อีกแล้ว!หลานชายทาสยา ขู่เผายายพิการติดเตียง คลั่งรีดเงินไปซื้อยาไม่ได้

อีกแล้ว!หลานชายทาสยา ขู่เผายายพิการติดเตียง คลั่งรีดเงินไปซื้อยาไม่ได้

อีกแล้ว!หลานชายทาสยา ขู่เผายายพิการติดเตียง คลั่งรีดเงินไปซื้อยาไม่ได้

นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจากนายคาวัน แสนเรือน ผู้ใหญ่บ้านบ้านกล้วย หมู่ 3 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง เมื่อวันที่ 21 ม.ค.67 ว่า เกิดเหตุหลานจะเผายายตัวเองแท้ๆที่ขาขาดป่วยติดเตียง จึงได้แจ้

งศูนย์วิทยุ 191 สภ.บ้านดุง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงชาวบ้านและตำรวจช่วยเอาไว้ได้ทัน โดยพบนางสงสาร อายุ 61 ปี ที่ป่วยติดเตียงและขาขาด ที่ดีใจเจ้าหน้าที่มาช่วยไว้ทัน ก่อนถูกหลานชาย เผาทั้งเป็น ขณะที่ภายในบ้านพบนายประกาศิต หรือ “โอ๊ต” อายุ 25 ปี นั่งอยู่ภายในบ้าน มีอาการเหม่อลอย และยิ้มบางครั้ง คาดว่าเพิ่งเสพยาและกัญชา โดยนายโอ๊ต ยิ้มตอบเจ้าหน้าที่ว่าไม่ได้จะเผายาย แต่โกรธที่ตาไม่ให้เงินไปซื้อข้าวกิน

ขณะที่ชาวบ้าน แจ้งว่า พบนายโอ๊ต ใช้ยายเป็นตัวประกัน แค่ตาหาเงินมาให้ไม่ทัน ซ้ำยังพบว่านายโอ๊ตเอายาของนางสงสารไปโยนทิ้งหมด และภายในบ้านพบตะกร้าใส่กระดาษที่นายโอ๊ต เตรียมเอาไว้เผายาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดุง ได้มาควบคุมตัวนายโอ๊ต ไปยังโรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนางสงสาร ที่ยังมีอาการผวา กล่าวว่า วันนี้หลานชายจะเผาตนทั้งเป็น เพราะตาไปหาเงินมาให้ไม่ทัน นายโอ๊ตจะไปซื้อยามาเสพ

ต่อมานายมีชัย ตาของนายโอ๊ต เดินทางมาที่บ้าน กล่าวว่า ตนเพิ่งได้เข้าบ้านหลังจากออกจากบ้านนาน 2 เดือน ต้องหนีไปนอนที่อื่นเพราะหลานชายคนนี้ขู่เอาเงินตลอด หากไม่ได้ก็ทำร้ายร่างกาย ลำพังไปทำงานรับจ้างได้วันละ 200-300 บาท เอามาซื้อข้าวให้ยายกิน 50 บาท ส่วนที่เหลือหลานเอาไปหมด ไม่รู้ตนและภรรยาจะมีกรรมไปถึงวันไหน

ขณะที่ชาวบ้าน ฝากถึงรัฐบาลให้ช่วยแก้ปัญหายาเสพติดให้สิ้นซากเสียที สำหรับนายโอ๊ต ติดยาบ้าหนัก แม่เสียชีวิตไปแล้ว มีแต่ตาและยายเลี้ยง แต่ละวันจะบังคับให้ตาไปทำงานหาเงินมาให้ แต่วันไหนตาหาเงินมาไม่ได้ จะเอายายเป็นตัวประกันขู่ทั้งฆ่าและจะเผาหลายครั้งแล้ว นายโอ๊ตเคยมีวีรกรรมจะแขวนคอยายตาย เพื่อเอาเงินฌาปนกิจมาซื้อยาบ้า แต่ไม่สำเร็จ และยังเคยกระโดดถีบตาของตนเองต่อหน้าผู้ใหญ่บ้าน หลังจากตาหาเงินมาให้ไม่ได้ จนเป็นข่าวดังเมื่อเดือน ก.ย.66

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/local/782235

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 22/01/2567 เวลา 13:34:59 ดูภาพสไลด์โชว์ อีกแล้ว!หลานชายทาสยา ขู่เผายายพิการติดเตียง คลั่งรีดเงินไปซื้อยาไม่ได้