รวบอดีตพนักงานการเงิน พม.สระบุรี หลังยักยอกเงินคนพิการมานาน 10 ปี เป็นกว่า 7 แสนบาท

รวบอดีตพนักงานการเงิน พม.สระบุรี หลังยักยอกเงินคนพิการมานาน 10 ปี เป็นกว่า 7 แสนบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุม นางวิไลภรณ์ อายุ 68 ปี อดีตข้าราชการพลเรือน ตำแหน่ง เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน สังกัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หลังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม การทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) มีการตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณี นางวิไลภรณ์ ที่ถูกกล่าวหาว่า มีพฤติการณ์ใช้อำนาจในตำแหน่ง ปลอมใบเสร็จรับเงิน ออกเลขที่ใบเสร็จปลอม และลงลายมือชื่อผู้รับเงิน เพื่อมอบให้กับคนพิการ โดยไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการ ตั้งแต่ปี 2543-2552 รวมระยะเวลานานกว่า 10 ปี เป็นการยักยอกทรัพย์เงินช่วยเหลือคนพิการ ไปเป็นจำนวนเงิน 700,080 บาท

ต่อมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ได้ออกหมายจับ ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้น เป็นของตนเองหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต”

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.1 บก.ปปป. สืบทราบว่า นางวิไลภรณ์ฯ ผู้ต้องหา ปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณวัดแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงนำกำลังเข้าแสดงหมายจับ พร้อมควบคุมตัวนำส่ง สำนักงานอัยการพิเศษคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/687123

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย. 66
วันที่โพสต์: 23/11/2566 เวลา 14:09:37 ดูภาพสไลด์โชว์ รวบอดีตพนักงานการเงิน พม.สระบุรี หลังยักยอกเงินคนพิการมานาน 10 ปี เป็นกว่า 7 แสนบาท