เด็กปัตตานีขอผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือพี่ชายพิการ 17 ปี แทนของขวัญวันเด็ก

เด็กปัตตานีขอผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือพี่ชายพิการ 17 ปี แทนของขวัญวันเด็ก

ปัตตานี - เด็กปัตตานีขอผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือพี่ชายพิการ 17 ปี แทนของขวัญวันเด็ก ศูนย์พัฒนาอาชีพฯ มอบผ้าห่ม หม้อ ทุนการศึกษา สร้างความสุขให้เด็กประสบภัยน้ำท่วม

ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ได้นำผ้าห่ม หม้อ และของใช้จำเป็นในครัวเรือน รวมทั้งแพมเพอร์ส นม ขนม จัดกิจกรรมวันเด็กสัญจร พาขึ้นรถไปมอบความสุขให้เด็กๆ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมและเด็กป่วยนอนติดเตียงที่บ้าน อย่างเคสนี้ที่น่าสนใจมาก คือ ด.ญ.นาเดีย แยแล อายุ 8 ขวบ เธอขอให้ช่วยพี่ชาย นายมูฮัมหมัด เซาวาล แยแล อายุ 17 ปี เป็นของขวัญวันเด็กให้เธอ

ด.ญ.นาเดีย บอกว่า พี่ชายป่วยติดเตียงมา 17 ปีแล้ว พิการตั้งแต่เกิด ทั้งพิการทางสมอง ตาบอดทั้งสองข้าง รวมทั้งยังขับถ่ายเองไม่ได้ ทำให้แม่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะจะมีอาการชักกระตุกบ่อยๆ รวมทั้งยังต้องกินอาหารทางการแพทย์ ทางสายยางอีกด้วย เธอไม่ขออะไรมาก แค่ขออาหารทางการแพทย์ให้พี่ชายเพราะมียี่ห้อเดียวที่กิน คือ เบลนเดอร่า-เอ็นเอฟ เพราะราคาแพงมาก แม่และพ่อของเธอไม่มีเงินซื้อ 1 ถุงราคา 760 บาท พี่ชายเธอกินได้ 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ ยังต้องใช้แพมเพอร์สอีกวันละ 2 ชิ้น เดือนหนึ่งประมาณ 60 ชิ้น ขณะที่พ่อทำงานรับจ้างคนเดียว ซึ่งรายได้แทบไม่พอกับรายจ่ายเลย

ด.ญ.นาเดียบอกว่า เดือนที่แล้วพ่อรับจ้างทำงานได้เงินเดือนแค่ 2,500 บาท แทบไม่พอกับค่าสารอาหารที่ต้องซื้อให้พี่ชายของเธอ พวกเรามีสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด 6 คน พ่อ แม่ และพี่ชายที่ป่วยติดเตียง อายุปีนี้ 17 ปี ตนเองอายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 น้องชายอายุ 3 ปี เรียนศูนย์เด็กเล็ก และน้องชายคนเล็กอายุ 5 เดือน เราโชคดีที่น้าให้อยู่บ้านของเขาเพราะเขาไปทำงานมาเลย์ ถ้าไม่มีบ้านหลังนี้เราไม่รู้จะไปอยู่ไหน วันเด็กปีนี้ขอแค่มีผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือพี่ชายเป็นของขวัญวันเด็กให้ตนเอง และน้องๆ จะดีใจมาก ซึ่งหากผู้ใจดีสนใจจะช่วยเหลือสามารถส่งสิ่งของช่วยได้ที่ 29/30 ม.1 ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 หรือสามารถช่วยเหลือ ผ่านบัญชีของแม่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 907-0-83978-4 ชื่อ นส.ซารีนี เจะอีแต หรือโทร.สอบถามข้อมูลได้ที่ 09-8703-7239

นอกจากนี้ ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ จัดกิจกรรมวันเด็กสัญจร โดยการมอบผ้าห่ม หม้อ กระทะ ทุนการศึกษา เป็นของขวัญวันเด็ก เพื่อให้เด็กๆ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีผ้าห่มแทนของขวัญวันเด็ก เนื่องจากในพื้นที่ 3 จังหวัดยังมีเด็กอีกจำนวนมากที่ประสบภัย จากน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา และอีกหลายพื้นที่ยังต้องการของใช้และสิ่งของที่จำเป็นในครัวเรือนจำนวนมาก จากภาพที่เห็น เด็กๆ จำนวนมากต่างดีใจอย่างมีความสุข กอดผ้าห่มแน่น ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มให้น้องๆ ได้มีความสุขเนื่องในวันเด็กอย่างแท้จริง

สำหรับกิจกรรมวันเด็กสัญจรปีนี้ ศูนย์พัฒนาอาชีพได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-21 มกราคม 2567 เพื่อสร้างความสุขให้เด็กๆ ที่ประสบภัยน้ำท่วมและนอนป่วยติดเตียงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากนายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร บรรณาธิการบริหารเนชั่นทีวี สำนักข่าวอิศรา และทีมผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ ในครั้งนี้

ขอบคุณ... https://mgronline.com/south/detail/9670000003626

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 15/01/2567 เวลา 11:56:54 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กปัตตานีขอผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือพี่ชายพิการ 17 ปี แทนของขวัญวันเด็ก