เด็กอุบลฯแห่ชมเครื่องบิน เด็กพิการฝันอยากเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์

เด็กอุบลฯแห่ชมเครื่องบิน เด็กพิการฝันอยากเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์

อุบลราชธานี-เด็กแห่ชมเครื่องบินและอาวุธทหารบก เด็กบางคนบอกอยากเป็นทหาร โดยเฉพาะเด็กชายพิการวัย 12 ขวบ ตั้งตารอมาชมงานวันเด็กของกองบินที่ 21 ทุกปี เพราะชอบเครื่องบินและอยากเป็นนักบิน

บรรยากาศวันเด็กที่ จ.อุบลราชธานีคึกคักตั้งแต่เช้า โดยพาะที่กองบินที่ 21 จ.อุบลราชธานี ประชาชนพาลูกหลานเข้าชมเครื่องบินและอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารที่นำมาจัดแสดงให้ชมอย่างใกล้ชิด ซึ่งการแสดงในปีนี้ มีการบินโชว์ของเครื่องบินเอฟ 16 และเอฟ 5 อี รวมทั้งการแปรอักษรของนักเรียนจ่าอากาศ และยังมีการแสดงของตัวมาคอตที่เป็นไดโนเสาร์ แจกของรางวัลให้เด็กที่แสดงความสามารถตอบคำถาม สร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

ในจำนวนเด็กที่มาเข้าชมการแสดงครั้งนี้ ยังมีเด็กชายชญามร แก้วกัญญา หรือน้องเฟนเดอร์ อายุ 12 ปี ซึ่งพิการทางการเคลื่อนไหวระบุว่า มีความรักและสนใจเรื่องของเครื่องบิน ชื่นชอบทหารอากาศ เป็นชีวิตจิตใจทุกปีน้องเฟรนเดอร์ตั้งตารอที่จะให้ถึงวันเด็ก เพื่อที่จะได้มาชมเครื่องบินเจ็ตที่ตนเองชื่นชอบ คุณแม่ก็ต้องพาน้องมาทุกปีคุณแม่รู้สึกดีใจมากที่เห็นลูกชายมีความสุขได้อยู่กับสิ่งที่ชื่นชอบ

ด้านน้องเฟรนเดอร์ บอกว่าตนเองเองก็ชื่นชอบเครื่องบินมาก โดยเฉพาะเครื่องบินเจ็ตและเฮลิคอปเตอร์ มีความฝันอยากจะเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์และอยากลองนั่งเฮลิคอปเตอร์ แต่ก็ไม่มีโอกาศ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งเป็นระเบียบเรื่องของความปลอดภัย จึงทำได้แค่เพียงดูการแสดงที่ทางกองบินจัดขึ้นเท่านั้น

ด้านมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ Children’ Day ปี 2567 โดยมีการนำอาวุธมาแสดงให้เด็กได้ชม พร้อมกับแจกรางวัลให้กับเด็กที่มาร่วมงานอย่างคึกคัก

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9670000003677

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 15/01/2567 เวลา 15:17:19 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กอุบลฯแห่ชมเครื่องบิน เด็กพิการฝันอยากเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์