ARTSTORY Creative Hub' นำศักยภาพศิลปินและร่วมแบ่งปันกับผู้สนใจ ด้วยกิจกรรมเวิร์คช็อป ขับเคลื่อนสังคมเท่าเทียม

ARTSTORY Creative Hub' นำศักยภาพศิลปินและร่วมแบ่งปันกับผู้สนใจ ด้วยกิจกรรมเวิร์คช็อป ขับเคลื่อนสังคมเท่าเทียม

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปฯ โดยทรูปลูกปัญญา

จับมือ มูลนิธิออทิสติกไทย เปิด 'ARTSTORY Creative Hub' การต่อยอดโครงการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตบุคคลออทิสติก เพื่อ ส่งเสริมให้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง และสามารถใช้ชีวิตร่วมกับบุคคลทั่วไปได้ในฐานะส่วนหนึ่งในสังคมด้วยการเปิดพื้นที่ “ARTSTORY Creative Hub” ให้บุคคลทั่วไปร่วมเวิร์คช็อปงานศิลปะประเภทต่างๆ กับศิลปินออทิสติก จากArtstorybyautisticthai ณ มูลนิธิออทิสติกไทย บางพรม 29 ให้เป็นพื้นที่ต้นแบบของการสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียม Inclusive Society พร้อมเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเวิร์คช็อปได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน หัวหน้าสายงานกลยุทธ์องค์กรและ ด้านการศึกษา บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า““การเปิด ARTSTORY Creative Hub ในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ และมูลนิธิออทิสติกไทย ในการต่อ

ยอดธุรกิจเพื่อสังคม ภายใต้แบรนด์ Artstory โดยเครือฯ ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ พร้อมร่วมนำเสนอแนวคิดการเปิดพื้นที่ co-creating inclusive society แห่งแรกของประเทศ รวมถึงการออกแบบตกแต่งและการวางแผนงานบริหารและดำเนินธุรกิจของ ARTSTORY Creative Hub อีกด้วย

อ. ชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย กล่าวว่า“ARTSTORY Creative Hub ไม่เพียงเป็นพื้นที่สะท้อนถึงการเสริมสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียม แต่ยังสามารถสร้างประโยชน์ให้กับน้องๆ ออทิสติก และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมเองได้ด้วย โดยเวิร์คช๊อปที่เราจัดขึ้นจะช่วยให้เด็กๆ ออทิสติก มีพัฒนาการด้านต่างๆดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสมาธิ การสื่อสาร ความมั่นใจ ทักษะทางสังคม ตลอดจนโอกาสการทำงานสร้างสรรค์ที่จะนำมาซึ่งสร้างรายได้ เพื่อเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ส่วนที่ผู้ที่เข้าร่วมเวิร์คช๊อปก็จะได้พัฒนาทักษะด้านศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนความตระหนักรู้ในสังคมอีกด้วย“

“ARTSTORY Creative Hub” เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 10.00 – 16.00 น.

สำหรับท่านที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมแห่งความเท่าเทียม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line : @ARTSTORYSTORE / Facebook Fanpage : Artstory by AutisticThai หรือโทร. 080-962-4661

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 22/01/2567 เวลา 14:03:48 ดูภาพสไลด์โชว์ ARTSTORY Creative Hub' นำศักยภาพศิลปินและร่วมแบ่งปันกับผู้สนใจ ด้วยกิจกรรมเวิร์คช็อป ขับเคลื่อนสังคมเท่าเทียม