ผู้ว่าฯ ปัตตานีประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อน้องเด็กพิการประจำปี 2567 ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปัตตานี

ผู้ว่าฯ ปัตตานีประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อน้องเด็กพิการประจำปี 2567 ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปัตตานี

วันนี้ (11 ม.ค.67) เวลา 10.30 น. ที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติเพื่อน้องเด็กพิการ ประจำปี พ.ศ.2567 จัดขึ้นเพื่อมอบของขวัญวันเด็กเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ได้มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน ให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ภายในจังหวัดปัตตานี โดยมี คณะครู โรงเรียนฯลฯ และ ภาคีเครือข่าย เข้าร่วมกิจกรรม

นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อน้องเด็กพิการในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็กพิการได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมทาง สังคมกับบุคคลอื่นส่งผลให้เด็กพิการมีความสุขได้รับความรัก ความอบอุ่นเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพจิต อารมณ์ สังคม เพิ่มกำลังใจในการดำเนินชีวิต และขอเป็นกำลังใจให้กับคุณครู และผู้ปกครอง ในการดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพตลอดจนการฝึกฝนที่ก่อให้เกิดทักษะและประสบการณ์เพื่อให้เด็ก พิการสามารถดำรงชีวิตร่วมกันได้อย่างมีความสุขและขอขอบคุณคณะกรรมการจัดงานผู้มีอุปการคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการจัดงานวันขึ้นปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติเพื่อน้องเด็กพิการจังหวัด ขออวยพรให้เด็ก ๆ และเยาวชนประสบแต่ความสุข มีพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรงสติปัญญาเฉลียวฉลาด เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศตามคำขวัญของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย

ด้าน นายจารึก สระอิส ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้น พื้นฐานศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานี กล่าวต่อว่า ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานีเป็นสถานศึกษาที่จัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการในรูปแบบการให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มฟื้นฟูสมรรถภาพและเตรียมความพร้อมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษตั้งแต่แรกเกิดจนถึงตลอดชีวิตการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งมอบความสุขเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่าง ๆ ที่ดีขึ้นให้กับเด็กๆซึ่งเป็นอนาคตของชาติได้แสดงออกถึงความสามารถ เรียนรู้การใช้ชีวิตและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุขนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้มีทั้งนักเรียนที่มารับบริการไป-กลับที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานี นักเรียนหน่วยบริการทั้ง 12 อำเภอ รวมทั้งหมด 1,200 คน ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปัตตานี โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยเด็กและเยาวชนที่จะต้องได้รับการพัฒนาความรู้ ทักษะ และการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทุกมิติอย่างเหมาะสม ทั้งด้านสุขภาวะทางกายและจิตใจ รวมทั้งมีประสบการณ์และทักษะการดำเนินชีวิตในโลกปัจจุบันและมีความพร้อมสำหรับการโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคตเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/vfzpo

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 12/01/2567 เวลา 11:19:22 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯ ปัตตานีประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ เพื่อน้องเด็กพิการประจำปี 2567 ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปัตตานี