ล่าขบวนการ ขอทานจีน ทำทีพิการ จับได้ไหวทันก็ขึ้นรถไฟฟ้าหลบหนี

ล่าขบวนการ ขอทานจีน ทำทีพิการ จับได้ไหวทันก็ขึ้นรถไฟฟ้าหลบหนี

กัน จอมพลัง เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลจระเข้น้อย เขตลาดกระบัง ตามเรื่องขบวนการ ขอทานจีน หลังเมื่อวานนี้ ได้รับข้อมูลต้องสงสัย พบขอทานผู้ชาย หน้าเละ ผิดรูปคล้ายถูกน้ำกรด เช่นเดียวกับกรณีที่ผ่านมา อีกทั้งยังนั่งเหมือนเดินไม่ได้ มีท่าทางคล้ายมองไม่เห็น ตาบอด ซึ่งอาจเป็น 1 ในขบวนการ พอผู้พบเห็นจ้องมองขอทานนาน ๆ ขอทานก็ไหวตัวทันจึงรีบใส่แมสก์ ใส่หมวก และลุกเดินออกจากพื้นที่ทันที และรีบขึ้นสองแถว ก่อนเดินทางด้วยรถไฟฟ้าต่อไป

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ จอมพลัง เผยว่าล่าสุด (22 พ.ย. 66) พบขอทานที่มีลักษณะเดียวกัน 10 คน จับได้แล้ว 7 คน แต่จากข้อมูลที่ได้รับมาอาจมีมากถึง 20 คน เพียงแต่รอการยืนยันอีกครั้ง ที่น่าสังเกตคือ ขอทานเหล่านี้ มักหลบหนี ด้วยวิธีการขึ้นรถไฟฟ้า แสดงว่าขอทานเหล่านี้ น่าจะมีความรู้เรื่องเส้นทางเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ก็ได้ ก็ยังฝากถึงคนที่กล่าวว่า เป็นงานของ พม. ไม่ใช่ ของกัน จอมพลัง ซึ่งตนเองก็ขอย้อนกลับไปถามว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำหน้าที่เต็มที่หรือยัง อีกทั้งเรื่องของฟรีวีซ่า ตนไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องของการเมือง แต่อยากสะท้อนให้มองถึงการมีเล่ห์เหลี่ยมที่อาจมีคนหัวใส อาศัยช่องทางนี้เข้ามาแทน ซึ่งเมื่อวานนี้ ที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อ้างว่า พาสปอร์ตของขอทานเหล่านี้ หมดอายุแล้ว ในความเป็นจริง พาสปอร์ตของขอทานจีนเหล่านั้น ไม่มีของใครหมดอายุ บางคนเพิ่งของเข้าประเทศช่วงฟรีวีซ่า อีกทั้งตนเองก็ได้ประสานงานทางกระทรวงหลายครั้งแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อได้

ด้าน นางสาวเฌอรินรดา อาภาศิริเกื้อกูล พลเมืองดีผู้ส่งข้อมูลบอกว่า เห็นขอทานชายคนที่ 10 นี้ มาแล้วหลายครั้ง จึงส่งข้อมูลให้ทางทีมงานของกัน จอมพลัง ทางทีมงานจึงได้ส่งไรเดอร์มาเพื่อช่วยดูในครั้งที่สองเพื่อเก็บหลักฐาน ประมาณ 18.00-19.00 นาฬิกา จนเมื่อสังเกตการณ์พร้อมกับไรเดอร์ขอทานเริ่มไหวตัวทัน ก็รีบลุกหนีไป พร้อมคุยโทรศัพท์กับใครบางคนตลอดเวลา โดยทางไรเดอร์อ้างว่าเห็นมีผู้หญิงขับรถสีเหลืองมาพบกับขอทานแต่ตนไม่ได้เป็นคนเห็นเอง

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/686957

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย. 66
วันที่โพสต์: 23/11/2566 เวลา 11:27:33 ดูภาพสไลด์โชว์ ล่าขบวนการ ขอทานจีน ทำทีพิการ จับได้ไหวทันก็ขึ้นรถไฟฟ้าหลบหนี