จ.อุทัยธานี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566

จ.อุทัยธานี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566

จ.อุทัยธานี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566 ภายใต้หัวข้อ "รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป๋าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อคนพิการ โดยคนพิการ"

เวลา 11.30 น.วันนี้ (26 ธ.ค.66) ที่อาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2566 โดยมี นางศรีสุดา เถาเมืองใจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยส่วนราชการ เครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรด้านคนพิการ ผู้พิการ และผู้ดูแลคนพิการ เข้าร่วมกิจกรรมและรับฟังคำกล่าวรายงานจาก นางสาวสุพรรษา ใจบุญ ตัวแทนคนพิการจังหวัดอุทัยธานี

จ.อุทัยธานี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566

โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุทัยธานี จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2566 ภายใต้หัวข้อ "รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป๋าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อคนพิการ โดยคนพิการ" มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ส่งเสริมโอกาสให้คนพิการได้แสดงศักยภาพ การเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆในสังคมอย่างเสมอภาคกับคนทั่วไป 2.เชิดชูเกียรติแก่บุคคล องค์กร หน่วยงาน ในการสนับสนุนงานด้านคนพิการ และคนพิการ ที่เป็นแบบอย่างทางสังคม 3.เสริมสร้างเจตคติเชิงสร้างสรรค์ของคนพิการ ครอบครัวคนพิการ และสังคมที่มีต่อคนพิการและความพิการ ซึ่งจะส่งผลให้คนพิการ ได้รับโอกาสทางสังคมเท่าเทียมกับคนทั่วไป

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้รับชมการแสดงของตัวแทนผู้พิการ และมอบเกียรติบัตรให้กับหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนงานด้านคนพิการจำนวน 5 แห่ง, มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติคนพิการต้นแบบ ประจำปี 2566 จำนวน 4 คน มอบเกียรติบัตรองค์กรคนพิการที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน จำนวน 2 แห่ง มอบของขวัญแก่คนพิการ และมอบของที่ระลึกให้แก่คนพิการ จากนั้น ได้เยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงาน นวัตกรรมด้านคนพิการ ของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากฝีมือคนพิการ

ทั้งนี้ องค์การสหประชาชาติ ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล และเชิญชวนให้ร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในสังคม และมีโอกาสได้แสดงศักยภาพ ทำให้สังคมเกิดเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการ และให้การยอมรับคนพิการในฐานะที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคม

ขอบคุณ... https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG231226171458240

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ธ.ค. 66
วันที่โพสต์: 27/12/2566 เวลา 14:32:58 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.อุทัยธานี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566