ชวนดู “เฉลียง Rare Item RESTAGE” รอบการกุศล มอบรายได้ให้ “ศิริราช”

ชวนดู “เฉลียง Rare Item RESTAGE” รอบการกุศล มอบรายได้ให้ “ศิริราช”

ชวนดู “เฉลียง Rare Item RESTAGE” รอบการกุศล มอบรายได้ให้ “ศิริราช” เพื่อช่วยผู้พิการ“ศิริราช” ชวนผู้ใจบุญร่วมชมคอนเสิร์ตรอบการกุศล “เฉลียง Rare Item RESTAGE เพื่อร่วมสมทบกองทุนกายอุปกรณ์ เพื่อผู้พิการ โรงพยาบาลศิริราช” ช่วยเหลือผู้พิการที่ด้อยโอกาสให้ได้รับอุปกรณ์และการรักษาที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ อย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล มีการจัดงานแถลงข่าว คอนเสิร์ตรอบการกุศล “เฉลียง Rare Item RESTAGE เพื่อร่วมสมทบกองทุนกายอุปกรณ์เพื่อผู้พิการ โรงพยาบาลศิริราช” ช่วยเหลือผู้พิการที่ด้อยโอกาสให้ได้รับอุปกรณ์และการรักษาที่ดี โดยได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)

ร่วมงานแถลงข่าว พร้อมด้วย ศ. นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ 3 สมาชิกวงเฉลียง ได้แก่ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง เข้าร่วมแถลงข่าวและร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ตแก่ผู้มาร่วมงาน ณ หอประชุมราชแพทยาลัย โรงพยาบาลศิริราช

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าว ว่า จากสถิติคนพิการในประเทศไทย พบว่า มีจานวนคนพิการที่ขึ้นทะเบียนคนพิการกับ พม . จำนวนกว่า 2.24 ล้านคน และเป็นความพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมายมีมากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย และพิการทางการเห็น กระทรวง พม. โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ซึ่งมีทิศทางขับเคลื่อนงาน ด้านคนพิการของประเทศ ภายใต้ Campaign “EQUAL” มุ่งมั่นเพื่อคุณภาพชีวิตที่เท่าเทียม

โดยส่งเสริมให้คนพิการ สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้จากสิ่งอานวยความสะดวก สวัสดิการ และความช่วยเหลือต่าง ๆ ตามความต้องการ และความจาเป็นที่เหมาะสมได้โดยปราศจากข้อจำกัด อาทิ แขนเทียม ขาเทียม อุปกรณ์ประคองขา แขน และลำตัว รองเท้าดัดแก้ไขความพิการ และแผ่นรองฝ่าเท้า ซึ่งต้องทำเฉพาะบุคคล และจำเป็นต้องใช้ส่วนประกอบ อุปกรณ์และวัสดุ ทางการแพทย์ที่ผลิตและนาเข้าจากต่างประเทศ ต้องมีคุณภาพดีเหมาะสมกับผู้ป่วย เพื่อให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิต ใกล้เคียงคนปกติ แต่ผู้ป่วยกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะได้รับกายอุปกรณ์ตามสิทธิขั้นพื้นฐานเท่านั้น กระทรวง พม. จึงได้ร่วมกับโรงเรียน กายอุปกรณ์สิรินธร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

จัดคอนเสิร์ตรอบการกุศล “เฉลียง Rare Item RESTAGE เพื่อร่วมสมทบกองทุนกายอุปกรณ์เพื่อผู้พิการ โรงพยาบาลศิริราช” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อหารายได้สมทบทุนโรงเรียนกายอุปกรณ์สิรินธร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับกองทุนกายอุปกรณ์เพื่อผู้พิการ ให้ได้รับกายอุปกรณ์และการรักษาที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ เชื่อว่าบทเพลงของวงเฉลียงหลายเพลงช่วยเติม

เต็มความสุข มอบความประทับใจ และสร้างความทรงจำที่ดีให้กับหลาย ๆ ท่าน ผ่านบทเพลง ‘ต้นชบากับคนตาบอด’ ซึ่งเป็น แรงบันดาลใจที่ทาให้เกิดคอนเสิร์ตรอบพิเศษนี้ขึ้น เพื่อเชิญชวนทุกท่านเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำครั้งนี้ และยัง เป็นการเติมเต็มโอกาสและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้พิการต่อไป

ศ. นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โรงเรียนกาย อุปกรณ์สิรินธร ภายใต้การกากับดูแลของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ก่อตั้งเพื่อผลิตนักกาย อุปกรณ์ที่มีคุณธรรมและคุณภาพ สร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผู้พิการและให้บริการด้านกายอุปกรณ์ด้วย หัวใจความเป็นมนุษย์ตามมาตรฐานสากล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ที่มีความบกพร่องทางการเคลื่อนไหว ผู้สูงอายุ บุคคลทั่วไป รวมถึงนักกีฬา “เราเป็นสถาบันแห่งเดียวในประเทศไทยที่ผลิตนักกายอุปกรณ์ ในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกระดับนานาชาติ ซึ่งถือเป็นหลักสูตรแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหลักสูตรเดียวในประเทศไทย

ดำเนินการเปิดหลักสูตรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 ผลิตบัณฑิตในประเทศ และต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม การผลิต นักศึกษากายอุปกรณ์หนึ่งคนต้องมีค่าใช้จ่ายสูงมากกว่าค่าเทอมหลายเท่าตัว ทางโรงเรียนกายอุปกรณ์สิรินธรต้องรับภาระ ค่าใช้จ่ายส่วนเกินมาโดยตลอด ทำให้ประสบภาวะขาดทุนจากการดำเนินงาน 50 ล้านบาทต่อปี โดยโรงพยาบาลศิริราชต้องแบกรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ อีกทั้งช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเกิดวิกฤตโควิด-19 กระทบต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้โรงเรียน กายอุปกรณ์สิรินธร ขาดสภาพคล่องในการดาเนินงาน

ดังนั้น การระดมทุนเพื่อสนับสนุนพันธกิจและการดาเนินงานของ โรงเรียนกายอุปกรณ์สิรินธรจึงมีความจาเป็นอย่างยิ่ง” “ในปีนี้เราขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคช่วยผู้พิการที่ยากไร้และด้อยโอกาส ด้วยการเข้าชมคอนเสิร์ตรอบการ กุศล “เฉลียง Rare Item RESTAGE เพื่อร่วมสมทบ กองทุนกายอุปกรณ์เพื่อผู้พิการ โรงพยาบาลศิริราช” ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลาแสดง 14.00 น. ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา รายได้หลังหัก ค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับกองทุนกายอุปกรณ์เพื่อผู้พิการ และมั่นใจได้ว่าทุกการบริจาคที่สนับสนุนโรงเรียนกายอุปกรณ์สิรินธร จะช่วยเหลือผู้ป่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างยั่งยืน” ศ. นพ.อภิชาติ กล่าว

นายภูษิต ไล้ทอง ตัวแทนศิลปิน วงเฉลียง กล่าวว่า แต่เดิมคอนเสิร์ต เฉลียง Rare Item RESTAGE จะจัดขึ้นเพียง 2 รอบคือวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 และอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เมื่อทราบถึงพันธกิจของโรงเรียนกายอุปกรณ์สิรินธร ผู้จัดงานบริษัท Create Intelligence จึงเพิ่มการแสดงรอบพิเศษ ในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลาแสดง 14.00 น. ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เพื่อนำรายได้จาก การจำหน่ายบัตรมอบให้กับ กองทุนกายอุปกรณ์เพื่อผู้พิการ

“เราเชื่อว่าบทเพลงของวงเฉลียงหลายเพลงช่วยเติมเต็มความสุขมอบความประทับใจและสรเงาความทรงจำที่ดีให้กับ หลายๆคนได้ดังเช่นเพลง‘ต้นชบากับคนตาบอด’เป็นจุดเริ่มต้นที่ทาให้เราอยากทำให้มรีอบพิเศษนี้ขึ้นซึ่งแน่นอนว่าเราจะมี เพลงที่หลายคนคุ้นหู อาทิ เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ, เร่ขายฝัน, เอกเขนก, เที่ยวละไม, เติมใจให้กัน และอีกมากมาย ที่สาคัญเรามีเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถคงอย่างแน่นอน ผมอยากเชิญชวนแฟนเพลงของเฉลียงรวมถึงประชาชนผู้มีจิตศรัทธามาร่วม เป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำครั้งนี้ และยังสามารถเติมเต็มโอกาสและคุณภาพชีวิตที่ดีแก่พวกเขา” นายภูษิต กล่าว

ทั้งนี้ คอนเสิร์ตรอบการกุศล “เฉลียง Rare Item RESTAGE เพื่อร่วมสมทบกองทุนกายอุปกรณ์เพื่อผู้พิการ โรงพยาบาลศิริราช” จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลาแสดง 14.00 น. ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เปิดจำหน่ายบัตรราคา 9,500 บาท (พร้อมของที่ระลึก จำนวนจำกัด) และ 8,000/ 7,000/ 6,000 / 5,000 / 2,500/ 1,500 บาท

ผู้สนใจสามารถจองบัตรได้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ผ่าน LINE Official Account โดยสแกน QR Code หรือ กดผ่านลิงค์ https://lin.ee/Bh6mIwD จากนั้นแจ้งจำนวน และโซนที่ต้องการกับเจ้าหน้าที่ ชำระเงินผ่านชื่อบัญชี ศิริราช มูลนิธิ หมายเลข 901-7-07188-8 ธนาคารกรุงเทพ โดยใบเสร็จสามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/news/news-general/news_644158/

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย. 66
วันที่โพสต์: 23/11/2566 เวลา 14:46:20 ดูภาพสไลด์โชว์ ชวนดู “เฉลียง Rare Item RESTAGE” รอบการกุศล มอบรายได้ให้ “ศิริราช”