"แป มหาชัย" เก็บชัย 2 นัดติด จ่อเข้าตัดเชือกสอยคิวคนพิการโลก

"แป มหาชัย" เก็บชัย 2 นัดติด จ่อเข้าตัดเชือกสอยคิวคนพิการโลก

"แป มหาชัย" ทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ จอมคิวไทย ประเดิมสนามศึกสอยคิวคนพิการชิงแชมป์โลก ได้งดงาม ไล่สอยคู่แข่งไป 2 คนรวด ทั้งกดอินเดีย 2-0 เฟรม และทิ่ม อังกฤษ ขาด 2-0 เฟรม เช่นกัน จ่อเข้ารอบรองชนะเลิศ ในประเภท คลาส 5 เพื่อลุ้นแชมป์โลกคนแรกในประวัติศาสตร์

การแข่งขันสนุกเกอร์ กีฬาคนพิการชิงแชมป์โลก ที่ โรงแรม เซ็นทารา โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 เป็นการแข่งขันวันแรก โดยเกมชิงชัยแบ่งออกเป็น 5 คลาส ซึ่งมีนักสนุกเกอร์คนพิการของไทยร่วมการแข่งขันจำนวน 10 คน ซึ่งเกมดวลคิวชิงแชมป์โลก ถือเป็นครั้งแรกของโลก ที่บรรจุสนุกเกอร์เข้าไปด้วย โดยมีนายรุ่งโรจน์ ไชยมั่นคง นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง และวีลแชร์เคอร์ลิ่งคนพิการ ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กีฬาคนพิการชิงแชมป์โลก และร่วมกับสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย นำโดย "บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมฯ ผลักดันให้มีกีฬาสนุกเกอร์คนพิการได้เป็น 1 ใน 11 ชนิดกีฬาที่มีการชิงชันในรายการนี้

"แป มหาชัย" เก็บชัย 2 นัดติด จ่อเข้าตัดเชือกสอยคิวคนพิการโลก

ในการประลองคิววันแรก แข่งแบบระบบแบ่งสายของทุกคลาส ไฮไลต์ของการชิงชัยอยู่ในคลาส 5 ซึ่งมีการแข่งขัน 2 สาย คัดเอาอันดับ 1 และ 2 ของแต่tสาย ผ่านเข้าสู่รอบ ตัดเชือก โดยในสาย เอ ไทยส่ง "แป มหาชัย" ทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ จอมคิวระดับดิวิชั่น 1 ของไทย ลงแข่งขันเกมแรก เอาชนะ เดวิด เมอร์ จากอังกฤษขาดลอย 2-0 เฟรม

ด้านเกมที่ 2 "แป มหาชัย" ยังแรงไม่ตก พิชิต ฮาร์วินเดอร์ ซิงค์ จากอินเดียไปสบาย 2-0 เฟรม ทำให้ทำผลงานชนะรวด 2 เกม ชนะรวด ถึงแม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 เกม จอมคิวไทยตีตั๋วเข้ารอบอย่างแน่นอน ขณะที่สาย บี ไทยมี กิติกร ไชยโชค ลงแข่งขัน ซึ่ง 2 เกม หนุ่มไทย พ่ายรวด ทั้ง 2 เกม แพ้ต่อ เดียน ซิมม่อนส์ จากอักฤษ 1-2 เฟรม และแพ้ เดฟ บอลตัน 0-2 เฟรม ส่งผลให้ตกรอบแรกทันที

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other-sports/snooker/38585/

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ธ.ค.66
วันที่โพสต์: 6/12/2566 เวลา 11:23:30 ดูภาพสไลด์โชว์ "แป มหาชัย" เก็บชัย 2 นัดติด จ่อเข้าตัดเชือกสอยคิวคนพิการโลก