กรรมไล่ล่า! อิสฯเผยทหารIOF บู๊ในกาซ่าพิการถาวร ๑๒,๕๐๐ นาย ตุรกี-มาเลเซีย-อาฟริกาใต้ดันICJรวบเนทันยาฮู

กรรมไล่ล่า! อิสฯเผยทหารIOF บู๊ในกาซ่าพิการถาวร ๑๒,๕๐๐ นาย ตุรกี-มาเลเซีย-อาฟริกาใต้ดันICJรวบเนทันยาฮู

ศึกอิสราเอล-ปาเลสไตน์ข้นคลั่กทุกวัน ประชาชนปาเลสไตน์ยังเป็นเหยื่อสังหารโหดของเนทันยาฮูและพวกไม่ลดละ ยอดผู้เสียชีวิตพลเรือนปาเลสไตน์ทับถมทวี ในขณะที่ข้อเท็จจริงเรื่อง การสูญเสียกำลังพลของกองทัพอิสราเอล และการสูญเสียของประชาชนอิสราเอลที่เข้ายึดครองพื้นที่ของปาเลสไตน์เปิดเผยออกมาอย่างต่อเนื่องปิดไม่อยู่

ล่าสุดนต้องออกมายอมรับว่า มีทหารบาดเจ็บจนถึงขั้นพิการนับหมื่น แล้วที่เสียชีวิตเล่า ปิดบังและบิดเบือนสุดขีด ก็ปกปิดภาพการต่อสู่และความเสียหายของIOF ในสมรภูมิรบไม่ได้ มีให้เห็นทุกวัน

ทางด้านเนทันยาฮูและทีมรัฐบาลสายเหยี่ยวกำลังเผชิญกับคดีฉกรรจ์ “ก่ออาชญากรรมงคราม” “ล้างเผ่าพันธ์ที่ศาลICJ ในสัปดาห์หน้า ท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้รวบตัวเนทันยาฮูมาขึ้นศาล หากไม่ต้องมีมาตรการเข้มข้นจัดการอิสราเอลในทันที

กรรมไล่ล่า! อิสฯเผยทหารIOF บู๊ในกาซ่าพิการถาวร ๑๒,๕๐๐ นาย ตุรกี-มาเลเซีย-อาฟริกาใต้ดันICJรวบเนทันยาฮู

วันที่ ๖ ม.ค.๒๕๖๗ สำนักข่าวอัล-มายาดันและปาเลสไตน์โครนิเคิล เปิดเผยว่ารายงานของ Ynet สื่อกองทัพอิสราเอลเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นจำนวนผู้เสียชีวิตที่ไม่ได้รับรายงานอย่างน่าประหลาดใจโดยกองบัญชาการทหารของอิสราเอลระบุว่าทหารอิสราเอลอย่างน้อย ๑๒.๕๐๐ นายจะถูกเพิ่มเข้าไปในรายชื่อทหารพิการ

แหล่งข่าวอธิบายว่าเป็น “การคาดการณ์ที่มืดมน” รายชื่อทหารที่ได้รับบาดเจ็บของอิสราเอลจะเพิ่มขึ้นมากกว่า ๒๐% ตามการระบุของเจ้าหน้าที่ในแผนกฟื้นฟูสมรรถภาพของกระทรวงความมั่นคง แม้ว่าจำนวนทหารที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ ๗ ตุลาคม ระบุว่าทหารได้รับบาดเจ็บประมาณ ๒,๓๐๐ นาย แต่รายงานดังกล่าวก็เผยให้เห็นถึงยอดผู้เสียชีวิตจำนวนมากของทหาร ซึ่งถูกปกปิดไว้ นอกจากนี้Ynetยังยืนยันว่าจำนวนการบาดเจ็บปานกลางและเล็กน้อยนั้นไม่ค่อยมีการระบุในประกาศอย่างเป็นทางการ

บริษัทอิสระแห่งหนึ่งได้ดำเนินการประเมินตามคำร้องขอของกระทรวง รายงานระบุว่า “การประมาณการแบบอนุรักษ์นิยมและระมัดระวัง” ระบุว่าทหารประมาณ ๑๒,๕๐๐ นายจะได้รับการยอมรับตามกฎหมายว่าเป็นคนพิการ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจำนวนคำขอรับรู้ทั้งหมดจะสูงถึง ๒๐,๐๐๐ คำขออย่างน่าประหลาดใจ

Ynetอธิบายว่าตัวเลขดังกล่าว เป็นเครื่องหมายของ “เหตุการณ์ระดับชาติที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์” ซึ่งอาชีพนี้ไม่เคยทราบมาก่อนนับตั้งแต่ก่อตั้ง

หน่วยงานดังกล่าวได้หารือกันอย่างกว้างขวางถึงข้อเสียอันเป็นผลจากจำนวนผู้พิการที่เพิ่งเข้ามาใหม่จำนวนมากในชุมชนผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอล ซึ่งเผยให้เห็นถึงต้นทุนทางเศรษฐกิจและสังคมจำนวนมากที่จะเกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากศึกกาซาที่วันนี้ขยายวงไปยังประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงแล้ว

