ชีวิตไม่เคยท้อ พ่อพิการแขนด้วน ขายพวงมาลัย หาเงินส่งลูกเรียนหนังสือ

ชีวิตไม่เคยท้อ พ่อพิการแขนด้วน ขายพวงมาลัย หาเงินส่งลูกเรียนหนังสือ

โซเชียลน้ำตาซึม ภาพ "ลูกสาว" นั่งป้อนข้าวพ่อ ที่พิการแขนด้วนทั้ง 2 ข้าง ระหว่างรอขายพวงมาลัย บอกขอนับถือในความสู้ชีวิต

วันที่ 28 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพลเมืองดี ที่เห็นชีวิตของชายพิการแขนด้วนทั้งสองข้างไม่ย่อท้อสู้ชีวิต ขายพวงมาลัย จนสามารถเลี้ยงลูกชายหญิง 2 คนได้ ขณะที่ชาวบ้านก็พากันอุดหนุนพวงมาลัยจากชายดังกล่าว และชื่นชมการสู้ชีวิต

โดยทาง นายโอฬาร พลเมืองดี บอกว่า ชายดังกล่าวชื่อว่า "เมือง" แขนด้วนทั้งสองข้าง และจะมานั่งขายพวงมาลัยบริเวณป้ายรถประจำทาง และแถวปั๊มน้ำมัน ปตท. แม่ริม เชียงใหม่ เห็นเขาขายพวงมาลัยมานานกว่า 20 ปีแล้ว

โดยจากการไปพูดคุยกับนายเมือง ทราบว่า เขาจะขึ้นรถสี่ล้อรับจ้างไปซื้อดอกไม้พวงมาลัย ที่ตลาดเมืองใหม่ ทุกวัน จากนั้นก็จะเดินจากตลาดเมืองใหม่ในตัวเมือง เดินขายพวงมาลัยเรื่อยๆ จนมาถึงที่หน้าปั๊ม ปตท. อ.แม่ริม ระยะทางประมาณ 30 กว่ากิโลเมตร นั่งขายที่หน้าปั๊มน้ำมันทุกวัน โดยจะมีลูกสาววัยประมาณ 5-6 ขวบมาด้วย และช่วยป้อนข้าวให้พ่อ

ทั้งนี้ ยังเผยต่ออีกว่า นายเมือง ได้เล่าให้ตนฟังว่า เขามีลูก 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ลูกชายตอนนี้อายุ 20 กว่าปี เป็นหนุ่มแล้ว ลูกสาวประมาณ 5-6 ขวบ เรียนอยู่ เขาจะไปรับลูกที่โรงเรียน แล้วพาลูกสาวมานั่งขายที่หน้าปั๊ม จนหมดแล้วก็จะกลับบ้าน เขาสู้ชีวิตขายพวงมาลัย แบบนี้เท่าที่ตนเห็นก็มาประมาณ 20 ปีแล้ว จนลูกชายเป็นหนุ่ม

เขาเคยขับรถกระบะมือสองที่ซื้อมา แล้วขับมาซื้อของที่ร้านของตนด้วย ตนกับเขาก็รู้จักกัน คนเห็นเขาขายพวงมาลัยก็พากันอุดหนุน เขาไม่นั่งขอทาน ประกอบอาชีพค้าขาย ส่งลูกเรียนเลี้ยงชีพ ชื่นชมเขาจริงๆ ไม่ท้อ ไม่ขอทาน เขาขับรถยนต์ได้ด้วยคงใช้เทคนิคต่อแขนในการขับขี่รถ ยอมรับจริงๆ ประกอบอาชีพสู้ชีวิตตัวจริง

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาแถวนั้น ได้บันทึกภาพลูกสาวป้อนข้าวพ่อพิการขายพวงมาลัย ต่างก็ชื่นชมและแชร์ภาพลงในโซเซียล ให้ช่วยกันมาอุดหนุนชายพิการดังกล่าว และชื่นชมที่เกิดมาแล้วชีวิตต้องสู้.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/society/2758780

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 29/01/2567 เวลา 14:14:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตไม่เคยท้อ พ่อพิการแขนด้วน ขายพวงมาลัย หาเงินส่งลูกเรียนหนังสือ