จังหวัดสมุทรสงครามจัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566

จังหวัดสมุทรสงครามจัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรสงคราม จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2566 ส่งเสริมให้คนพิการเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการต่างๆ ได้อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ที่อาคารเรือนอาวุธสร้าง อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (อุทยานร.2) นายรนัสถ์ชัย พุ่มเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2566 มีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้พิการ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางลักษณา อิศรางกูร ณ อยุธยา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า ทุกวันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี เป็น “วันคนพิการสากล” และเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกรวมกันจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม มีโอกาสได้แสดงศักยภาพให้สังคมได้เห็น ทำให้สังคมยอมรับคนพิการในฐานะทรัพยากรที่มีคุณค่า ซึ่งปัจจุบัน จังหวัดสมุทรสงครามมีคนพิการทั้งสิ้น 7,248 คน คิดเป็นร้อยละ 3.82 ของประชากรทั้งจังหวัด

ด้าน นายรนัสถ์ชัย พุ่มเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้เป็นการส่งเสริมให้คนพิการได้เข้าถึงสิทธิและสวัสดิการต่างๆได้อย่างทั่วถึง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมคนพิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความเป็นธรรมและความเสมอภาคในสังคม เปิดโอกาสให้คนพิการเข้ามามีบทบาทและสิทธิต่างๆ ในสังคมมากขึ้น

ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานจัดให้มีการขับร้องเพลงของคนพิการ การแสดงของเด็กพิเศษของศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดสมุทรสงคราม การมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับคนพิการต้นแบบ ประจำปี 2566 การมอบสิ่งของให้กับคนพิการ และบูธกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/v6wl8

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 22/01/2567 เวลา 14:18:09 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดสมุทรสงครามจัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566