไปชักต่อหน้าต่อตาและสลบไป หลังจากก่อเหตุนายพงษ์ศักดิ์ ฯ ได้มองหน้าตน และเดินตาขวางสวนทางตัวเองออกไป ตนเองและผู้ที่มาช่วยงานได้ประสานรถกู้ชีพกู้ภัย นำนายศราวุธ นำส่งโรงพยาบาลโนนสัง แต่อาการสาหัส ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ดีกว่า

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม พ.ต.ท.นวัธนันต์ ฉ่ำแสง หัวหน้าสถานี สภ.โนนเมือง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากที่เกิดเหตุแล้ว ผู้ปกครองของนายศราวุธ ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.โนนเมือง โดยในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ และขณะนี้ต้องรอใบตรวจร่างกายจากแพทย์ก่อนว่า มีอาการบาดเจ็บต่อเนื่อง และใช้เวลารักษาประมาณกี่วัน คงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป ขอให้สบายใจได้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้เกรงกลัวอิทธิพลของใครใดๆทั้งสิ้น และตนเองรับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/514198

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.พ.67
วันที่โพสต์: 14/02/2567 เวลา 13:25:00 ดูภาพสไลด์โชว์ พ่อร้องสื่อลูกชายพิการโดนทำร้ายกระดูกซี่โครงร้าวเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมเหตุคู่กรณีเป็นลูกชายผู้นำชุมชน