จังหวัดลำปาง มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน

จังหวัดลำปาง มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. นายแพทย์จาตุรนต์ บุญพิทักษ์ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลลำปาง เป็นประธานพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน โดยมี นางสาวสุชาดา พฤกษะวัน ขนส่งจังหวัดลำปาง กล่าวที่มาของพิธีมอบฯ พร้อมด้วย นายธนู ธิแก้วพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง นายประเสริฐ อินทา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง นางนงคราญ คชรักษา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เข้าร่วมพิธี่ฯ ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลลำปาง

ตามที่กรมการขนส่งทางบก ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และกรมการแพทย์ ในการดำเนินงานจัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัย ที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อให้ความช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองและดำรงชีวิตประจำวันประกอบอาชีพให้ได้ใกล้เคียงกับคนทั่วไป ซึ่งในการดำเนินงานดังกล่าวคณะกรรมการกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้มีมติเห็นชอบแนวทาง การจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนช่วยเหลือผู้พิการในพื้นที่จังหวัดลำปาง

โดยในวันนี้ ได้มอบอุปกรณ์ช่วยความพิการตามคำร้องขอของผู้พิการ รวมจำนวน 9 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 432,000 บาท

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/news/3129853/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 พ.ย.66
วันที่โพสต์: 8/11/2566 เวลา 10:24:04 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดลำปาง มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน