"บูม เทย กะ ทะ" ตัดพ้อหลังโดนลูกค้าพิการหูหนวกเอาเปรียบ ซ้ำว่าพนักงานโง่พวกเขาฉลาด

"บูม เทย กะ ทะ" ตัดพ้อหลังโดนลูกค้าพิการหูหนวกเอาเปรียบ ซ้ำว่าพนักงานโง่พวกเขาฉลาด

บูม เจ้าของร้านหมูกระทะ เทย กะ ทะ โพสต์ตัดพ้อหลังโดนลูกค้าที่พิการหูหนวกเป็นใบ้เอารัดเอาเปรียบทั้ง 2 เคส นอกจากนี้ลูกค้าคุยภาษามือว่าพนักงานในร้านโง่และพวกเขาฉลาด พร้อมตั้งคำถามถ้าเป็นทุกคนยังอยากให้กินฟรีอยู่ไหม?

ก่อนหน้านี้ นายยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือบูม เจ้าของร้านหมูกระทะ เทย กะ ทะ ได้ออกมาโพสต์ประกาศให้คนท้อง, คนพิการ, เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย, ผู้สูงอายุที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป, เด็กอายุไม่เกิน 5 ขวบ, คนเก็บขยะ สามารถกินอาหารที่ "ร้านหมูกระทะ เทย กะ ทะ" ได้ฟรี

ล่าสุดวันนี้ (15 ม.ค.) เพจ "เทย กะ ทะ" ได้ออกมาโพสต์ตัดพ้อหลังโดนลูกค้าที่พิการหูหนวกเป็นใบ้เอารัดเอาเปรียบ โดยเล่าว่า "อย่าเอาความใจดีของบูมมาเอาเปรียบบูมเลย ที่บูมให้คนท้อง พิการ เด็ก คนแก่ กินฟรี เพราะอยากให้กำลังใจเล็กๆ น้อยๆ แต่มาทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย มันทำให้บูมมีความคิดอยากจะเลิกให้กินฟรี

มีคนพิการหูหนวกเป็นใบ้นัดกันมา 10 คน แล้วนั่งกระจายโต๊ะ 10 โต๊ะ ไม่นั่งด้วยกันแล้วบอกว่ามาคนเดียวเผื่อจะได้คนละชุดเป็น 10 ชุด และพอพนักงานเสิร์ฟก็เสิร์ฟ 10 ชุดแล้วเขาก็มานั่งร่วมโต๊ะกันและบอกพนักงานว่า 5 ชุดกินที่ร้าน อีก 5 ชุดจะห่อกลับบ้าน แล้วคุยภาษามือว่าพนักงานร้านบูมโง่ พวกเขาฉลาด

เคสที่ 2 พิการหูหนวกเป็นใบ้ พนักงานที่ร้านก็จะแจ้งทุกครั้งว่าถ้าจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และพวกกุ้งเผา ส้มตำ ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมานะคะ เพราะค่าหมูกระทะน้ำดื่ม คือฟรี เขาก็เขียนกระดาษให้พนักงานว่าไปดูถูกเขา ว่าเขาจะไม่มีตังค์จ่ายเหรอ แล้วก็สั่งจนเต็มโต๊ะทั้งกุ้งเผาทั้งเบียร์ แต่พอถึงเวลาจริงๆ ทำเนียน หนีออกจากโต๊ะทีละคนแล้วก็ไม่จ่ายตังค์เลย

บูมคิดหลายครั้งมากว่าจะไม่ให้กินฟรีแล้วแต่ก็เห็นใจคนที่เขาไม่มีโอกาสได้กินจริงๆ ถ้าเป็นทุกคนยังอยากให้กินฟรีอยู่มั้ยคะ?"

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9670000004126

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 16/01/2567 เวลา 10:23:03 ดูภาพสไลด์โชว์ "บูม เทย กะ ทะ" ตัดพ้อหลังโดนลูกค้าพิการหูหนวกเอาเปรียบ ซ้ำว่าพนักงานโง่พวกเขาฉลาด