พมจ.ยะลา เยี่ยมให้กำลังใจผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง หลังประสบผลกระทบน้ำท่วม

พมจ.ยะลา เยี่ยมให้กำลังใจผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง หลังประสบผลกระทบน้ำท่วม

วันนี้ (4 ม.ค.67) นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา โดยรายแรกได้เดินทางทางไปบ้านเลขที่ 102/4 ถ.สิโรรรส 10 ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวนพมาตร์ สินศิริ อายุ 54 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นกำลังใจ จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 95 ถ.วิฑูรอุทิศ 10 ตำบลสะเตง อำเภอเมือง ซึ่งเป็นบ้านของนายสมพล เสาใบ มีความพิการทางการเห็น พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา กล่าวว่า กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะดูแลในเรื่องคุณภาพชีวิตในกลุ่มเปราะบาง ทั้งคนพิการ ผู้สูงอายุ เด็กกำพร้า ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เน้นย้ำให้ดูแลกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มแรกๆ อย่างวันนี้ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้กับป้า และหลานที่เป็นผู้พิการ ซึ่งสวัสดิการจากรัฐเขาได้รับตามสิทธิ์ที่พึงได้อยู่แล้ว แต่วันนี้เรามาเพื่อให้กำลังใจ ให้เขาได้รู้สึกว่ายังมีภาครัฐที่คอยเป็นห่วงอยู่ ซึ่งนอกจากมาเยี่ยมในเขตของอำเภอเมืองจังหวัดยะลาแล้ว อีกส่วนหนึ่งเราได้กระจายเจ้าหน้าที่ลงไปเยี่ยมยังอำเภอรามัน ซึ่งถือเป็นอำเภอที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมหนักเช่นกัน ก็พยายามให้กำลังใจและช่วยเหลือกัน

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/H734F

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ม.ค.66
วันที่โพสต์: 5/01/2567 เวลา 13:45:00 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.ยะลา เยี่ยมให้กำลังใจผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง หลังประสบผลกระทบน้ำท่วม