ศูนย์คนพิการปทุมธานี เร่งช่วยสองตายายถูกไล่ออกจากบ้าน เผยลูกสาวมีสภาวะเครียด

ศูนย์คนพิการปทุมธานี เร่งช่วยสองตายายถูกไล่ออกจากบ้าน เผยลูกสาวมีสภาวะเครียด

ศูนย์คนพิการปทุมธานี รับลูกเร่งช่วยเหลือสองตายายพิการถูกไล่ออกจากบ้าน เผยลูกสาวมีสภาวะเครียด ต้องแบกรับปัญหาคนเดียวทั้งบ้าน

จากกรณีสองตายายพิการหูหนวกตาบอด เข้าร้องความช่วยเหลือตำรวจกองปราบ หลังถูกลูกสาวแท้ๆ ไล่ออกจากบ้าน ไม่มีที่อยู่อาศัย สร้างความเวทนาให้กับผู้พบเห็น จนทางตำรวจกองปราบต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือเร่งประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี เยียวยาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว ตามที่เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2566 น.ส.อารีรัตน์ นฤดมพงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าบุตรสาวของสองตายายมีสภาวะเครียดจากการแบกรับภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในครอบครัว เนื่องจากเป็นลูกคนเดียวที่ยังดูแลพ่อและแม่ จากพี่น้องทั้งหมด 4 คน

“จากปัญหาที่เกิดขึ้นมายาวนาน ที่ผ่านมาเคยเข้าให้การช่วยเหลือโดยการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เป็นระยะๆ รวมถึงเคยมอบเงินสงเคราะห์ และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ เป็นเงิน 3,000 บาท จำนวน 2 ครั้ง ในปีงบประมาณ 2561 และปีงบประมาณ 2564 พร้อมกับเคยติดต่อสถานคุ้มครองฯ ของ พม. เพื่อให้ย้ายไปอาศัยอยู่ แต่คุณตาและคุณยายไม่สะดวกใจที่จะอยู่ เนื่องจากถูกแยกชาย-หญิง ทำให้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน อีกทั้งยังมีความประสงค์จะอยู่กับลูกสาวที่บ้านหลังเดิม ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทาง พม.จังหวัดปทุมธานี จะมีการลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้อีกครั้ง ส่วนตัวบุตรสาวจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้” ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดปทุมธานี กล่าว.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/crime/2748763

ที่มา: thairath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ธ.ค.66
วันที่โพสต์: 19/12/2566 เวลา 11:31:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ศูนย์คนพิการปทุมธานี เร่งช่วยสองตายายถูกไล่ออกจากบ้าน เผยลูกสาวมีสภาวะเครียด