พะเยา วอนช่วยเหลือ แม่เลี้ยงเดี่ยวรับจ้างวัน 300 เลี้ยงลูกพิการทางสมอง 6 ปี

พะเยา วอนช่วยเหลือ แม่เลี้ยงเดี่ยวรับจ้างวัน 300 เลี้ยงลูกพิการทางสมอง 6 ปี

ผู้สื่อข่าว : ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวพะเยา

วันที่ 12 พ.ย 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการขอเป็นสื่อกลาง ช่วยเหลือ จาก น.ส สาวิตรี ธนสิทธ์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่187 ม.6 ต.พระธาตุขิงแกง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา แม่ของ ด.ช ภัทรพงศ์ ธนะสิทธิ์ (น้องออโต้) ซึ่งพิการทางสมองนอนติดเตียง ต้องให้อาหาร ทางสายยาง มา 6 ปี แม่มีอาชีพรับจ้างเป็นคนงานก่อสร้างวันละ 300 บาท และ ทำงานเสริมแต่ไม่พอค่าใช้จ่าย ที่ต้อง ซื้อแพมเพิส -อาหาร และค่าเดินทางในการพาลูกไปหาหมอ จึงวิงวอน ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ที่มีจิตกุศลร่วมสมทบทุนเป็นแพมเพิสหรือค่าเดินทางในการพาลูกไปหาหมอด้วย เบื้องต้นทางพระครูพระครูนิปุณพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุขิงแกง รองเจ้าคณะอำเภอจุน พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวได้นำเอา แพมเพิส นมกล่อง เดินทางไปเยี่ยมบ้านด้วย

น.ส สาวิตรี ธนสิทธ์ ได้เล่าว่า ลูกของตนเองเป็นเด็กพิการตั้งแต่กำเนิด ซึ่งตนเองและสามีได้หย่าร้างกัน ตอนนี้เป็นแม่ลูกเดี่ยวที่ต้องดูแลลูกจนตอนนี้ลูกอายุ 6 ขวบ นอนให้อาหารและน้ำทางสายยาง เพียงอย่างเดียว ซึ่งตนเองต้องทำงานรับจ้างก่อสร้างรายได้วันและแค่ 300 บาทและเวลาว่างถักสานหมวกใหมพรหมเพื่อเสริมรายได้แต่ก็ยังไม่พอกับค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ในการดูแลลูกและค่าใช้จ่ายภายในบ้าน เพื่อนำเงินมาซื้อแพมเพิสและอาหารที่จะมาให้ ลูกแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ซึ่งตอนนี้ ยังมีค่าใช้จ่าย ในการพาลูกไปหาหมอที่จังหวัดเชียงรายเป็นประจำ สำหรับรายได้แต่ละวันบวกกับเงินพิการไม่เพียงพอ ในการดูแลลูก จึงขอฝากวิงวอนฝากถึงผู้ใจบุญช่วยเหลือ ด้านแพมเพิส อาหารและค่าใช้จ่ายในการ พาลูกเดินทางไปหาหมอ และทุกวันนี้ลำบาก มากค่าใช้จ่ายทั้ง ค่าน้ำค่าไฟ ค่าแพมเพิสค่าอาหารค่าสายยางและค่าพาลูกเดินทางไปหาหมอ ก็ไม่พอ ต้องหาหยิบยืมญาติพี่น้องตลอด ขอฝากวิงวอนผู้ใจบุญ สนับสนุนในส่วนนี้ด้วย หากผู้ ใจบุญจะร่วมบริจาคแพมเพิส สามารถ ติดต่อทางเบอร์ 0615971989 หรือ บริจาคค่าใช้จ่าย ในการเดินทางไปหาหมอหรือเป็นค่าแพมเพิส สามารถ โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 011-3-30078-7 ชื่อบัญชี น.ส สาวิตรี ธนสิทธ์

ขอบคุณ... https://brickinfotv.com/news/209959

ที่มา: brickinfotv.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.66
วันที่โพสต์: 13/11/2566 เวลา 10:56:28 ดูภาพสไลด์โชว์ พะเยา วอนช่วยเหลือ แม่เลี้ยงเดี่ยวรับจ้างวัน 300 เลี้ยงลูกพิการทางสมอง 6 ปี