พม. พร้อมจัดงานวันเด็ก ชมกิจกรรมจากเด็กผู้พิการ

พม. พร้อมจัดงานวันเด็ก ชมกิจกรรมจากเด็กผู้พิการ

ทำเนียบฯ 9 ม.ค.-กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ มีกิจกรรมการแสดงจากเด็กผู้พิการ และกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าว ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติของกระทรวง พม. โดยกิจกรรมจะแยกออกเป็น 3 จุดหลักคือ ทำเนียบรัฐบาล ที่กระทรวงพัฒนาสังคมฯ และ บ้านเด็กอ่อนพญาไท โดยที่ทำเนียบรัฐบาล จะมีการแสดงจากสมาคมคนพิการเด็ก ขณะที่กระทรวง พม. จะมีกิจกรรม “ร้อง เล่น เล่า” ซึ่งจะเป็นการแสดงความสามารถของเด็กผู้พิการ ในหลายๆ ด้าน โดยการเล่าจะเป็นการเล่าเรื่องราว เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในระดับครอบครัว และการเล่นที่เป็นประโยชน์ ต่อการพัฒนาเด็ก สำหรับในส่วนของบ้านเด็กอ่อนพญาไท จะเป็นคู่สมรสของรัฐมนตรี ที่จะไปทำกิจกรรมต่างๆ

นายวราวุธ กล่าวถึงเรื่องกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยคณะอนุกรรมการบริหารกองทุน ได้อนุมัติหลักการปรับเงินในการซ่อมที่อยู่อาศัยของผู้พิการ จากเดิม 33,000 บาท เป็น 40,000 บาทต่อราย ส่วนอัตราค่าเช่าบ้านของผู้พิการจากเดิม 1,700 เป็น 3,000 บาท ระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการได้พอสมควร.-318.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณ... https://tna.mcot.net/politics-1300363

ที่มา: tna.mcot.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ม.ค.67
วันที่โพสต์: 9/01/2567 เวลา 14:58:13 ดูภาพสไลด์โชว์ พม. พร้อมจัดงานวันเด็ก ชมกิจกรรมจากเด็กผู้พิการ