“รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน เพื่อคนพิการโดยคนพิการ”

“รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน เพื่อคนพิการโดยคนพิการ”

จังหวัดตราด จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดตราด ภายใต้แนวคิด “รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน เพื่อคนพิการโดยคนพิการ”

(23 ม.ค. 67) นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566 ซึ่งจังหวัดตราด โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง องค์กรคนพิการทุกประเภท และหน่วยงานภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้น โดยมีคนพิการ ผู้ดูแลคผู้พิการ และผู้ดูแลคนพิการ จำนวนมากเข้าร่วมงานที่อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราดฃฃ

นางกิจติยา ใสสอาด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด กล่าวว่า การจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดตราด ในครั้งนี้จัดขึ้น จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน : เพื่อคนพิการโดยคนพิการ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ และคนในสังคม ได้ตระหนักในศักยภาพของคนพิการ ทั้งยังเป็นการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และร่วมมือกันในการพัฒนาชีวิตคนพิการ ให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณค่า มีศักดิ์ศรี สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีกิจกรรมที่หลายหลาก ประกอบด้วย การเผยแพร่คำปราศรัยของนายกัฐมนตรี เนื่องในวันคนพิการสากาล ประจำปี 2566 การอ่านสารวันคนพิการสากล การมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับคนพิการต้นแบบ ระดับจังหวัด การมอบเกียรติบัตรแก่ นักกีฬาคนพิการ / ครูฝึกสอนนักกีฬาคนพิการ การแสดงบนเวทีของคนพิการ และผู้สูงอายุ การจับรางวัลเพื่อมอบของขวัญให้กับคนพิการ ตลอดจนการแสดงนิทรรศการคนพิการ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากคนพิการ และการตั้งบูธให้บริการของหน่วยงานภาครัฐ อาทิ การจัดหางานให้คนพิการ

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/5CmJR

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ม.ค. 67
วันที่โพสต์: 24/01/2567 เวลา 14:17:10 ดูภาพสไลด์โชว์ “รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน เพื่อคนพิการโดยคนพิการ”