นายอำเภอท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เยี่ยมเด็กพิการป่วยพร้อมมอบถุงยังชีพ

นายอำเภอท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เยี่ยมเด็กพิการป่วยพร้อมมอบถุงยังชีพ

วันที่ 22 ม.ค.67 เวลา 14.00 น. นางอรทัย วงศ์วัชรมงคล นายอำท่ามะกาพร้อมด้วยนายศิรัญ บุญสังข์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่ามะกา ฝ่ายปกครองตำบลตะคร้ำเอน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน รพ.สต.ตะคร้ำเอน อสม.ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับ แม่ของ น้องเบ็นเท็นเด็กพิการ โรคน้ำคั่งในสมอง ตั่งแต่เกิด บริเวณบ้านเช่าหมู่ที่ 3 บ้านท่าสารตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกาจังหวัดกาญจนบุรี

ก่อนการมอบสิ่งของ นางอรทัย วงศ์วัชรมงคล นายอำเภอท่ามะกาได้พูดคุยสอบถามเรื่องอาการป่วยของน้องเบ็นเท็น จาก น.ส.วรวภรณ์ ผู้เป็นแม่เด็ก หลังพูดคุยเสร็จจึงร่วมกับ สาธารณสุขฝ่ายปกครองตำบลตะคร้ำเอนได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคให้แม่เด็ก

ซึ่งตามนโยบายกระทรวงมหาดไทยในการทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของประชาชน โดยให้นายอำเภอต้องหมั่นออกไปตรวจเยี่ยมดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเป็นประจำ เพื่อรับทราบข้อมูลในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ประการสำคัญจะทำให้ประชาชนได้รับรู้ว่าส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐมิได้ทอดทิ้งหรือเพิกเฉยต่อการเอาใจใส่ดูแลประชาชนแต่อย่างใดและเพื่อขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดด้านคุณภาพชีวิตที่ดี ของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี

ซึ่งมีความห่วงใยครัวเรือนยากจน ผู้สูงอายุ/ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง อีกทั้งยังเป็นการรับทราบความเป็นอยู่ เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง และญาติพี่น้อง ในพื้นที่ ให้ดำรงชีวิต ต่อไปอย่างมีความหวัง โดยการมอบถุงยังชีพ ให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ป่วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น.

ขอบคุณ... https://www.77kaoded.com/news/sarun/2524820

ที่มา: 77kaoded.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 23/01/2567 เวลา 11:35:57 ดูภาพสไลด์โชว์ นายอำเภอท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เยี่ยมเด็กพิการป่วยพร้อมมอบถุงยังชีพ