โปรย : หนุ่มพิการในจีน หาเลี้ยงชีพจากเก็บขวดพลาสติกขายและขายของที่ระลึก แต่ในเวลา 15 ปี เขาบริจาคเงินเกือบ 5 ล้านให้นักเรียน

โปรย : หนุ่มพิการในจีน หาเลี้ยงชีพจากเก็บขวดพลาสติกขายและขายของที่ระลึก แต่ในเวลา 15 ปี เขาบริจาคเงินเกือบ 5 ล้านให้นักเรียน

เรื่องราวของชายชาวจีนนามว่า หู เล่ย สร้างความประทับใจอย่างมากให้กับชาวเน็ต หลังจากที่รู้ว่า แม้ร่างกายพิการ แต่รายได้จากการเก็บขวดพลาสติกขายและของที่ระลึก เขานำไปบริจาคซื้อของและช่วยเหลือนักเรียนกว่า 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทยเกือบ 5 ล้านบาท ในช่วงเวลา 15 ปี ในจำนวนนี้ รวมถึงกระเป๋านักเรียนกว่า 2 หมื่นใบ

คลิปที่เผยแพร่บนบัญชี เว่ยป๋อ ของกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะของจีน แสดงให้เห็นนักเรียนหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ได้รับน้ำใจจากนายหู ตื้นตันใจจนร้องไห้ หลังจากที่พบกับผู้มีพระคุณเป็นครั้งแรก

จากโพสต์ของกระทรวงฯ ระบุว่า หูป่วยเป็นโปลิโอตั้งแต่เด็ก ต้องเดินด้วยเข่า พ่อประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต ขณะกำลังไปหาหมอเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับลูกชาย ส่วนแม่แต่งงานใหม่ เขาเติบโตมากับปู่ย่า และได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบตัว

หู เล่าว่า สิ่งที่มักบอกกับเด็ก ๆ ที่ได้รับความช่วยเหลือจากเขา ก็คือเมื่อโตขึ้น อย่าลืมพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ผู้นำ และให้รักประเทศ แต่ไม่ต้องจดจำเขา และว่า ชีวิตของเขาลำบากมาก และไม่อยากเห็นคนอื่นลำบากยิ่งกว่าตัวเอง

ในเวลาต่อมา หู เล่ย ได้โพสต์ผ่าน โต่วอิน เตือนว่า อย่าตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่ใช้ชื่อของเขาไปหากิน เขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการไลฟ์สตรีมใดๆ และจะไม่รับความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า เขาไม่ได้วิเศษเลิศเลออะไร แค่ทำอยากทำดีแบบเงียบๆ และไม่อยากเสียใจที่ไม่ได้ทำในภายหลัง ไม่เคยหวังรวยหรือเป็นคนดังบนโซเชียล เขาไม่รู้จะมีชีวิตอยู่อีกนานแค่ไหน หวังแค่ปลูกเมล็ดพันธุ์ความกตัญญูในเด็ก เพื่อที่ว่าพวกเขาจะตอบแทนประเทศของเราในอนาคต

ขอบคุณ... https://www.topnews.co.th/news/862680

ที่มา: topnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค. 66
วันที่โพสต์: 18/12/2566 เวลา 13:41:30 ดูภาพสไลด์โชว์ โปรย : หนุ่มพิการในจีน หาเลี้ยงชีพจากเก็บขวดพลาสติกขายและขายของที่ระลึก แต่ในเวลา 15 ปี เขาบริจาคเงินเกือบ 5 ล้านให้นักเรียน