เปิดประสบการณ์ ให้กับน้องๆ ผู้พิการทางสายตา ในการเที่ยวชมสวนสัตว์ที่สัมผัสได้

เปิดประสบการณ์ ให้กับน้องๆ ผู้พิการทางสายตา ในการเที่ยวชมสวนสัตว์ที่สัมผัสได้

วันที่ 13 พ.ย.66 ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมด้วยคณะผู้บริการ รับมอบอุปกรณ์สำหรับผู้พิการทางสายตา ในโครงการออกแบบประสบการณ์เยี่ยมชมสวนสัตว์สำหรับผู้พิการทางสายตาให้กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยมีนายไพโรจน์ พจน์ด้วง ประธานกลุ่ม ปธก. 25 กลุ่มที่ 7 เป็นตัวแทนนักศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลของผู้บริหารระดับกลาง รุ่นที่ 25 (ปธก. 25) กลุ่มที่ 7 (พลเมือง) เป็นผู้ส่งมอบ และมีคณะครูน้อง ๆ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมพิธีส่งมอบในครั้งนี้

เปิดประสบการณ์ ให้กับน้องๆ ผู้พิการทางสายตา ในการเที่ยวชมสวนสัตว์ที่สัมผัสได้

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมผู้พิการทางสายตา ให้เข้าถึงการเรียนรู้ลักษณะทางกายภาพ และชนิดลักษณะของสัตว์ประเภทต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นต้นแบบในการออกแบบประสบการณ์ในการเข้าถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ของผู้พิการทางการเห็น ให้แก่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวและสวนสัตว์ที่อยู่ในกำกับขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และยังเป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการทางสายตา และเพื่อสร้างโมเดลต้นแบบในการพัฒนาโครงการ เพื่อเปิดให้ผู้เข้าเยี่ยมชมสวนสัตว์ได้ใช้อุปกรณ์ต้นแบบเพื่อช่วยให้ผู้พิการทางสายตาได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ ในสวนสัตว์มากขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/492234

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 พ.ย. 66
วันที่โพสต์: 14/11/2566 เวลา 13:58:06 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดประสบการณ์ ให้กับน้องๆ ผู้พิการทางสายตา ในการเที่ยวชมสวนสัตว์ที่สัมผัสได้