รัดทด!!แม่พิการวัย 90 ต้องดูแลลูกพิการวัย 62 ปี

รัดทด!!แม่พิการวัย 90 ต้องดูแลลูกพิการวัย 62 ปี

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางชินรัตน์ ชินสมุทร ซึ่งเป็นอาสาดูแลผู้พิการของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ว่า มีแม่ที่พิการอายุ 90 ปี ซึ่งมีสภาพหูตึง เริ่มหลงๆ ลืมๆ และเดินไม่ได้ ต้องดูแลส่งข้าว ส่งน้ำให้ลูก

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้าน หมู่ที่ 2 ต.โพประจักษ์ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี พบ นางสุรินทร์ อายุ 90 ปี ซึ่งกำลังถางหญ้าในบริเวณบ้าน จากการพูดคุยกับนางสุรินทร์ คุยไปไม่ค่อยจะรู้เรื่อง เนื่องจากมีอาการ หลงๆ ลืมๆ และหูตึง โดยนางชินรัตน์ เล่าว่า นางสุรินทร์ อยู่กับลูกที่เป็นคนพิการชื่อนายลั่นทม อายุ 62 ปี และหลานซึ่งไปโรงเรียนยังเล็กอยู่ ส่วนหลานอีกคนอยู่คนละบ้านออกไปทำงานแต่ก็หาเสบียงซึ่งเป็นวัตถูดิบในการทำอาหารมาให้เมื่อถึงเวลา นางสุรินทร์ ก็จะกลับมาขึ้นบ้านด้วยวิธีคลานไปตามพื้นและคลานขึ้นมาบนบ้านและปรุงอาหาร เมื่อปรุงอาหารเสร็จ ก็จะใส่ตะกร้าและให้นายลั่นทม ชักรอกลงไป โดยที่ นางสุรินทร์ไม่ต้องลงจากบ้าน ทุกวันอย่างนี้เป็นประจำ

ด้าน นายลั่นทม ผู้พิการเดินไม่ได้ผู้ที่ต้องให้แม่ดูแล เล่าว่า "ตนเองเดินไม่ได้ตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด เมื่อก่อนตนเองมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง โดยเมื่อโควิดระบาดตนเองได้ไปฉีดวัคซีน พอถึงเข็มที่สอง แขน ขา เริ่มอ่อนแรง จนเดินไม่ได้ ต้องให้แม่ดูแล เวลาเข้าห้องน้ำก็ต้องนั่งถัดก้นไป โดยเมื่อถึงห้องน้ำได้เทปูนซึ่งทำเป็นทางลาดจากที่พักไปจนถึงโถส้วม"

ส่วน นางชินรัตน์ ซึ่งเป็นอาสาดูแลผู้พิการของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี เล่าว่า ตนเองเมื่อเข้ามาดูแล พี่เขาก็เป็นอย่างนี้แล้ว เมื่อก่อน นายลั่นทม มีอาชีพรับจ้างต่อเติมบ้านมีอะไรก็จะแบ่งปันมาให้แม่ แต่แกบอกว่ามาแขน ขา อ่อนแรงเพราะฉีดวัคซีนป้องกันโควิดจนต้องกลายมาเป็นคนพิการให้แม่ดูแลแทน สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือติดต่อได้ที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/511729

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.67
วันที่โพสต์: 5/02/2567 เวลา 14:26:25 ดูภาพสไลด์โชว์ รัดทด!!แม่พิการวัย 90 ต้องดูแลลูกพิการวัย 62 ปี