การไหลเข้าของผู้ป่วยรายใหม่จำนวนหลายพันรายจำเป็นต้องขยายกำลังคนของแผนก ความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และขาเทียมจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยเรียกร้องให้มีงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่ขยายออกไป

รายงานของ Ynet เพิ่มหลักฐานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งยืนยันคำกล่าวอ้างของผู้นำกลุ่มต่อต้านเกี่ยวกับการบาดเจ็บล้มตายจำนวนมากที่เกิดขึ้นของอิสราเอล ท่ามกลางการรุกรานต่อเนื่องในฉนวนกาซา เวสต์แบงก์ และเลบานอน

นอกจากนี้ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในวงกว้างผู้ตั้งถิ่นฐานหลายหมื่นคนที่แยกย้ายออกจากด่านหน้าอาณานิคม ความขัดแย้งทางการเมืองภายใน และความไม่มั่นคงหลายประการคือเค้าลางแห่งหายนะที่รออยู่ข้างหน้าสำหรับรัฐบาลเหยี่ยวสุดโต่งของเนทันยาฮู ล่าสุดกรรมทำงานแรงเมื่ออาฟริกาใต้-ตุรกี ยื่นเรื่องต่อศาลโลกทั้งศาลICC, ICJ โดยมาเลเซียประกาศสนับสนุน แท็คทีมกดดันทำให้ICJ กำหนดพิจารณาคดีนี้วันที่ ๑๑-๑๒ ม.ค.นี้ท่ามกลางกระแสความโกรธเกรี้ยวและชุมนุมต่อต้านอิสราเอลลามทั่วโลก

Türkiye พร้อมด้วยมาเลเซียและองค์การความร่วมมืออิสลาม (OIC) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาสนับสนุนคดีของแอฟริกาใต้ต่ออิสราเอลที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ICJ)

วันนี้”อิสราเอล” กังวลอย่างหนักเกี่ยวกับภาพลักษณ์ทั่วโลก ตระหนักดีว่าคำตัดสินของ ICJ ที่เป็นปฏิปักษ์ แม้จะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม ก็จะทำให้ฝ่ายต่อต้านชาวปาเลสไตน์ได้รับชัยชนะในการอย่างมีนัยสำคัญ

การที่รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร Avi Dichter กล่าวถึงลักษณะของสงครามว่าเป็น “นักบาแห่งกาซา” ทำให้เกิดความซับซ้อนในการป้องกัน “อิสราเอล” ต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ICJ) คำพูดที่ขาดดุลยพินิจส่งผลกระทบร้ายแรงต่อจุดยืนของ “อิสราเอล” ร่วมกับพันธมิตรตะวันตก ซึ่งไม่สบายใจอยู่แล้วเกี่ยวกับแนวทางการทำสงครามและการบาดเจ็บล้มตายของพลเรือน สิ่งนี้กระทบต่อภาพลักษณ์ที่พวกเขาประกาศตัวเอง

ภาพรวมของศึกอิสราเอล-ปาเลสไตน์ฉายชัดแล้วว่า อิสราเอลและสหรัฐฯมีวาระซ่อนเร้นในการขับไล่ชาวปาเลสไตน์ออกจากแผ่นดินบ้านเกิด ๗๕ ปีแห่งการยึดครองที่ผิดกฎหมายถูกเมินเฉยจากโลก เพราะถูกปิดบังข้อมูล วันนี้ทั้งโลกตื่นรู้ว่าอิสราเอลทำอะไรกับชาวปาเลสไตน์เจ้าของบ้านที่ตนมาขออาศัย สหรัฐฯกับพวกสมคบคิดวางแผนการใหญ่หวังครอบครองก๊าซและน้ำมันในดินแดนแห่งนี้มาโดยตลอด

เนทันยาฮูและพวกยังเดินหน้าโหดต่อไปแต่ได้ลากสหรัฐฯเปิดหน้าชกในภูมิภาคตะวันออกกลางชัดเจนแล้ว ประกาศจะลุยเยเมนแต่หนีไปตั้งหลักที่บ้านก่อน แนวโน้มภูมิภาคตะวันออกกลางจะเกิดปะทะในศึกเผชิญหน้าอีกไม่นานนับจากนี้ เพราะอิหร่านขยับทางทหารแล้วหลังอิสราเอล-สหรัฐฯงัดวิธีสกปรกยั่วยุขั้นสุด!!

ขอบคุณ... https://www.thaimoveinstitute.com/102379/

ที่มา: thaimoveinstitute.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.66
วันที่โพสต์: 8/01/2567 เวลา 13:40:30 ดูภาพสไลด์โชว์ กรรมไล่ล่า! อิสฯเผยทหารIOF บู๊ในกาซ่าพิการถาวร ๑๒,๕๐๐ นาย ตุรกี-มาเลเซีย-อาฟริกาใต้ดันICJรวบเนทันยาฮู