พมจ.ตรัง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริงสภาพความเป็นอยู่ของคนพิการ

พมจ.ตรัง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริงสภาพความเป็นอยู่ของคนพิการ

พมจ.ตรัง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริงสภาพความเป็นอยู่ของคนพิการและผู้ดูแลที่ขอกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง มอบหมายให้นางสาวปวรรัตน์ อุไรโรจน์ ตำแหน่งนักสังคมสงเคราะห์ และนักศึกษาฝึกสหกิจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริงสภาพความเป็นอยู่ของคนพิการและผู้ดูแลที่ขอกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อใช้เป็นทุนในการประกอบอาชีพหรือการขยายกิจการสำหรับคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ ให้คนพิการสามารถดำรงชีวิตด้วยตัวเองมีรายได้และครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดี จำนวน 12 ราย ณ อำเภอเมือง และอำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง

ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมการประกอบอาชีพ ซึ่งได้จัดตั้ง “กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ” เพื่อเป็นทุนสำหรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ การสงเคราะห์ช่วยเหลือ การฟื้นฟูสมรรถภาพ การศึกษา การให้บริการกู้ยืมเงิน เพื่อใช้เป็นทุนในการประกอบอาชีพอิสระหรือการขยายกิจการสำหรับคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ โดยไม่มีดอกเบี้ย สามารถดำรงชีวิตด้วยตัวเองมีรายได้และครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เป็นภาระของสังคม

ขอบคุณ... https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/65288/?bid=1

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.67
วันที่โพสต์: 5/02/2567 เวลา 15:07:16 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.ตรัง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริงสภาพความเป็นอยู่ของคนพิการ