สปสช.เขต 4 ชื่นชม ‘กองทุนฟื้นฟู อบจ.ปทุมธานี’ มอบบ้านดูแลคนพิการ

สปสช.เขต 4 ชื่นชม ‘กองทุนฟื้นฟู อบจ.ปทุมธานี’ มอบบ้านดูแลคนพิการ

สปสช.เขต 4 ชื่นชม ‘กองทุนฟื้นฟู อบจ.ปทุมธานี’ มอบบ้านดูแลคนพิการ “บิ๊กแจ๊ส” ย้ำ ผู้นำชุมชนให้ดูแลคนพิการในพื้นที่ให้ครอบคลุม

7 ธันวาคม 2566 พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานกรรมการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี นพ.สาธิต ทิมขำ ผู้อำนวยการเขต สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 4 สระบุรี พร้อมด้วย นางสาวสมใจ เสนาะดนตรี รองนายก อบต.บ่อเงิน ผู้บริหารแทศบาลนครรังสิต รพ.สต.บ่อเงิน รพ.ลาดหลุมแก้ว ปลัดอำเภอลาดหลุมแก้ว และ นางศุภศจี บุญเกตุ รอง ผอ. รพ.แพทย์รังสิต คณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดปทุมธานี ร่วมพิธีฯ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อเงิน เป็นผู้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณกองทุนฯ จำนวน 31,800 บาท โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 และดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 มอบบ้านให้แก่ นายปริภัทร์ พาเจริญ ณ บ้านเลขที่ ๓๐ หมู่ที่ ๒ ตำบลบ่อเงิน อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

สปสช.เขต 4 ชื่นชม ‘กองทุนฟื้นฟู อบจ.ปทุมธานี’ มอบบ้านดูแลคนพิการ

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีในฐานะประธานกรรมการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดปทุมธานี เป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพของ อบจ. อปท. สถานบริการ หน่วยบริการ หน่วยงานสาธารณสุข หน่วยงานอื่น กลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมตามความพร้อม ความเหมาะสม เพื่อให้ผู้มีสิทธิเข้าถึงบริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นสุขภาพและการดำรงชีวิตได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคนพิการ ผู้สูงอาย ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีที่มีความสามารถในการทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันลดลง เช่น เข้าห้องน้ำ อาบน้ำ รับประทานอาหาร การสนับสนุนการจัดสภาพแวดล้อม และที่อยู่อาศัยให้เหมาะสม จึงเป็นการช่วยให้สามารถดำรงชีวิตหรือประกอบกิจวัตรประจำวันได้ดียิ่งขึ้น ตั้งเป้าคนพิการ ผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงจะต้องได้รับการดูแลทุกราย

นพ.สาธิต ทิมขำ ผู้อำนวยการเขต สปสช.เขต 4 สระบุรี กล่าวว่า การมาร่วมพิธีมอบบ้านตามโครงการฯในครั้งนี้ ขอชื่นชม พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีและคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดปทุมธานี รวมถึง อบต.บ่อเงิน รพสต.บ่อเงิน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ช่วยกันดูแลคนพิการ ให้สามารถได้รับบริการที่จำเป็น ทำให้คนพิการมีการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งการมอบบ้านครั้งนี้เป็นการนำงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูฯ เพื่อปรับสภาพบ้านพักให้เหมาะสมกับความพิการ โดยผู้ใหญ่บ้านผ่านการดำเนินการของ อบต.บ่อเงิน ซึ่งเป็นการบริหารจัดการภายใต้ อบจ.ปทุมธานี มองว่าพื้นที่นี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีเพื่อทำให้คนพิการ ผู้มีภาวะพึ่งพิงได้รับการดูแลและเข้าถึงบริการที่จำเป็นมากขึ้น หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใดต้องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อเป็นตัวอย่างสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จังหวัดปทุมธานี ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว ปท 12000 โทร. 02-9758940-8 ต่อ 129

ขอบคุณ... https://www.thecoverage.info/news/content/5896

ที่มา: thecoverage.info/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ธ.ค.66
วันที่โพสต์: 13/12/2566 เวลา 09:55:52 ดูภาพสไลด์โชว์ สปสช.เขต 4 ชื่นชม ‘กองทุนฟื้นฟู อบจ.ปทุมธานี’ มอบบ้านดูแลคนพิการ